Thi THPT Quốc gia, sĩ tử ăn gì để không bị "tủ đè"?

Chế độ ăn uống của các sĩ tử đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới hiện là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các bậc phụ huynh.

Thái An
19:00 02/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", đó là điều mà ông cha ta bao đời nay đã dặn lại con cháu để có thể đạt được việc lớn thuận lợi hơn. Đối với các sĩ tử đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, sẽ có rất nhiều thực phẩm bị loại ra khỏi thực đơn ăn uống trong thời gian này cũng vì lý do trên. Bên cạnh việc cố gắng cân bằng dinh dưỡng cho con em, phụ huynh nên lưu ý những thực phẩm cần kiêng hoặc nên ăn để mang lại may mắn và tránh bị "tủ đè" trong kỳ thi quan trọng sắp tới cũng là điều mà phụ huynh lưu tâm.

Vậy, hãy tìm hiểu vì sao những món ăn này bị kiêng hoặc được sử dụng thường xuyên trong giai đoạn thi THPT Quốc gia nhé!

Những món "nên kiêng" trong kỳ thi THPT Quốc gia

Các loại trứng

thi-thpt-quoc-gia-an-gi-de-khong-bi-tu-de-3

Vì trứng có hình tròn giống điểm 0, mang đến điềm xui xẻo, bởi vậy nên loại thực phẩm này đã bị loại khỏi thực đơn ăn uống của các sĩ tử.

Chè đậu đen, xôi đậu đen

thi-thpt-quoc-gia-an-gi-de-khong-bi-tu-de-4

Người xưa quan niệm rằng, đen là màu tượng trưng cho sự xui xẻo, bất trắc. Do đó vào thời gian ôn luyện trước kì thi, các sĩ tử sẽ không được ăn chè đậu đen hoặc xôi đậu đen. Thậm chí, nhiều phụ huynh sẽ dặn sĩ tử không mang theo những vật có màu đen vào phòng thi để tránh gặp những điều không may.

Lạc

thi-thpt-quoc-gia-an-gi-de-khong-bi-tu-de-5

Nhiều phụ huynh quan niệm rằng nếu trước kì thi cho con ăn lạc hay còn được gọi là đậu phộng sẽ khiến con làm bài lạc đề, không đạt được kết quả như ý muốn.

Chuối

thi-thpt-quoc-gia-an-gi-de-khong-bi-tu-de-6

Nhiều người hay dặn dò con cái là trước khi thi không được ăn chuối vì sẽ bị trượt vỏ chuối. Do đó, sẽ không có gì lạ khi bạn không thấy chuối trong thực đơn của các sĩ tử.

Thịt chó

thi-thpt-quoc-gia-an-gi-de-khong-bi-tu-de-7

Thịt chó cũng là một trong những món ăn được xếp đầu danh sách cần kiêng trước khi thi vì nó mang đến những điều xui xẻo, làm bài thi không được thuận lợi. Không chỉ trước khi thi, vào những ngày đầu tháng âm lịch, người dân Việt Nam cũng thường không ăn thịt chó để tránh gặp phải vận xui trong suốt tháng mới.

Những món ăn được cho là sẽ mang lại may mắn khi thi THPT Quốc gia

Xôi gấc

thi-thpt-quoc-gia-an-gi-de-khong-bi-tu-de

Từ lâu, xôi gấc đã được xem là món ăn may mắn không thể thiếu của các sĩ tử. Với màu đỏ của gấc, món ăn này là tượng trưng cho sự may mắn, giúp các em gặp được nhiều điều thuận lợi và đạt được kết quả như mong muốn trong thi cử.

Các loại đậu

thi-thpt-quoc-gia-an-gi-de-khong-bi-tu-de-1

Trừ đậu đen và đậu phộng ra, tất cả những loại đậu còn lại đều được quan niệm sẽ đem đến sự may mắn, thuận lợi cho các sĩ tử và đặc biệt là đậu đỏ. Vì nó vừa có màu đỏ của sự may mắn, vừa mang ý nghĩa là đỗ đạt.

luu y khi thi thpt quoc g

Trên thực tế không có bất kì kiểm chứng khoa học nào về những hiện tượng ăn xôi gấc sẽ đậu cao hay lỡ ăn chuối thì bị thi trượt. Thậm chí, một số nghiên cứu khoa học còn chỉ ra, việc bổ sung chuối thường xuyên sẽ giúp các sĩ tử có độ tập trung tốt hơn cho việc ôn luyện và giải đề cho kỳ thi sắp tới.

Do đó, điều quan trọng nhất để đem lại may mắn cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới chính là việc ôn luyện kỹ lưỡng, xây dựng nền tảng kiến thức chắc chắn và sự tự tin để bước vào phòng thi với tâm thế tốt nhất. Trong trường hợp bạn không có kiến thức mà chỉ chăm chỉ kiêng ăn chuối và chăm ăn xôi gấc mỗi ngày thì điều đó cũng không thể giúp bạn có được kết quả thi khiến bố mẹ bạn tự hào được đâu nhé!

Chúc các sĩ tử của kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới sẽ đạt được thành công mong đợi!

*Thông tin trong bài chỉ có tính tham khảo

Xem thêm: Thi THPT Quốc gia, sĩ tử ăn gì để tăng độ tập trung?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận