Ở Hà Nội và có kế hoạch ghé thăm Cam Lâm - Khánh Hòa vào mùa hè năm nay thì không thể không biết điều này

Sở hữu sự ưu đãi cực lớn từ cảnh quan thiên nhiên tới nguồn đặc sản địa phương phong phú, Cam Lâm hiện đang trở thành một trong những địa điểm du lịch mới nổi tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Vậy, khi đi du lịch tại Cam Lâm - Khánh Hòa, khách từ Hà Nội cần biết những gì?

Thái An
13:00 25/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao Cam Lâm trở thành điểm đến được hội 'xê dịch' yêu thích?

Cam Lâm là một huyện ven biển nằm ở phía nam của tỉnh Khánh Hòa, nơi đây bao gồm 1 thị trấn và 13 thị xã là: Cam An Bắc, Cam An Nam, Cam Hải Đông, Cam Hải Tây, Cam Hiệp Bắc, Cam Hiệp Nam, Cam Hòa, Cam Phước Tây, Cam Tân, Cam Thành Bắc, Sơn Tân, Suối Cát, Suối Tân và thị trấn Cam Đức (huyện lỵ).

Với tổng diện tích xấp xỉ 55.000 ha. Kèm theo đó là giáp biển tại khu vực miền Trung, với vị trí địa lý thuận lợi, với đường cong bờ biển tuyệt đẹp dài khoảng 13km, khiến cho nơi đây trở thành điểm du lịch lý tưởng của mọi người hiện nay.

tu-ha-noi-den-huyen-cam-lam-bao-nhieu-km-1

Tại đây có rất nhiều khu du lịch sinh thái phát triển mạnh mẽ và nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài ra, nơi đây đang trong quá trình xây dựng và tiếp nối nhiều loại hình du lịch nhờ vào vị thế gần biển, nên tương lai đây có thể là điểm đến sánh ngang với thành phố Nha Trang và nhiều địa danh du lịch khác tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Do nơi đây gần với cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, nên sẽ khá là thuận tiện cho việc du lịch của những bạn phượt thủ và tiết kiệm thời gian và chi phí trong chuyến hành trình. Khi các bạn đã khám phá du lịch tại Cam Lâm thì từ đây du khách có thể di chuyển với đoạn đường khá ngắn đến với thành phố Nha Trang với 32km (khoảng 1 giờ).

Từ Hà Nội đến huyện Cam Lâm bao nhiêu km? 

Huyện Cam Lâm là một trong 9 đơn vị hành chính của tỉnh Khánh Hòa được thành lập theo Nghị định số 65/2007/NĐ-CP ngày 11/4/2007 của Chính phủ. Huyện Cam Lâm nằm phía Nam tỉnh Khánh Hòa, phía Đông của huyện giáp biển Đông và huyện đảo Trường Sa với bờ biển dài 13 km, phía Bắc giáp Thành phố Nha Trang và huyện Diên Khánh, phía Nam giáp Thành phố Cam Ranh, phía Tây giáp các huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.

Vậy, từ Hà Nội đến huyện Cam Lâm bao nhiêu km? 

Theo chỉ dẫn địa lý từ bản đồ, Hà Nội cách Cam Lâm khoảng 1.340km theo đường bộ.

tu ha noi toi cam lam bao xa

Có rất nhiều lựa chọn về phương tiện giao thông để đi từ hà Nội đến huyện Cam Lâm. Tùy vào thời gian bạn có hoặc mục đích của chuyến du lịch, bạn có thể lựa chọn xe máy, ô tô hoặc máy bay để di chuyển tới miền quê ven biển xinh đẹp này.

Một trong những cách được lựa chọn nhiều nhất chính là di chuyển bằng máy bay từ sân bay Nội Bài tới sân bay Cam Ranh. Tuy chi phí có thể cao hơn nhưng với chuyến bay chỉ kéo dài khoảng 1h45 phút, bạn có thể tranh thủ chợp mắt để lấy sức chuẩn bị cho chuyến đi khám phá vùng đất biển xinh đẹp Cam Lâm.

tu ha noi toi cam lam bao xa 1

Thông thường, các chuyến bay từ Hà Nội đi Cam Ranh sẽ cất cánh vào khung giờ 8h10, 14h50 hoặc 16h để hành khách có lựa chọn phù hợp nhất cho lịch trình tại điểm đến.

Sau khi đã hạ cánh tại sân bay Cam Ranh, bạn sẽ cần di chuyển thêm quãng đường khoảng hơn 15km trong thời gian từ 20-30 phút để tới với trung tâm huyện Cam Lâm và bắt đầu trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

tu-ha-noi-den-huyen-cam-lam-bao-nhieu-km-2

Trong trường hợp bạn là 'ông hoàng thời gian' và muốn có được chuyến du lịch trải nghiệm Hà Nội - Cam Lâm đúng nghĩa, thì vấn đề "Từ Hà Nội đến huyện Cam Lâm bao nhiêu km?" sẽ không còn là vấn đề nữa.

Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển theo hướng đường Hồ Chí Minh với quãng đường khoảng 1.340km, tương đương với 25 giờ lái xe liên tục.

Theo đó, nếu xuất phát từ Trung tâm thành phố Hà Nội, bạn có thể đi theo hướng Xã Đàn và Giải Phóng đến Đường Quốc lộ 1A tại Hoàng Liệt. Sau đó, đi được 750 mét đường Quốc lộ 1A thì rẽ phải vào đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình/ Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ/ Đường Cao tốc 01.

Đi hết 78,7 km đường cao tốc này thì tiếp tục di chuyển qua Cầu Cao Bồ, cầu Nam Bình sau đó rẽ vào đường Trần Nhân Tông để tiếp tục vào hướng Quốc lộ 1A.

Tiếp đó, bạn tiếp tục đi hết 144km đường Quốc lộ 1A thì đi qua Bùi Cầm Hổ/ QL8B rẽ vào QL1A. Từ đây, tiếp tục chạy dọc theo Quốc lộ 1A đến Trung tâm Thế giới di động số 108 Lạc Long Quân, Trần Quang Diệu.

Khi di chuyển tới thành phố Quy Nhơn, Bình Định thì rẽ trái vào đường Hùng Vương/ Quốc lộ 1D. Đi hết đường vào Hùng Vương thì tiếp tục rẽ trái vào Quốc lộ 1A.

Tiếp đó, bạn chỉ cần tiếp tục bám theo Quốc lộ 1A vượt qua đường Ba Tháng Tư, Nguyễn Trọng Ký, Nguyễn Trãi là có thể tới được Trung tâm thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Sau cùng, bạn chỉ cần đi tiếp khoảng 15 km để tới được Trung tâm huyện Cam Lâm và sẵn sàng cho những ngày trải nghiệm đầy kỳ thú tại vùng biển xinh đẹp này.

Những địa điểm khách Hà Nội nhất định phải check-in khi tới Cam Lâm

Dù từ Hà đến huyện Cam Lâm bao nhiêu km đi chăng nữa nhưng bạn chắc chắn sẽ không bao giờ phải thất vọng khi ghé thăm vùng quê ven biển duyên hải miền Trung xinh đẹp này.

Bởi, Cam Lâm sở hữu thềm lục địa rộng lớn, với bãi cát trắng, nông ven biển, cùng hệ thống rừng núi và suối hồ phong phú, đa dạng, cảnh quan Cam Lâm Khánh Hòa tựa như bức tranh sơn thủy vô cùng mát mắt và cực kỳ phù hợp đối với những tâm hồn thích xê dịch và ham mê những vùng đất mới còn lại nhiều nét hoang sơ.

tu-ha-noi-den-huyen-cam-lam-bao-nhieu-km

Cam Lâm có 13km bờ biển, trong đó khu vực Bãi Dài - Cam Lâm (Cam Hải Đông) thuộc khu vực bán đảo Cam Ranh nằm dọc bờ biển 10km. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với các bãi biển đẹp, thoải, nước trong, cát trắng và mịn, rất thuận lợi hình thành bãi tắm để thu hút khách du lịch, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, Cam Lâm còn sở hữu đầm Thủy Triều với vẻ đẹp nên thơ biến đổi theo từng thời điểm trong ngày.

tu-ha-noi-den-huyen-cam-lam-bao-nhieu-km-5

Đặc biệt địa bàn xã Suối Cát có núi Hòn Bà với khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà trên độ cao 1.500m, có khí hậu mát mẻ, với nhiều loại cây quý hiếm, nơi lưu giữ các di tích về cuộc đời và hoạt động của nhà bác học Yersin thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử, thể thao leo núi.

tu-ha-noi-den-huyen-cam-lam-bao-nhieu-km-6

Trên địa bàn huyện Cam Lâm còn bảo tồn và lưu giữ nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật và di tích lịch sử với khoảng 28 di tích, trong đó có 02 di tích cấp quốc gia (Chùa Linh Sơn và Mộ Yersin tại xã Suối Cát), 04 di tích cấp tỉnh (Đình Cam Tân, Đình Thủy Triều, Đình Cửu Lợi và Đồn Cửu Lợi). Nhiều di tích lịch sử đang trong giai đoạn khảo sát thống kê sắp xếp và đề nghị công nhận.

Cam Lâm còn có lợi thế để phát triển các loại hình du lịch như du lịch tìm hiểu văn hóa xã hội về với cộng đồng, du lịch sinh thái, khám phá rừng tự nhiên, thể thao leo núi, … Đặc biệt, nếu có cơ hội tới với dải đất miền Trungnày, bạn nhất định nên có một lần ghé thăm vườn xoài Úc và vườn xoài Tây Cam Lâm để được trải nghiệm nghề trồng xoài lâu đời tại thủ phủ xoài miền Trung Việt Nam.

Với những nguồn tài nguyên này, huyện Cam Lâm Khánh Hòa trong những năm gần đây đang trở thành 'ngôi sao mới nổi' tại thị trường du lịch Việt Nam. 

Tính toán sơ bộ cho thấy mỗi năm, Cam Lâm thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 20 lần so với năm 2015. Lượng khách lưu trú đạt gần 670.000 lượt (khách quốc tế hơn 360.000 lượt).

Với các thông tin được Sống đẹp cung cấp phía trên, hy vọng bạn đã có thể biết được "Từ Hà đến huyện Cam Lâm bao nhiêu km?". Chúc bạn sẽ có được những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến khám phá vùng quê ven biển xinh đẹp này.

Xem thêm: Những địa điểm nhất định phải ghé khi đi du lịch Cam Lâm Khánh Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận