Về miền Tây ghé thăm 'Biển hồ' - nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất cực Nam Tổ quốc

Bạn muốn được hít căng bầu không khí trong lành, tận hưởng không gian yên bình thì Đầm Thị Tường chính là nơi lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.

Minh Hằng
15:30 25/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầm Thị Tường thuộc địa phận 3 huyện: Trần Văn Thời, Cái Nước, Phú Tân của tỉnh Cà Mau. Đầm Thị Tường tạo nên từ phù sa bồi lắng của sông Mỹ Bình, sông Ông Đốc và nhiều kênh rạch khác. Đầm Thị Tường dài 12 km, chỗ rộng nhất 2 km, chỗ sâu nhất 1,5m, thông ra Vịnh Thái Lan. Đầm gồm 3 đầm chính: Đầm Trên, Đầm Giữa và Đầm Dưới, trong đó Đầm Giữa là đầm lớn nhất.

dam-thi-tuong-1

Theo truyền thuyết người dân địa phương kể lại xa xưa thời khai hoang, mở đất nơi này có một người phụ nữ tên là Tường, bà vốn gan dạ quả cảm có công xua đuổi hổ dữ đến đây quấy phá. Ghi nhớ công đức của bà bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân trên đầm, người ta lấy tên bà đặt cho đầm là Thị Tường (tức bà Tường).

dam-thi-tuong-2

Điểm nổi bật khi đến đầm Thị Tường Cà Mau chính là các chòi, nhà sàn trên hồ để ngư dân canh giữ tôm cá ngày đêm. 

Hai bên bờ đầm Thị Tường có nhiều cây lá phát triển rậm rạp tạo thành nét xanh tô điểm cho khung cảnh hoang sơ của cả khu vực. Nếu đến địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng này vào lúc sớm tinh sương, du khách sẽ có cảm giác đang bước dần vào một bức tranh thủy mặc giữa chốn bình yên. 

dam-thi-tuong-3

Trong buổi sớm mai, cả mặt đầm như đang bừng sáng không khác gì tấm gương bằng nước khổng lồ, soi bóng mây trời xanh ngắt với những căn chòi nhỏ, xen lẫn vài rặng dừa ven bờ, tô điểm cho cảnh vật là những chiếc thuyền nằm êm đềm in bóng trên dòng chảy của đầm nước.

dam-thi-tuong-4

Còn nói về cảnh đẹp thì xứ Cà Mau chẳng nơi nào ngắm hoàng hôn lý tưởng như ở đây. Mỗi độ chiều về, mặt trời như một hòn lửa hình tròn dần dần hạ xuống. Bóng mặt trời vàng rực cộng với bóng mây phản chiếu đủ màu như in trên mặt nước. Ánh sáng chiếu xuyên qua màn lưới, xuyên qua những bóng cây dừa nước, bồn bồn, huyền ảo tới độ chẳng làm sao mà diễn tả được hết.

dam-thi-tuong-5

Khi đi tham quan đầm, bạn được ngồi trên những chiếc thuyền máy đặc trưng của vùng sông nước Cà Mau, băng băng qua dòng nước, lướt nhẹ trên mặt đầm sóng sánh. Lúc này hãy tranh thủ tận hưởng những luồng gió mát rượi thổi vào từ vùng đất bên biển bên sông nhé. Và nhất là đừng quên phóng tầm mắt quan sát khung cảnh thơ mộng xung quanh với rất nhiều góc ảnh đẹp, khám phá trọn vẹn cảnh quan của đầm.

dam-thi-tuong-6

Đến đây, bạn còn có thể tham gia trải nghiệm đời sống dân dã của những người dân địa phương như cùng chài lưới, câu, bao chà bắt cá tôm… và thú vị nhất là tự tay chế biến những món ăn theo khẩu vị của riêng mình.

dam-thi-tuong-7

Đầm Thị Tường có nguồn lợi thủy hải sản đa dạng, phong phú, vì thế người dân sống quan đầm bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy sản. Mực nước trên đầm thay đổi thường theo sự lên xuống của thủy triều từ 0,7m đến 1,5m, người dân cũng nương theo đó mà tận dụng đánh bắt các loại thủy hải sản. 

dam-thi-tuong-8

Do là vùng đất thiên nhiên hoang sơ, bản đồ đầm Thị Tường chỉ mênh mông là sông nước nên đôi khi đời sống và cơ sở vật chất sẽ không được tốt. Vậy nên mới nói, khám phá Đầm Thị Tường là một loại hình du lịch trải nghiệm chứ không phải nghỉ dưỡng. Nếu bạn là người yêu thích khám phá và mong muốn hiểu hơn về cuộc sống chất phác của người dân miền Tây Nam Bộ thì đây chính xác là một hành trình ý nghĩa.

Đọc thêm: Thanh xuân này nhất định phải 1 lần chinh phục cung đường chữ m ở Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận