Đức năng thắng số: 6 nguyên tắc giúp cải biến vận mệnh con người theo lời Phật

Vận mệnh con người phụ thuộc rất nhiều vào nghiệp họ gây ra. Nếu biết thay đổi, làm việc thiện nhiều, tu tâm dưỡng tính thì vận mệnh ắt sẽ tốt lên.

Loan Nguyễn
11:00 27/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta hay nhắc đến vận mệnh nhưng không phải ai cũng hiểu được hết ý nghĩa của nó. Vận mệnh hay số mệnh được hiểu là thân phận, phúc họa, sang hèn, vinh nhục… là những điều thuộc về số phận. Có người nói số phận đã định đoạt thì không thay đổi được, tuy nhiên thực tế, số phận hoàn toàn có thể biến chuyển được, nếu bạn biết cách.

Đức Phật đã nhấn mạnh sự tồn tại của mọi vật: "Nếu cái này hiện hữu, thì cái kia hiện hữu; nếu cái này không hiện hữu, thì cái kia không hiện hữu. Nếu cái này sinh khởi, thì cái kia sinh khởi”. 

Số mệnh con người cũng không tồn tại ngoài quy luật ấy. Theo lời Đức Phật, sự tồn tại của mỗi con người với vận mệnh khác nhau phần lớn đều là kết quả của quá trình gieo trồng nhân trước đó một hoặc nhiều kiếp.

Vận mệnh con người phụ thuộc rất nhiều vào nghiệp họ gây ra. Tuy nhiên, nếu biết thay đổi, làm việc thiện nhiều, tu tâm dưỡng tính thì vận mệnh ắt sẽ tốt lên.

Một người trong lòng tràn ngập oán khí, tràn đầy những suy nghĩ độc ác thì sẽ khiến cho vận mệnh trở nên xấu, rất không tốt. Ngược lại, một người trong lòng hàm chứa thiện ý thì vô tình sẽ khiến vận mệnh của người đó chuyển biến tốt đẹp.

cach-cai-bien-van-menh-theo-loi-phat-day-de-song-an-lac-1

Dưới đây là lời Phật dạy ý nghĩa để cải biến vận mệnh của con người:

Biết chia sẻ

Đức Phật dạy: Con người sống trên đời phải biết yêu thương, sẻ chia, có thành tâm cho đi mới nhận được hạnh phúc vô lượng. 

Hạnh phúc không tự nhiên sinh ra, mà luôn được quyết định trái tim mỗi người. Biết cho đi, hạnh phúc sẽ được nhân đôi còn niềm đau sẽ giảm đi một nửa. Cho đi yêu thương, lan tỏa yêu thương, mới nhận lại yêu thương, tạo ra hạnh phúc vĩnh hằng.

Sự nhẫn nhịn

Cổ nhân có câu: Một điều nhịn chín điều lành. Nhịn một bước, tầm mắt sẽ rộng mở, nhìn thấy được biển rộng trời cao.

Lời Phật dạy: Người giữ tâm bình thản, đối xử nhân hòa, quảng đại bao dung là người đại phúc.

Sống ở đời, người nào càng cố chấp, càng tự gieo sầu muộn. Nếu càng ngang bướng thì càng mù quáng. Con người càng nóng nảy, càng chuốc họa vào thân. 

Một người phạm phải những điều trên thì làm gì cũng không thuận lợi, cả đời nghèo khó. Người không thể làm chủ được cảm xúc của mình, dù tài hoa hơn người cũng chẳng thể chuyển mình, bám trụ lâu dài.

cach-cai-bien-van-menh-theo-loi-phat-day-de-song-an-lac-2

Sống hòa nhã 

Phật dạy: Một con người nếu muốn được sự độ trì bắt buộc phải có trái tim nồng hậu, lời nói hòa ái và hành động từ bi. 

Sống, hãy biết kính trên nhường dưới, khuyến khích kẻ ác hành thiện, bao dung với kẻ làm sai, nhẫn nại với người nhu nhược. Biết tha thứ, sẽ rũ bỏ tất cả, thậm chí là những oán hận thâm sâu nhất, và đặt chân đến bến bờ an lạc, hạnh phúc.

Thói quen tốt

Tâm thái quyết định đến hành động của con người. Hành động lặp đi lặp lại sẽ tạo ra thói quen, hình thành tính cách, từ đó quyết định số phận của chúng ta.

Thói quen không dễ được hành thành, cần có sự hành động kiên trì, lặp đi lặp lại nhiều lần, nhờ vậy mới có thể hình thành nên một cơ chế cố định.

Muốn tạo ra một cuộc sống tươi đẹp, hãy không ngừng thay đổi tư duy, khai mở tâm trí, hành động tốt đẹp và giảm bớt thói quen xấu. Đó chính là bước đệm để tâm người nhẹ nhõm, khoáng đạt hơn.

cach-cai-bien-van-menh-theo-loi-phat-day-de-song-an-lac-3

Sự tin tưởng

Chính sự đa nghi, mất niềm tin khiến con người vướng vào thị phi không đáng có. Đa nghi quá mức gây trở ngại cho mối quan hệ giữa người và người. Thứ khó nhìn thấu nhất chính là lòng người. Nhưng cũng đừng vậy mà nghi kỵ mù quáng. Giữa người thân với nhau, đừng đòi hỏi quá nhiều. Giữa vợ chồng với nhau, đừng kiểm soát quá đáng. Giữa bạn bè và các mối quan hệ khác hãy biết điểm dừng.

Người nào biết giữ lòng tĩnh lặng, giữ tâm an yên, mới nhìn thấu được hồng trần và cả những tai họa ẩn giấu sau sự hoài nghi.

Yêu bản thân

Muốn thay đổi vận mệnh để có một tươi lai tươi sáng, phú quý vinh hoa, công thành danh toại, trước tiên phải biết chăm sóc tốt cho chính mình. 

Rèn cho bản thân thói quen ăn uống lành mạnh, chăm chỉ tập thể dục và luôn biết cách khiến cơ thể tràn đầy năng lượng nhất. Sự lười biếng chỉ khiến phí hoài thời gian, cuộc sống vô nghĩa, nghèo khó suốt đời, dễ gây bệnh tật.

Nhờ biết yêu thương bản thân, sống tích cực, dù cuộc sống khó khăn đến mức nào, giông tố bão bùng ra sao, ta luôn có đủ sức mạnh để đương đầu và đập tan tất cả.

Xem thêm: Nhà Phật chỉ ra 3 khổ nạn lớn nhất của đời người, vượt qua được ắt có cuộc sống an nhàn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận