Mẹo chăm sóc da dầu "chuẩn không cần chỉnh"

Sở hữu làn da dầu khiến nàng vô cùng mất tự tin và lo lắng, hãy áp dụng những lưu ý dưới đây để khắc phục tình trạng da đổ nhiều dầu.

Loan Nguyễn
12:43 11/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặc điểm của làn da dầu 

Da dầu là loại da khá phổ biến và rất dễ nhận biết. Đa phần những người thuộc loại da dầu thường có bề mặt da bóng nhờn, biểu hiện rõ nhất là ở vùng chữ T trên cánh mũi, cằm, trán, và cổ, mang lại cảm giác cực kỳ khó chịu.

Da tiết nhiều dầu nên trông xỉn màu, dễ bắt dính bụi bẩn, dễ dị ứng thậm chí là viêm da do vi khuẩn tích tụ. Bên cạnh đó, do lượng dầu tiết ra quá nhiều cùng với bụi bẩn khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc. Điều này dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn P.acnes phát triển gây viêm nang lông cùng với các tế bào sừng già nua bong vảy kết hợp sẽ hình thành nên các loại mụn trứng cá, đầu tiên là mụn đầu trắng, sau đó dần dần chuyển thành mụn đầu đen.

cach-cham-soc-da-dau-1

Khi lượng vi khuẩn càng ngày càng phát triển mạnh sẽ phá hủy nang lông khiến cho tình trạng mụn tệ hơn, phát triển thành mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc,…hơn cả là hình thành vết thâm, sẹo rỗ gây mất thẩm mỹ và mất thời gian điều trị lâu dài.

Sau một thời gian, bã nhờn tích tụ, lỗ chân lông càng ngày càng giãn rộng, bã nhờn tích tụ càng nhiều đồng nghĩa việc làm sạch da cũng khó khăn hơn. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn cần phải biết chăm sóc đúng cách, dưỡng ẩm với các sản phẩm kiểm soát dầu tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông dễ hình thành mụn.

Chăm sóc da dầu mụn nên lưu ý điều gì?

Cách chăm sóc da dầu, tránh sản phẩm chăm sóc da chứa cồn hoặc khiến da khô

Sai lầm nhiều người gặp phải đó là nghĩ rằng da dầu nên dùng các sản phẩm khiến da khô hơn sẽ giúp giảm mụn. Trong khi, thực tế, dùng các loại dưỡng khiến da khô hoặc có chứa cồn hoặc xà phòng khiến mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Khi da bị khô thì tuyến bã nhờn sẽ tạo ra nhiều dầu hơn tạo ra một vòng luẩn quẩn cho da dầu mụn. 

cach-cham-soc-da-dau-2

Do đó, dù bạn sở hữu làn da dầu cũng nên dưỡng ẩm cho da để hạn chế tiết dầu, giảm nguy cơ gây mụn. Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, hãy lựa chọn những sản phẩm thấm nhanh và không nhờn rít, và nếu có thể hãy chọn các sản phẩm không chứa dầu (với ký hiệu Oilfree được in trên bao bì). Thường, da dầu hãy chọn texture (kết cấu) dạng gel hơn dạng kem đặc. Vì kết cấu dạng gel thường tươi mát và thẩm thấu nhanh, không để lại cảm giác nhờn rít trên da.  

Chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp

Với làn da dầu mụn, phải đặc biệt lưu ý việc chọn sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt có xà phòng sẽ khiến cho da bị làm sạch quá mạnh khiến loại bỏ cả lớp dầu tự nhiên khiến da trở quá khô. Khi đó, da lại kích hoạt tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

cach-cham-soc-da-dau-3

Chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn có độ pH phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng tiết bã nhờn hiệu quả và tăng sức đề kháng trước các tác động của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Theo khuyến cáo của bác sĩ trong ngành, sữa rửa mặt lý tưởng cho da dầu là loại có độ pH từ 4,5 đến 6,5. Nếu bạn chọn loại có độ pH cao hơn thì sẽ khiến bề mặt da bị khô, từ đó lại càng kích thích tình trạng tiết dầu của da.

Khi lựa chọn sữa rửa mặt sử dụng cho da dầu mụn, chúng ta nên ưu tiên những sản phẩm không chứa dầu trong thành phần. Theo đó, bạn nên chọn mua các loại sữa rửa mặt có ghi chú oil-free và có thành phần chính như AHA, Glycerin và Hyaluronic,… để kiểm soát tốt hơn tình trạng tiết dầu của da.

Loại bỏ tế bào chết

cach-cham-soc-da-dau-4

Làn da của con người luôn có cơ chế tự phục hồi và thay thế. Vì thế những tế bào da chết chưa bị bong ra có thể xuất hiện trên khắp cơ thể. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ chúng khỏi cơ thể để lộ ra làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn. Giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn, tẩy tế bào chết có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn qua đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá. Ngoài ra tẩy tế bào chết còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh collagen do đó giúp làm mờ sẹo và vết thâm hiệu quả.

Xem thêm: Thâm mụn đến mấy cũng nhanh hết với những mẹo cực đơn giản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận