Rằm tháng 7 mua ô tô, xe máy được không?

"Rằm tháng 7 mua ô tô, xe máy được không?" vẫn luôn là câu hỏi gây tranh cãi từ bao đời nay. Nhiều người cho rằng tháng 7 là tháng cô hồn, việc mua xe hay mua bất cứ loại tài sản nào cũng không nên thực hiện bởi có thể mang theo điềm xui. Vậy, quan niệm này liệu có đúng?

Thái An
06:00 21/07/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 7 mua ô tô, xe máy được không?

Tháng 7 âm lịch còn biết đến với cái tên gọi khác là tháng cô hồn. 

Theo tín ngưỡng dân gian, đây là thời gian mà vong nhân được thả về trần gian quấy phá con người nên nếu làm những công to việc lớn sẽ không được may mắn.

Trong khi đó, rằm tháng 7 mua ô tô, xe máy lại là một trong những thứ được coi là việc lớn trong cuộc đời của mỗi người, do đó, theo quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" của các cụ xưa thì việc này là không nên.

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-21

Nói về quan niệm kiêng làm việc lớn trong tháng 7 âm lịch, nhiều chuyên gia có thâm niên nghiên cứu về truyền thống văn hóa dân tộc cho hay, trong quan niệm Phật giáo, kiếp sống của con người là luân hồi, bất kể một người hay một loài vật nào cũng là tiền kiếp của chính mình. Con người gồm hai phần hồn và xác. Con người mất đi thì phần hồn tồn tại, có người thì được đầu thai chuyển kiếp, có người lại bị đày địa ngục làm quỷ đói, trở thành linh hồn vô thừa nhận. Những linh hồn này người ta gọi là cô hồn".

Và hằng năm, cứ vào khoảng thời gian từ mùng 2 tới 14 tháng 7 âm lịch, vào dịp 'xá tội vong nhân', Diêm Vương sẽ mở cánh cửa Quỷ Môn Quan để những cô hồn và quỷ ma có thể trở lại dương gian xin ăn và sau đó trở về vào ngày Rằm tháng 7.

Chính bởi giai thoại dân gian được truyền lại từ đời này qua đời khác xung quanh sự không may trong tháng cô hồn nên nhiều người cho rằng những công to việc lớn vào dịp này nên được gác lại để tránh việc làm đến đâu đổ bể đến đó.

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn chưa có bất cứ dẫn chứng thực tiễn nào có thể chứng minh rằm tháng 7 âm mua ô tô, xe máy sẽ khiến gia chủ gặp xui hoặc công việc làm ăn, kinh doanh không được xuôi chèo mát mái.

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-25

Thậm chí, chính vì quan niệm rằm tháng 7 mua ô tô, xe máy là không nên mà nếu bạn quyết định tậu xe vào dịp này lại có thể nhận về được món hời lớn. Theo đó, do lượng khách mua giảm nên vào tháng cô hồn, hầu hết các đại lý bán xe ô tô, xe máy sẽ thực hiện các chương trình siêu sale, đại hạ giá để cứu vớt doanh thu và thu hút lượt mua.

Do đó, nếu có thắc mắc về chuyện "Rằm tháng 7 mua ô tô, xe máy được không?" thì câu trả lời là được. Nhưng nếu bạn là người chơi hệ tâm linh thì tốt nhất, chúng ta nên đẩy nhanh hoặc lùi kế hoạch mua xế mới lại để được an tâm hơn nhé!

Những ngày tốt để mua xe trong tháng 7 âm lịch năm 2022

"Rằm tháng 7 mua ô tô, xe máy được không?" thì là được rồi, vậy, ngày nào trong tháng 7 âm tốt để mua xe về nhà?

Thông thường, sau ngày rằm tháng 7, khi các cô hồn đã trở về Địa Ngục và không còn ở lại cõi trần quấy phá thì chúng ta đã có thể yên tâm đi mua ô tô, xe máy về để sử dụng cho các mục đích đi lại, kinh doanh.

Tuy nhiên, trong tháng 7, nếu muốn mua ô tô, xe máy thì việc chọn ra ngày tốt để xuất tiền nhận xe mới là điều quan trọng nhất.

Vậy, đâu là những ngày tốt nhất để mua xe ô tô, xe máy trong tháng 7 âm lịch năm 2022?

Theo các chuyên gia, trong tháng 7 âm lịch năm 2022, chúng ta có thể tiến hành mua ô tô, xe máy vào các ngày tốt  theo từng tuổi như sau:

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Tý

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-1

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Sửu

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-2

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Dần

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-3

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Mão

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-4

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Thìn

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-5

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Tỵ

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-6

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Ngọ

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-9

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Mùi

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-10

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Thân

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-11

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Dậu

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-12

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Tuất

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-13

Ngày đẹp mua xe ô tô, xe máy tháng 7 âm năm 2022 tuổi Hợi

ram-thang-7-mua-o-to-xe-may-duoc-khong-14

Với những thông tin trên cho thấy câu trả lời cho nghi vấn "rằm tháng 7 mua ô tô, xe máy được không?" chính là có. Thậm chí, khi mua vào dịp này bạn có thể tậu xế với giá rẻ bất ngờ trong khi nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình hơn rất nhiều so với các thời điểm mua xe khác trong năm.

Chúc bạn có thể rước về nhà chiếc xe đảm bảo ngon - bổ - rẻ vào dịp rằm tháng 7 âm lịch này nhé!

Xem thêm:Trọn bộ văn khấn Rằm tháng 7 năm 2022 đầy đủ nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận