Khẩn cầu những vòng tay nhân ái cứu giúp bé gái bị ung thư không có tiền tái khám khi cả nhà phải đi cách ly

Hà mắc bệnh ung thư và tan máu bẩm sinh, tính mạng của cô bé đối diện với nhiều hiểm nguy khi phải cách ly 21 ngày tại nhà.

Loan Nguyễn
09:54 05/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bé Đào Thị Thanh Hà (trú tại thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) được phát hiện mắc bệnh tan máu bẩm sinh lúc em lên 4 tuổi. Để duy trì sự sống của mình, hàng tháng Hà phải đi truyền máu định kỳ. Những năm tháng tuổi thơ của cô bé bị bao phủ bởi nỗi ám ảnh căn bệnh máu ác tính.

Bệnh tật không dập tắt được khao khát học con chữ của cô bé khi 4 năm liền Hà đạt học sinh giỏi. Đến năm lớp 5, Hà tiếp tục mắc bệnh u nguyên bào thần kinh. Đây là loại ung thư ác tính hàng đầu ở trẻ em.

Chị Hoàng Thị Hằng (mẹ của bé Hà) hàng ngày hàng giờ chỉ biết bất lực khi chứng kiến con bị tử thần rình rập, mạng sống bị đe dọa.

Ngồi bên giường con, chị Hằng chia sẻ, suốt 7 năm qua, mẹ con chị phải sống trong cơn “ác mộng” chẳng thể nào thoát ra được. 

Từ thời điểm phát hiện con bị tan máu, người mẹ chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, chăm sóc con, mong con sớm thoát khỏi tình cảnh nghiệt ngã.

Vì thương mẹ nên dù nhiều lúc mệt mỏi, Hà cũng không hề kêu ca gì. Sau khi điều trị từ bệnh viện trở về, em vẫn cố gắng học hành chăm chỉ.

be-gai-mac-benh-ung-thu-bi-de-doa-tinh-mang-khi-ca-nha-phai-cach-ly
Hai mẹ con bé Hà khẩn cầu sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm.

Dường như mọi khó khăn chưa dừng lại, khi vào khoảng cuối năm 2020, thời điểm cả nhà chuẩn bị đón năm mới thì Hà lên cơn đau đầu. Chỉ khi cảm thấy choáng váng, không thể chịu nổi, Hà mới bật khóc nói với mẹ: "Con đau đầu quá, con đau muốn chết bố mẹ ơi”.

Chị Hằng vội vàng đưa con đến Viện Huyết học và truyền máu Trung ương thăm khám. Ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ Hà mắc bệnh ung thư máu. Nhưng khi chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều làm xét nghiệm, bác sĩ kết luận em mắc bệnh u nguyên bào thần kinh.

Chị Hằng vô cùng đau đớn và thương xót khi thấy con mắc thêm một bệnh hiểm nghèo khác. Để có thể lo cho con điều trị suốt hơn 1 năm qua, gia đình chị đã vay mượn số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Sau thời gian dài truyền hóa chất điều trị, Hà được bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi ít ngày để chờ đợt tiếp theo. Thế nhưng, ngày 7/5/2021, thông tin Bệnh viện K Tân Triều bị phong tỏa do có 11 người nhiễm virus SARS-COV-2 phát đi trên toàn quốc. 

Chính quyền địa phương đã ngay lập tức yêu cầu gia đình chị Hằng làm xét nghiệm rồi tự động cách ly tại nhà. Đến nay dù đã hết thời gian cách ly nhưng chính quyền xã vẫn yêu cầu cách ly thêm 7 ngày nữa.

Cuộc sống của gia đình chị Hằng thêm chật vật khi tháng 11/2020 chị mắc bệnh thận phải đi mổ rất tốn kém. Chồng chị buộc phải nghỉ việc vào bệnh viện chăm con. Điều này khiến cả nhà không còn bất cứ nguồn thu nhập nào. Cho đến tận đầu năm nay, chồng chị mới đi làm lại mới tích góp được 10 triệu đồng, Vừa trả nợ xong thì lại bị cách ly. Những ngày bị cách ly tại nhà khiến gia đình chị Hằng càng lao đao.

Bệnh của Hà giờ đây đến giai đoạn trầm trọng. Hàng ngày, em đau nhức khắp mình mẩy. Những cơn đau tới thường xuyên hơn. Ngay cả khi quá mệt, thiếp đi một lúc, đau đớn vẫn cứ hành hạ khiến em không có thể an giấc.

Thấy tính mạng của con gặp nguy hiểm mà chị Hằng thực sự bất lực. Gia đình chị giờ đã không còn nổi một đồng để đưa con đi bệnh viện.

Người mẹ rưng rưng nước mắt: “Nhìn con quằn quại đau đớn, trong lòng tôi như có dao cắt. Khổ nỗi giờ dịch bệnh, cả nhà bị cách ly. Sau đấy muốn đi bệnh viện cũng khó, không biết lấy đâu ra tiền. Vay mượn mãi rồi cũng hết chỗ vay”.

Thấy mẹ khóc hai mắt đỏ hoe, Hà ngậm ngùi ôm lấy mẹ. Hà tự nhủ sẽ cố chịu không kêu đau để mẹ bớt buồn. 

Những tháng ngày bi đát, thấp thỏm lo âu, những con người khốn khổ ấy không biết tương lai ra sao, chỉ biết mong chờ vào một phép màu nhiệm.

Mọi sự giúp đỡ bé Hà xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Hằng (mẹ bé Hà)

Địa chỉ: Thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. 

Số điện thoại chị Hằng: 0988768323

Xem thêm: Xót xa hoàn cảnh nhà nữ công nhân tử vong vì COVID-19: Bố mẹ già yếu, con thơ khóc đỏ mắt đòi mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận