Điều gì khiến Cam Lâm trở thành "ngôi sao mới" của thị trường du lịch nội địa

Được thiên nhiên ưu đãi cho thiên niên kỳ vỹ, xinh đẹp cùng khí hậu ôn hòa và giao thông thuận lợi, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) hiện đang là một trong những điểm du lịch hút khách tại Việt Nam.

Thái An
12:30 28/04/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Huyện Cam Lâm nằm ở đâu?

Huyện Cam Lâm là địa phương ven biển có diện tích 547,19km2, nằm giữa thành phố Nha Trang và thành phố Cam Ranh, là 2 đô thị lớn của tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, gần Cam lâm còn có cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, có đường quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam chạy qua gần với tuyến đường hàng hải nội địa và quốc tế như Cảng Cam Ranh, Nha Trang và tương lai là cảng Vân Phong vô cùng thuận tiện cho hoạt động giao thông.

huyen cam ranh nam o dau khanh hoa 3

Huyện Cam Lâm của Khánh Hòa có điểm gì thu hút khách du lịch?

Được mệnh danh là vùng đất sở hữu nhiều thắng cảnh với vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” đọng lại trong tâm trí của du khách biết bao ký ức tươi đẹp, đặc biệt là bán đảo Cam Ranh đi cùng với đường bờ biển e ấp uốn lượn, nằm trên đường đi đến thành phố Nha Trang và sân bay Cam Ranh, một vị trí vô cùng lý tưởng đúng không nào?

Huyện Cam Lâm có vô vàn thắng cảnh tuyệt mỹ, nổi danh với Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có bãi biển uốn cong dài, nằm trên trục đường nối thành phố Nha Trang và sân bay Cam Ranh. Thật không ngoa khi nói rằng Cam Lâm thật đẹp, một vẻ đẹp mỹ miều tựa như bức tranh thủy mặc tô điểm bởi đất, trời, con người.

Sở hữu đường bờ biển dài 13km, trong đó riêng khu vực Bãi Dài đã chiếm khoảng 10km. Thiên nhiên chan hòa với những sự “ban tặng” từ tạo hóa với làn nước xanh mát, bờ cát trắng mịn thu hút số lượng lớn du khách đến thăm hàng năm.

huyen cam ranh nam o dau khanh hoa 1

Với thế mạnh thềm lục địa lớn, có bãi cát dài ven biển, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Cam Lâm hết sức thuận lợi trong việc phát triển du lịch biển đảo, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản và các ngành kinh tế biển.

Theo đó, 13km bờ biển trong đó khu vực Bãi Dài (Cam Hải Đông) là “1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh”, thuộc khu vực bán đảo Cam Ranh nằm dọc bờ biển 10km. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái, hình thành bãi tắm an toàn và đẹp đẽ cho du khách. Có thể nói, sau Nha Trang thì du lịch Cam Lâm đang là điểm đến hấp dẫn nhất của du khách trong và ngoài nước.

Bãi Dài là địa điểm nằm trong top những điểm đến hấp dẫn du khách nhất khi đến với huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

Đến nơi đây trong chuyến hành trình của mình, bạn không nên bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như Bãi Dài, Đầm Thủy Triều với vẻ hoang sơ tự nhiên nhưng vô cùng lôi cuốn.

huyen cam ranh nam o dau khanh hoa thumb
Bãi Dài là địa điểm nằm trong top những điểm đến hấp dẫn du khách nhất khi đến với huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

Ngoài xuống biển, khi tới du lịch Cam Lâm, du khách cũng có thể lên núi để tận hưởng không khí mát lành trên cao tại núi Bà Đen. Đây là địa điểm nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, nơi có khí hậu vô cùng mát mẻ, được trồng rất nhiều giống cây quý hiếm, địa điểm lưu giữ các dấu tích về quá trình lịch sử, cuộc đời sử sách được lưu tên các nhà bác học, các anh hùng nổi tiếng.

Không chỉ vậy, huyện Cam Lâm còn được ưu ái cho khí hậu ôn hòa tạo điều kiện vô cùng thuận lợi thu hút chào mời hàng triệu lượt lớn khách du lịch chọn nơi đây để nghỉ dưỡng.

Song song đó, huyện còn có lợi thế phát triển loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, khám phá rừng tự nhiên, thể thao leo núi… Địa bàn huyện Cam Lâm bảo tồn và lưu giữ nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật, di tích lịch sử. Trong đó, 2 di tích cấp quốc gia là Chùa Linh Sơn và Mộ Yersin tại xã Suối Cát,  4 di tích cấp tỉnh gồm đình Cam Tân, đình Thủy Triều, đình Cửu Lợi và đồn Cửu Lợi.

Tính toán sơ bộ cho thấy mỗi năm, Cam Lâm thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 20 lần so với năm 2015. Lượng khách lưu trú đạt gần 670.000 lượt (khách quốc tế hơn 360.000 lượt).

Có những cách nào để đi tới huyện Cam Lâm - Khánh Hòa?

Trên địa bàn Cam Lâm có Quốc lộ 1 chạy dọc từ Bắc đến Nam, qua các xã Suối Tân, Suối Cát, Cam Hòa, Cam Hải Tây, thị trấn Cam Đức và Cam Thành Bắc của huyện. Ngoài ra, chạy qua huyện còn có đường Nguyễn Tất Thành với chiều dài 12km chạy dọc biển, song song Quốc lộ 1 thuộc xã Cam Hải Đông. Đường liên xã có tổng chiều dài 76,35km liên thông các xã với nhau tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đường bộ bằng ô tô, xe máy.

huyen cam ranh nam o dau khanh hoa 4
Cam Lâm có hệ thống giao thông vô cùng đa dạng và thuận tiện phục vụ du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng

Bên cạnh đó, địa bàn huyện Cam Lâm, Khánh Hòa cũng có tuyến đường sắt thống nhất Bắc Nam chạy dọc tỉnh khánh Hòa và huyện, dài 149,2km qua hầu hết các huyện trong tỉnh. Trong huyện có 2 nhà ga là ga Hòa Tân (Xã Cam Tân) và ga Suối Cát (xã Cam Hiệp Nam). Đây sẽ là phương tiện phù hợp cho những du khách đam mê đi du lịch trải nghiệm.

Ngoài các loại hình trên, khách du lịch cũng có thể đến Cam Lâm thông qua đường hàng hải. Cụ thể, địa bàn huyện Cam Lâm có 13km bờ biển (Khu vực Bắc Bán Đảo Cam Ranh) với điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch và khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, đồng thời thiết lập cảng biển dành cho du lịch.

Xem thêm: Về miền Tây ghé thăm 'Biển hồ' - nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất cực Nam Tổ quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận