Bộ Ngoại giao chính thức lên tiếng về clip nam thanh niên được cho là người Việt bị sát hại ở Nhật

Về clip nam thanh niên được cho là người Việt bị sát hại ở Nhật lan truyền trên mạng xã hội, ngày 3/8, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chính thức lên tiếng.

Loan Nguyễn
14:45 03/08/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 2/8, cộng đồng mạng được phen kinh hoàng khi xem đoạn clip quay cảnh một thanh niên bị hành hung, đẩy xuống sông đến chết. Nam thanh niên trong clip được cho là người Việt Nam bị tấn công và thiệt mạng ở Nhật Bản

Ngày 3/8, phóng viên đã liên hệ với bà Lê Thị Thu Hằng - người Phát ngôn Bộ Ngoại giao để xác minh thông tin vụ việc.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: Ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.

bo-ngoai-giao-len-tieng-ve-clip-nam-thanh-nien-bi-sat-hai-o-nhat-1
Cảnh sát trục vớt thi thể nạn nhân lên bờ.

Theo thông tin ban đầu từ Tổng Lãnh sự quán, nạn nhân được cho là công dân Việt Nam. Hiện cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra, xác minh nhân thân và làm rõ vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bà Hằng cho biết thêm.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

Với các trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, có thể liên hệ qua đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản: +81.80.3590.9136; đường dây nóng bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản): +81.90.4769.6789 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Trước đó, tối 2/8, mạng xã hội Osaka Baito phát tán video vụ việc một thanh niên bị đánh đập và đạp xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka, Nhật Bản.

bo-ngoai-giao-len-tieng-ve-clip-nam-thanh-nien-bi-sat-hai-o-nhat-2
Nam thanh niên áo trắng bị đánh đập và đạp xuống sông (ảnh cắt từ clip)

Thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là T.T.Đ.A (sinh năm 1999, quê ở Hải Phòng). Nạn nhân đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Osaka, Nhật Bản. 

Sáng 3/8 trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin liên quan đến nạn nhân và gia đình nạn nhân. Theo một số nguồn tin, nạn nhân là người con trai hiếu thảo, trước nay chưa từng xảy ra xô xát với bất kỳ ai ngoài xã hội.

bo-ngoai-giao-len-tieng-ve-clip-nam-thanh-nien-bi-sat-hai-o-nhat-3
Trang Facebook cá nhân của nam thanh niên bị sát hại ở Nhật.

Đáng chú ý, trước khi sự việc đau lòng xảy ra, nạn nhân đã gọi điện về cho mẹ, hỏi thăm đã ăn cơm chưa. Đó là một trong những câu chuyện thường ngày hai mẹ con hay chia sẻ với nhau để nam thanh niên vơi đi nỗi nhớ nhà và gia đình vơi đi nỗi nhớ con. 

Vụ án kinh hoàng đêm qua đã khiến cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và cộng đồng mạng Việt Nam vô cùng xót xa. Rất nhiều lời chia buồn đã được gửi đến gia quyết nạn nhân. Hiện sự việc vẫn đang được cảnh sát thành phố Minami (Osaka, Nhật Bản) điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Cuộc gọi cuối cùng của thanh niên Việt bị đánh, dìm sông tử vong với người mẹ ở quê nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận