Vàng miếng SJC là gì?

Vàng miếng SJC tại thị trường Việt Nam được coi là một kênh đầu tư cũng như một loại tài sản giá trị cao thường được người dân mua với mục đích tích sản.

Thái An
09:00 10/06/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vàng trong quan niệm của người Việt

Tại Việt Nam, vàng thường đước phân ra thành hai loại bao gồm: Vàng ta và vàng Tây.

Về bản chất, vàng Ta là dạng vàng ròng nguyên chất, có hàm lượng là 99,99%. Có nghĩa là tỷ lệ tạp chất lẫn trong vàng chỉ chiếm 0.01% (Vàng không có tạp chất).

Bởi tính chất thuần vàng nên vàng Ta thường không được sử dụng nhiều để làm trang sức mà dân chúng thường mua loại vàng này để tích sản hoặc sử dụng làm quà tặng, cho, biếu để đảm bảo giá trị hiện vật.

Trong khi đó, vàng Tây là loại vàng có lẫn tạp chất, là hợp kim vàng với các kim loại khác nhau. Sự kết hợp này giúp cho vàng Tây có màu sắc đa dạng, đồng thời độ sáng cao hơn, có tính thẩm mỹ phù hợp để chế tác đồ trang sức.

Theo đó, tùy vào kim loại kết hợp, vàng Tây sẽ có màu trắng, vàng hoặc hồng,...

vang-mieng-sjc-la-gi-3

Ngoài cách phân thành 2 loại cơ bản như trên, dân trong nghề còn sử dụng 'tuổi vàng' để nói về chất lượng của sản phẩm vàng.

Theo đó, trong tất cả, loại vàng 10 tuổi là hàng tốt nhất với tỉ lệ tạp chất chỉ chiếm 0,01%, tương đương với vàng ròng nguyên chất.

Tiếp đó, là vàng 9 tuổi được quy định là loại vàng có tỷ trọng vàng : tạp chất là 9:1, tương đương với việc trong khối vàng 9 tuổi sẽ có 90% trọng lượng là vàng thuần.

Vàng 9 tuổi và vàng 10 tuổi còn có 1 tên gọi chung trên thị trường là vàng 24k, tuy nhiên, với độ thuần khác nhau thì giá trị của 2 loại này cũng sẽ có sự cao thấp rõ ràng.

Ngoài 2 loại vàng cao tuổi này, để phục vụ nhu cầu của thị trường, các cơ sở chế tác còn cung cấp các loại vàng 7 tuổi rưỡi và 7 tuổi, gọi chung là vàng 18K với hàm lượng tạp chất chiếm lần lượt từ 25% đến 30%. Loại vàng cuối cùng được xác định là vàng 6 tuổi, với hàm lượng kim loại khác chiếm gần 50%, gọi là vàng 14%.

Vàng SJC là gì?

Vàng SJC là một trong những nhãn hiệu vàng lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, trong đó, SJC là tên gọi viết tắt của Saigon Jewelry Holding Company.

vang-mieng-sjc-la-gi-8

Trên thực tế, SJC luôn được biết đến là ông lớn có bề dày kinh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vàng, bạc, trang sức, kim cương. Đặc biệt, sản phẩm vàng miếng SJC luôn là một trong những mặt hàng 'best seller' của nhãn hàng được người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm.

Vàng miếng SJC là gì?

Vàng miếng SJC là sản phẩm do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sản xuất với nguyên liệu là vàng nguyên chất 24k, tỉ lệ nhiễm tạp chất chỉ chiếm 0,01%.

Thành phẩm là những khối vàng miếng SJC được đúc nguyên khối hình chữ nhật với trọng lượng tùy chọn từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng, 10 lượng hoặc 1kg.

vang-mieng-sjc-la-gi-1

Trên vàng miếng SJC chính hãng sẽ có 1 mặt là hình ảnh rồng vàng đúc nổi và biểu tượng 4 số 9 (9999) mang ý nghĩa là vàng nguyên chất (tỷ lệ vàng ròng lên tới 99,99%). Ở mặt còn lại của vàng miếng SJC sẽ là thông tin về công ty sản xuất.

Với thiết kế mang tính nhận diện cao như trên, sản phẩm vàng miếng của do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn còn được gọi với cái tên khác là vàng miếng rồng vàng SJC.

Vì sao vàng miếng SJC được người tiêu dùng Việt ưa chuộng?

Vàng miếng SJC là loại vàng ròng có giá trị và tính thanh khoản cao, do đó, hầu hết người mua hàng đều lựa chọn mua sản phẩm này với mục đích tích sản, tích trữ của cải thay vì sử dụng để làm trang sức.

Do là loại tài sản có giá trị cao, do đó, khi người dân thực hiện mua vàng miếng SJC để tích trữ tài sản thì cần phải làm theo đúng quy định của pháp luật Nhà nước.

Nên mua vàng miếng SJC ở đâu?

Hiện, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang có hàng nghìn đại lý bán vàng được cấp phép. Do đó, khi có nhu cầu mua vàng miếng SJC, người tiêu dùng nên tìm đến các tiệm vàng SJC chính hãng.

Ngoài ra, khi tiến hành mua bán sản phẩm này cần phải đảm bảo được nhận giấy bảo đảm, chứng nhận từ cửa hàng theo đúng quy định.

vang-mieng-sjc-la-gi-2

Khi thấy bao bì của miếng vàng có dấu hiệu không còn nguyên vẹn, hãy từ chối nhận sản phẩm. Bởi, vàng miếng SJC được thiết kế với bao bì bên ngoài rất cẩn thận.

Để đảm bảo giá trị giao dịch cho miếng vàng, khi mua về tích trữ bạn cũng cần phải đảm bảo cho phần vỏ được giữ trong trạng thái tốt nhất để bán vàng được giá cao hơn.

Xem thêm: Ngày vía Thần Tài, các tiệm vàng cửa bán hàng đến mấy giờ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận