Tốt nghiệp thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ, vì sao Dược sĩ Tiến lựa chọn ngành giải trí?

Từng là trò giỏi tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Y Dược Cần Thơ sau đó trở thành dược sĩ uy tín của Hiệp hội Dược sĩ Hoa Kỳ, Dược Sĩ Tiến sau đó lại bén duyên với ngành giải trí và trở thành tên tuổi lớn có tiếng nói trong các cuộc thi sắc đẹp lớn tại Việt Nam.

Thái An
18:00 01/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dược Sĩ Tiến tên thật là gì?

Dược sĩ Tiến tên thật là Phạm Minh Hữu Tiến, sinh ngày 12/4/1989 tại Cần Thơ. 

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm thẩm mỹ và Dược sĩ Tiến được nuôi dưỡng đam mê để trở thành thiên tài trong ngành thẩm mỹ từ nhỏ.

duoc si tien la ai 10

Hiện anh đang sở hữu các tài khoản mạng xã hội Facebook ( Phạm Minh Hữu Tiến (Dược sĩ Tiến)), Instagram (phamminhhuutien), và Youtube (Dược sĩ Tiến • Entertainment) với lượt theo dõi khủng.

Dược Sĩ Tiến có trình độ học vấn khủng cỡ nào? 

Dược sĩ Tiến sinh ra tại Cần Thơ, mẹ anh sở hữu một trung tâm thẩm mỹ có truyền thống lâu đời nên ngay từ nhỏ, nam sinh Hữu Tiến đã hiểu rõ về thành phần cấu tạo các sản phẩm làm đẹp. 

Từ cái nôi gia đình, cậu bé Hữu Tiến đã nuôi ước mơ trở thành chuyên viên chăm sóc sắc đẹp và lựa chọn nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.

Dược sĩ Tiến nổi danh học giỏi, đạt thành tích thủ khoa trường đại học Y Cần Thơ, một trong những trường danh giá nhất nước ta. 

Với thành tích học tập cao, Dược sĩ Tiến được trường giữ lại làm giảng viên Liên bộ môn Quản lý dược – Công nghiệp dược – Bào chế.

duoc si tien la ai

Sau đó, Dược sĩ Tiến đã được công nhận là dược sĩ uy tín của Hiệp hội Dược sĩ Hoa Kỳ và hiện là thành viên chính thức của: - Viện Hàn Lâm thẩm mỹ nội khoa Hoa Kỳ - Học viện Y học chống lão hóa Hoa Kỳ - Hiệp hội các chuyên gia Chống lão hóa Hoa Kỳ - Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình và Y học thẩm mỹ châu Âu - Hiệp Hội các chuyên gia Y học Thẩm mỹ Quốc tế.

Đầu năm 2016, Dược sĩ Tiến đã được nhận giải thưởng Bàn Tay Vàng do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức thẩm định và trao tặng.

Ngoài ra, anh còn được Hội đồng Quốc tế về Thẩm mỹ Nội khoa và Ngoại khoa (có trụ sở và chuyên gia tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ) cấp chứng thư thẩm định chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa Quốc tế.

Vì sao Dược Sĩ Tiến lấn sân vào showbiz? 

Bên cạnh lĩnh vực làm đẹp, Dược sĩ Tiến còn yêu thích các hoạt động văn nghệ, văn hóa nên ngay từ nhỏ anh đã tham gia nhiều cuộc thi văn nghệ lớn nhỏ trong trường và đạt nhiều giấy khen, huy chương.

Năm 2 đại học, Dược sĩ Tiến tham gia cuộc thi Tiếng hát Học sinh – Sinh viên cấp thành phố và đạt giải A đơn ca. Tới năm 2017, anh tiếp tục chinh phục ngôi vị nam vương của cuộc thi Nam vương người Việt thế giới 2017.

Cùng trong năm đó, Anh được mời vào Hội Đồng Chuyên Môn Thẩm Mỹ của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Năm 2018, Dược sĩ Tiến được mời làm giám khảo chính thức của chương trình sắc đẹp nổi tiếng: Siêu mẫu Việt Nam.

Với chuyên môn cao và cá tính độc đáo, Dược sĩ Tiến cùng các giám khảo khác như Di Băng, Hương Giang,... đã để lại ấn tượng cho nhiều khán giả xem truyền hình.

duoc si tien la ai 1

Nối tiếp sự thành công này, Dược sĩ Tiến sau đó tiếp tục được mời làm giám khảo chuyên môn cho các cuộc thi nhan sắc khác như Chinh phục hoàn mỹ, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam,...

Không chỉ tài giỏi trong lĩnh vực nhan sắc, Dược sĩ Tiến còn lấn sân sang hoạt động showbiz khi tham gia sản xuất, đóng chính và gặt hái được thành công nhất định với nhiều phim như Tiến Bromance, Hạnh phúc máu và gần nhất là web drama Ước hẹn làng chài. 

Chia sẻ về việc dấn thân và showbiz, Dược sĩ Tiến cho biết, anh từng gặp rất nhiều áp lực khi phải đối mặt với nhiều scandal, hiềm khích và hiểu lầm đến từ nhiều phía.

Đã có lúc anh từng “mất ăn mất ngủ”, căng thẳng đến mức kiệt sức, nhưng thời gian trôi đi, anh hiểu rằng mình cần phải bỏ qua mọi thứ và tập trung vào việc theo đuổi điều mình yêu thích.

“Những ai thương mình thì sẽ thương mình, còn ai không thương mình thì mình có giải thích đến mấy cũng không giải quyết được gì. Thế nên, tôi cứ là mình", Dược sĩ Tiến chia sẻ.

Đó là lý do tại sao tôi từng “cưỡi ngựa” tại Siêu mẫu Việt Nam, hay “bồng heo” tại The Tiffany mà không sợ mọi người phản đối hay khích bác. Bởi vì đó là lúc tôi biết rằng mình phải luôn tự tin với những lựa chọn của bản thân và thấu hiểu một điều sâu sắc rằng, khi bạn làm điều đam mê, đó chính là hạnh phúc”, Dược sĩ Tiến chia sẻ.

Dược sĩ Tiến giàu cỡ nào? 

Với trình độ chuyên môn cao, hiện, Dược sĩ Tiến hiện đang là giám đốc Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo thẩm mỹ Dược sĩ Tiến, đã có rất nhiều các lớp học trên khắp Việt Nam và giảng dạy cả các lớp học ở nước ngoài.

Số học viên chính thức từ trung tâm của Dược sĩ Tiến trên cả nước và quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp nay đã lên tới hàng nghìn.

duoc si tien la ai 8

Bên cạnh đó, anh cũng đang là cố vấn và bảo trợ chuyên môn cho Thẩm mỹ viện Bắc Á (TP. Cần Thơ), BeloMedical spa & clinic (TP. HCM), phòng khám chuyên khoa da liễu Cosy Beauty spa & clinic (Hà Nội).

Sở hữu ngoại hình cao ráo và điển trai, Dược sĩ Tiến còn là đại diện nhãn hàng, đại sứ thương hiệu và cố vấn chuyên môn cho nhiều thương hiệu trang thiết bị y tế - thẩm mỹ, mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng đến từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Việc viết sách về làm đẹp cũng mang về không ít 'tài lộc' cho Dược sĩ Tiến. 

Được biết, trong năm 2020, anh đã phát hành cuốn sách Mỹ phẩm toàn thư. Trước đó, Dược sĩ Tiến cũng từng bán ra nhiều tác phẩm sách như “Khoa học làn da” – quyển sách kiến thức về da dành cho đối tượng đại chúng”, “Các hoạt chất thay da hóa học ứng dụng trong da liễu thẩm mỹ”, “Các hoạt chất Mesotherapy ứng dụng trong da liễu thẩm mỹ” - những tác phẩm đầy tính chuyên môn dành cho những ai có mối quan tâm sâu hơn về chủ đề này.

duoc si tien la ai 9

Riêng với “Khoa học về làn da”, quyển sách này từng được bán hết 10.000 bản chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày sau khi ra mắt, còn với những tác phẩm đậm tính chuyên môn hơn, số lượng phát hành cũng đều đặn nằm ở mức bán ra vài trăm quyển mỗi tuần.

Bên cạnh đó, Dược sĩ Tiến cũng sở hữu thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp riêng 

Dược sĩ Tiến đang yêu ai? 

Người yêu của Dược sĩ Tiến là đề tài được rất nhiều người quan tâm sau khi ra mắt sản phẩm điện ảnh series Tiến Bromance. Đây là bộ phim tâm lý – kinh dị do anh cùng diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài lên ý tưởng và thức hiện.

duoc si tien la ai 13

Nhiều người đã đặt nghi vấn về việc liệu dược sĩ Tiến và anh chàng diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài có phải đang trong mối quan hệ “phim giả tình thật”; hay sự gắn kết đặc biệt của họ với nhau, ánh mắt tình tứ và ngọt ngào giữa họ với nhau, đều chỉ là diễn xuất. 

Khi được đặt câu hỏi này, Dược sĩ Tiến cũng đã để lộ một vài manh mối cho khán giả khi “úp úp mở mở” về sự thật trong mối quan hệ giữa anh và diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài.

Đến nay đã được hơn 1 năm từ khi seri Tiến Bromance kết thúc, vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin mới nào giúp xác nhận quan hệ của 2 nam diễn viên trẻ tài năng.

 Dược Sĩ Tiến và Hương Giang có mối quan hệ gì? 

Trước đây, Dược sĩ Tiến và ca sĩ Hương Giang có mối quan hệ vô cùng thân thiết. Cả hai thường xuyên tương tác cùng nhau và gọi điện qua lại.

Tuy nhiên, mới đây, trong một buổi livestream trò chuyện hồi tháng 3 với khán giả sau tập 2 của The Next Gentleman, Dược sĩ Tiến đã bất ngờ tiết lộ bản thân và HLV Hương Giang đã không còn được thân thiết như xưa.

Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ tập 2.

Trong tập phát sóng này, giám khảo kiêm host Dược sĩ Tiến đã quyết định loại đi thí sinh của team Hương Giang - người mà chính anh đã từng dùng đặc quyền để cứu.

Quyết định này của Dược sĩ Tiến khiến cho team của nàng hậu mất đi hai thí sinh cùng một lúc khiến cô vô cùng bức xúc và tổn thương. Giữa hai người đã xảy ra một cuộc tranh cãi nảy lửa đến nỗi Hương Giang phải bật khóc nức nở ngay trên sóng truyền hình.

duoc si tien la ai 15

Cụ thể, trong buổi phát trực tiếp này, Dược sĩ Tiến cho biết: "Quả thật đây là một câu hỏi không dễ để trả lời, bởi vì anh có trả lời kết quả thế nào thì nó sẽ làm lộ ra diễn biến tập sau. Cơ bản là quay xong tập hai, Hương Giang đã khóc, xuyên suốt quá trình quay hình, hầu như Tiến và Giang không có trao đổi riêng gì với nhau nữa, không gặp nhau bên ngoài, cũng không nhắn tin, gọi điện trao đổi nhiều như trước.

Đó không phải là sự giận hờn đâu, mà bản thân Tiến và Giang đã đủ trưởng thành để hiểu rằng cả hai cần một khoảng lặng để bình tâm lại và tiếp tục làm việc ở những tập tiếp theo một cách tỉnh táo nhất. Anh có thể gặp Giang nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn, nhưng liệu sau đó anh có còn đủ dũng cảm để đưa ra quyết định một cách công tâm hay không? Anh không xác định được nữa", Hữu Tiến nói.

Dược Sĩ Tiến và Đoàn Di Băng có mâu thuẫn gì? 

Vào năm 2018, Dược sĩ Tiến cùng Đoàn Di Băng và Hương Giang cùng nhận lời mời làm giám khảo tại chương trình về sắc đẹp nổi tiếng "Siêu mẫu Việt Nam.

Tại chương trình này, Đoàn Di Băng và Dược sĩ Tiến đã xảy ra sự bất đồng quan điểm dẫn tới việc nữ diễn viên mắng anh chàng xối xả.

Theo clip được cư dân mạng truyền tay nhau vào thời điểm đó, Đoàn Di Băng đã thẳng thừng chê Dược Sĩ Tiến chỉ giỏi làm lố và cực kỳ thích sự lồng lộn dù nó không thực sự cần thiết cho chương trình.

duoc si tien la ai 18

Trong cuộc cự cãi này, Đoàn Di Băng thậm chí còn gợi lại việc Dược sĩ Tiến từng cưỡi ngựa vào thảm đỏ Chung kết Siêu Mẫu Việt Nam 2018, đó chính là sự lồng lộn mà cô không thích và nhấn mạnh không muốn điều này lặp lại tại show thực tế có mặt mình tham gia.

Dược sĩ Tiến sau đó do vô cùng tức giận nên đã lập tức đứng dậy và rời khỏi set quay trong sự bất ngờ của Hương Giang và toàn bộ ekip.

Soi gu thời sang bạc tỷ phủ thương hiệu "DST"

Nhắc đến Dược sĩ Tiến không thể không nhắc những lần xuất hiện khác người của anh trước công chúng. Sở hữu khuôn mặt sáng cùng thân hình cao ráo nhưng không đi theo concept lịch lãm thường thấy, Dược sĩ Tiến yêu thích những gì lộng lẫy, xa hoa nên mỗi lần có mặt tại thảm đỏ sự kiện, Nam vương lại cho khán giả thấy một sự đặc sắc trong trang phục, kiểu tóc hay thậm chí là cách xuất hiện.

duoc si tien la ai 6

Trước đây, trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam, Dược sĩ Tiến đã khiến cho mọi người phải trầm trồ với màn hóa thân thành hoàng tử với một trang phục màu trắng cầu kỳ và cưỡi ngựa lên thảm đỏ.

duoc si tien la ai 4

Ngoài ra trong chương trình The Tiffany Vietnam anh cũng khiến mọi người sửng sốt với tạo hình độc đáo và vô cùng bắt mắt.

duoc si tien la ai 5

Sau này, Dược sĩ Tiến còn tung hẳn MV Lồng lộn có gì sai để thể hiện rõ ràng quan điểm về trang phục của bản thân và cũng có lẽ là lời đáp trả của anh chàng tới những người chưa hiểu được phong cách ăn mặc của mình.

Đã có lần Dược sĩ Tiến chia sẻ với truyền thông: "Sở thích về trang phục hay cá tính cũng giống như thiên hướng giới tính, vốn là những thứ rất riêng tư. Nếu ngay cả giám khảo của một chương trình về LGBT mà vẫn có xu hướng áp đặt cũng như sở thích cá nhân của người khác thì chẳng trách sao xã hội vẫn lắm người nghĩ không hay về LGBT".

Gần đây nhất, trong cuộc thi Quý Ông Hoàn Mỹ (The Next Gentleman) Dược sĩ Tiến đã được mời tham gia với vai trò 'host' đầy quyền lực. Trong các khoảnh khắc lên hình, khán giả có thể dễ dàng thấy được sự 'xéo xắt' không thua kém các giám khảo Hương Giang, Xuân Lan, Hà Anh của chàng chai đa tài Phạm Minh Hữu Tiến.

duoc si tien la ai 17

Bên cạnh đó, gu thời trang trong 3 tập đầu tiên cũng khiến khán giả theo dõi chương trình vô cùng ấn tượng. Theo đó, chỉ trong 3 tập đầu của The Next Gentleman, Dược sĩ Tiến đã lên sóng với 7 bộ cánh khác nhau, đặc biệt, các outfit này đều có chung một đặc điểm được đính kèm chi tiết chữ DST, viết tắt cho nghệ danh của anh chàng.

duoc si tien la ai 14

Trái với mong muốn tạo nên điểm nhấn thương hiệu cho bản thân tại Quý ông hoàn mỹ, những bộ outffit DST lại khiến Dược sĩ Tiến nhận về khá nhiều phản hồi không tích cực từ khán giả. Nhiều người hài hước cho rằng đây là gu thời trang “ngàn lần khắc tên mình”.

Xem thêm: Profile "khủng" của Chị Ông Địa - người hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu Roll Royce 60 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận