Những địa điểm nhất định phải ghé khi đi du lịch Cam Lâm Khánh Hòa

Huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa với sự ưu ái của thiên nhiên hiện đang sở hữu vô số tài nguyên du lịch khiến du khách đi mãi không muốn về. Do đó, nếu không thể đi hết Cam Lâm, bạn cũng nhất định phải tới những địa điểm này nhé!

Thái An
07:00 03/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Huyện Cam Lâm Khánh Hòa - Điểm đến hấp dẫn tại thị trường du lịch Việt Nam

Huyện Cam Lâm là một trong bảy huyện của tỉnh Khánh Hòa. Cam Lâm có vị trí đặc biệt khi nằm giữa 2 thành phố theo chiều dọc quốc lộ 1A. Phía Đông nhìn ra biển với Bãi Dài là hàng loạt resort 4-5 sao đang mọc lên.

Cam Lâm cũng được thiên nhiên ưu ái khi tập hợp đa dạng địa hình từ đồng bằng, vùng núi, biển, hồ và sông suối với cảnh quan vô cùng xinh đẹp, hùng vĩ.

Nơi đây cũng được thiên nhiên ban cho khí hậu có 2 mùa rõ rệt gồm mùa mưa và một khô mát mẻ kéo dài từ tháng 2 đến tháng 10 dương lịch vô cùng phù hợp với hoạt động du lịch trải nghiệm hoặc du lịch nghỉ dưỡng suốt 4 mùa trong năm.

Là khu vực nhận được sự đầu tư lớn về hạ tầng giao thông nên khi đến Cam Lâm du lịch, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ hay đường hàng không đều thuận tiện.

Bởi, huyện Cam Lâm Khánh Hòa chỉ cách sân bay Cam Lâm khoảng 15km. Bên cạnh đó, trên địa bàn Cam Lâm có Quốc lộ 1 chạy dọc từ Bắc đến Nam, qua các xã Suối Tân, Suối Cát, Cam Hòa, Cam Hải Tây, thị trấn Cam Đức và Cam Thành Bắc của huyện.

Ngoài ra, chạy qua huyện còn có đường Nguyễn Tất Thành với chiều dài 12km chạy dọc biển, song song Quốc lộ 1 thuộc xã Cam Hải Đông. Đường liên xã có tổng chiều dài 76,35km liên thông các xã với nhau tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đường bộ bằng ô tô, xe máy.

Thêm vào đó,, địa bàn huyện Cam Lâm Khánh Hòa cũng có tuyến đường sắt thống nhất Bắc Nam chạy dọc tỉnh khánh Hòa và huyện, dài 149,2km qua hầu hết các huyện trong tỉnh. Trong huyện có 2 nhà ga là ga Hòa Tân (Xã Cam Tân) và ga Suối Cát (xã Cam Hiệp Nam). Đây sẽ là phương tiện phù hợp cho những du khách đam mê đi du lịch trải nghiệm.

Những địa điểm du lịch nhất định phải tới khi thăm Cam Lâm Khánh Hòa

Bãi Dài Cam Lâm

Bãi Dài thuộc huyện Cam Lâm tọa lạc giữa Sân bay Cam Ranh và Thành phố Nha Trang nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20 km. Nơi đây đã được các chuyên gia quốc tế bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Nơi đây đang trở thành điểm du lịch mới thay thế cho trung tâm du lịch Nha Trang đang quá tải.

Đến Bãi Dài Cam Lâm ngoài việc tắm biển, đi dạo hưởng không khí trong lành, có lẽ điều hấp dẫn du khách là hải sản. Những con tôm, mực, cá tươi rói mới đánh bắt được chế biến ngay tại chỗ, giá cũng không quá cao nên hầu như khách nào đến đây cũng đều không thể bỏ qua những món ngon này.

Điều thú vị không kém ở Bãi Dài Nha Trang thu hút khách du lịch tới đây tham quan đó chính là những rặng san hô nhiều màu sắc. Không quá khó để chiêm ngưỡng những rặng san hô ở đây. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê thuyền thúng hoặc cano để ra biển câu cá, câu mực, một thú vui tao nhã không thể bỏ qua ở đây.

top nhung diem du lich dang den o cam lam khanh hoa bai bien

Bên cạnh đó, bất động sản tại khu vực Bãi Dài Cam Lâm hiện cũng đang là điểm sáng được các nhà đầu tư chú ý. Điều này đã giúp miền đất duyên hải miền Trung này nhận được sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng trong thời gian gần đây.

Được biết, hiện, đã có tới gần 50 dự án đã được cấp phép đầu tư với tổng vốn lên đến hơn 30.000 tỷ đồng, kéo theo cuộc sống người dân nơi đây nhiều đổi thay tích cực.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Cam Lâm được đánh giá là vùng đất đáng sống nhất nhì Khánh Hòa ở thời điểm hiện tại.

Đầm Thủy triều Cam Lâm

Đầm Thủy Triều Cam Lâm là chốn non nước hữu tình phù hợp cho việc vãn cảnh vào sáng sớm hoặc những chiều hoàng hôn.

top nhung diem du lich dang den o cam lam khanh hoa - dam thuy trieu

Đến với Đầm Thủy Triều, du khách  có thể thuê xe máy chạy dọc đường ven đầm để vãn cảnh hoặc thuê cano chạy trên đầm lúc hoàng hôn để tận hưởng cảm giác yên bình ở nơi đây. Nếu đi bằng cano bạn cũng có thể ghé thăm các khu vườn sinh thái trong đầm.

Chạy xe dọc đường ven đầm ngắm những ngôi nhà cổ thuộc Thôn Thủy Triều chúng ta có thể ghé vào những ngôi đình cổ vài trăm năm ở gần đó. Đây là những chứng tích lịch sử cho một thời kỳ con người khai phá vùng đất này:

Trải  nghiệm trực tiếp xuống Đầm bắt hàu và nheo dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương.

Núi Hòn Bà Cam Lâm

Núi Hòn Bà Cam Lâm là một trong số nhiều ngọn núi cao thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Đỉnh Hòn Bà nằm ở xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km theo đường bộ.

Hòn Bà cao 1.578m so với mặt nước biển, từ đỉnh núi du khách có thể phóng tầm mắt bao trọn cảnh đẹp của thành phố Nha Trang cũng như cảnh quan xinh đẹp của vùng biển Cam Lâm.

Nhiệt độ ở ở đây thường xuyên ở mức từ 10-20 độ C và quanh năm mây phủ.

Dọc đường đi lên đỉnh núi là vô số cây xanh bao phủ cùng với đó là hệ thống sông suối vô cùng mát mẻ, mơ mộng phù hợp cho hoạt động cắm trại hoặc khám phá.

top nhung diem du lich dang den o cam lam khanh hoa - nui hon ba

Khu vực này chỉ có một số hộ dân bán món ăn như thịt gà luộc, nướng, canh, rau… Để chủ động, bạn có thể mua hải sản, thức ăn, nước uống ở chợ rồi mang theo.

Bạn có thể xin qua đêm ở nhà dân, thuê phòng ở nhà nghỉ duy nhất hay cắm trại qua đêm. Nhiệt độ ban đêm tại đây khá thấp, nên nếu cắm trại, bạn phải chuẩn bị đồ ấm.

Được biết, núi Hòn Bà được tìm ra lần đầu tiên bởi bác sĩ Alexandre Yersin vào ngày 22-9-1863. Từ năm 1915, ông đã xây dựng trại nghiên cứu tại cao độ gần 1.600m trên đỉnh Hòn Bà. Tại đây, ông đã thực hiện nhiều chương trình thực nghiệm, gây trồng và sử dụng các loài cây thuốc.

Khu tưởng niệm Gạc Ma

Khu tưởng niệm Gạc Ma là công trình lịch sử tâm linh mang tầm vóc quốc gia, Khu Tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma đã hy sinh trong trận Hải chiến Trường Sa 1988, có ý nghĩa hết sức to lớn trong giai đoạn cả nước cùng hướng về biển đảo thân yêu.

Đây là công trình lịch sử kết tinh của lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, được xây dựng để tưởng nhớ sự hi sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã ngã xuống trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với diện tích lên tới 2,5 ha địa điểm này được chia thành nhiều khu gồm: Phần tượng đài, Khu Bảo tàng ngầm, Mộ gió, Quảng trường hòa bình, khuôn viên cây xanh.

top nhung diem du lich dang den o cam lam khanh hoa - khu tuong niem gac ma

Điểm nhấn của Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma là cụm tượng đài chiến sĩ Gạc Ma hiên ngang giữa đất trời với chủ đề “Những người nằm lại phía chân trời” và vòng tròn bất tử cao 15,15m bằng đá.

Đây là bức tượng điêu khắc 9 chiến sĩ hải quân, người cầm lá cờ Tổ quốc, người cầm súng hiên ngang bảo vệ đảo Gạc Ma bất chấp những làn đạn của kẻ thù.

Khu tưởng niệm được xây dựng với mục đích trở thành “địa chỉ đỏ” để mỗi người khi đến với Khánh Hòa sẽ có dịp dừng chân để tưởng nhớ, tri ân những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đây cũng là nơi thay thế mộ phần của các chiến sĩ còn chưa tìm thấy thi thể trong trận hải chiến Trường Sa không cân sức với quân đội Trung Quốc.

Với những ý nghĩa lịch sử to lớn, Khu tưởng niệm Gạc Ma đã trở thành điểm đến đầy xúc động và khó quên trong lòng du khách trên hành trình đến với vùng đất Cam Lâm – Khánh Hòa.

Chợ Cam Đức Cam Lâm

Chợ Cam Đức là một chợ lớn lâu đời ở Huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hoà.

Chợ được xây dựng từ năm 1995, có diện tích khoảng 5.000m2 với quy mô khoảng 300 gian hàng của người dân địa phương.

Vào sáng sớm, đây là địa điểm người dân địa phương bán những món ăn nóng hổi, ngon lành, tươi rói với cách chế biến chuẩn Cam Lâm của người bản địa khiến du khách ăn là mê.

Vườn Xoài Cam Lâm

Vào thăm vườn xoài Úc và vườn xoài tây để trải nghiệm nghề xoài lâu đời tại Thủ phủ xoài miền Trung Việt Nam. Tại đây, khách thăm vườn sẽ được trải nghiệm tự tay thu hoạch xoài tận vườn để thưởng thức.

Chắc hẳn sẽ là kỷ niệm không thể quên cùng những vườn xoài Úc đỏ tròn rực rỡ dưới ánh nắng buổi sớm ở Cam Lâm. Hay những cây xoài tây to lớn 60 – 70 năm tuổi hùng dũng bên những mảnh vườn rộng rãi mát mẻ.

top nhung diem du lich dang den o cam lam khanh hoa
Bánh tráng xoài là đặc sản của vùng đất Cam Lâm Khánh Hòa

Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể tới thăm làng truyền thống với món bánh tráng xoài đặc sản. Du khách có thể tìm hiểu quy trình hình thành thức quà thơm ngon này và mua về lam quà tặng khi trở về nhà.

Chùa đá Quan Âm - quan Âm Thạch Tự

Chùa Quan Âm ở Cam Lâm là ngôi chùa độc đáo được làm từ vô số viên đá cuội được chính vị trụ trì tuyển lựa từ nhiều nguồn đá quý khác nhau.

top nhung diem du lich dang den o cam lam khanh hoa chua da quan am

Đến với ngôi chùa này du khách sẽ được nghe những câu chuyện về tâm nguyện khi xây dựng ngôi chùa, về quá trình xây dựng hơn 20 năm của ngôi chùa, đồng thời chiêm ngưỡng những nét kiến trúc, biểu tượng độc đáo của chùa Phật Giáo được hiện diện tại đây.

Ruộng sen Cam Lâm

Đến với Cam Lâm không chỉ có biển hay vườn xoài mà còn là những ruộng lúa ruộng sen bao la nằm ở phía tây huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hoà.

Phía tây huyện Cam Lâm nơi giáp ranh với vùng núi gần các đập nước và hồ suối Dầu lại là nơi thuận tiện để trồng cây lúa nước cũng như trồng sen.

Do đó, tùy vào thời điểm trong năm, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp như trồng lúa, trồng rau và thu hoạch sen.

Bên cạnh đó, nếu có thời gian, du khách cũng có thể thư thái đạp xe ngắm cảnh đồng quê với những triền ruộng xanh ngút mắt hay những ruộng sen thơm ngào ngạt tại Cam Lâm Khánh Hòa để gột rửa mọi phiền muộn ở chốn thành thị xô bồ.

Xem thêm: Điều gì khiến Cam Lâm trở thành "ngôi sao mới" của thị trường du lịch nội địa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận