1001 điều cần biết khi đi Bãi Dài, Cam Lâm - "Thủ phủ du lịch mới của Khánh Hòa"

Bãi Dài tại huyện Cam Lâm trong những năm gần đây được mệnh danh là "thủ phủ du lịch mới của Khánh Hòa" bởi nơi đây không chỉ có thiên nhiên hữu tình mà còn có người dân thân thiện và đặc biệt là đồ ăn ngon không bao giờ thiếu.

Thái An
09:00 23/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bãi Dài Cam Lâm ở đâu? Có gì mà thu hút dân du lịch đến thế?

Bãi Dài là điểm du lịch thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. 

Khu vực biển Bãi Dài có bãi tắm dài gần 13km (từ chân đèo Cù Hin, huyện Cam Lâm đến giáp Sân bay Cam Ranh, TP Cam Ranh), bờ biển đẹp hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng mịn, độ dốc thấp, rất được du khách yêu thích. 

Với sự ưu ái sẵn có từ thiên nhiên, bãi biển Bãi Dài - Cam Lâm đã được các tạo chí du lịch hàng đầu bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. 

du-lich-bai-dai--cam-lam-nhung-dieu-can-biet-7

Ngoài hệ thống resort nghỉ dưỡng thì còn có một vị trí quy hoạch riêng gọi là Khu du lịch Bãi Dài nơi đây có hệ thống hàng quán bình dân, chỗ đậu xe và các dịch vụ khác rất phù hợp dành để tắm biển ăn hải sản.

Với sự ưu tiên của địa phương biến Cam Lâm thành trung tâm phát triển du lịch và các dịch vụ phát triển trong những năm tới, Cam Lâm nói chung và Bãi Dài nói riêng đang nhận được những sự đầu tư lớn khiến vùng đất này được thay da đổi thịt sau mỗi lần du khách ghé thăm.

Sự đổi mới ngày càng đẹp đẽ và tiện ích hơn của thiên đường du lịch Bãi Dài - Cam Lâm cũng là một trong những yếu tố khiến dân 'xê dịch' chơi hoài không chán.

Nên tới Bãi Dài - Cam Lâm vào thời điểm nào trong năm?

Biển Bãi Dài là khu vực có khí hậu khá ôn hòa với hai mùa mưa - khô rõ rệt.

Do đó, để có được trải  nghiệm 'xê dịch' tuyệt nhất, bạn nên tới Bãi Dài từ tháng 1 tới tháng 8 và tháng 11, 12 âm lịch khi thời tiết khô ráo, phù hợp với các hoạt động khám phá, nghỉ ngơi.

du-lich-bai-dai--cam-lam-nhung-dieu-can-biet-1

Bạn không nên đi vào tháng 10 và 11 bởi vì hai tháng này là mùa mưa của huyện Cam Lâm. Khi đi chơi vào thời tiết này bạn chắc chắn sẽ không thể 

Làm thế nào để đi đến Bãi Dài - Cam Lâm?

Để tới Bãi Dài, Cam lâm - Khánh Hòa, du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện di chuyển như sau:

- Tàu hỏa

+ Nếu xuất phát từ Sài Gòn, du khách có thể lựa chọn những hãng tàu như SN4, SNT2 hoặc SNT3.

+ Nếu đi từ Hà Nội thì nên chọn chuyến tàu SE1, SE3, SE5 hoặc TN1 để đi nhé.

- Xe khách

+ Nếu đi từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn xe Hoàng Long cho an toàn mà mức giá cũng khá hợp lý nữa nhé.

+ Nếu đi từ Tp. HCM thì có thể lựa chọn xe Hoàng Long, xe Minh Dũng, Phương Trang hoặc xe Liên Hưng làm phương tiện di chuyển đến Nha Trang.

- Máy Bay:

Từ Hà Nội hoặc bất cứ tỉnh thành nào trên đất nước, bạn có thể đặt vé để bay tới sân bay quốc tế Cam Ranh, sau đó bắt xe để đi thêm chừng 10km để đi tới Cam Lâm.

du-lich-bai-dai--cam-lam-nhung-dieu-can-biet

Khi đã ở địa phận huyện Cam Lâm, để đi tới Bãi Dài, bạn có thể đi từ cầu Bình Tân đến đường vào Bãi Dài, theo Đại lộ Nguyễn Tất Thành 10 km, con đường vòng khi vừa đi hết đèo băng qua dãy núi Đồng Bò là một vòng tròn ôm cua. 

Đi theo con đường đất hơn 200m sẽ gặp bãi biển Bãi Dài, thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (tách huyện từ Thành phố Cam Ranh). 

Bãi Dài nằm ngay vị trí là đường mới vào thành phố Nha Trang theo sân bay Cam Ranh mới và khu công nghiệp cát trắng thủy triều và khu resort Diamond Bay.

Đi du lịch bãi dài Cam Lâm ở đâu?

Hiện tại, với định hướng biến Bãi Dài - Cam Lâm thành địa điểm du lịch hút khách hàng đầu tại vùng duyên hải miền Trung, khu vực này trong những năm vừa qua đã và đang nhận được sự đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng.

Không chỉ có hệ thống giao thông thông minh, thuận tiện, hiện cũng có vô số nhà đầu tư hướng tới Cam Lâm khiến nơi đây có vô số khu nghỉ dưỡng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, các dịch vụ nghỉ dưỡng bình dân cũng đang mọc lên ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của khách.

du-lich-bai-dai--cam-lam-nhung-dieu-can-biet-4

Trong tương lai gần, dọc bờ biển Bãi Dài sẽ xuất hiện hàng loạt các khu du lịch đẳng cấp, sang trọng, hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn trong tour du lịch Nha Trang thu hút du khách muôn phương.

Du lịch Bãi Dài Cam Lâm có gì chơi?

Hầu hết thời gian trong năm, khu vực Bãi Dài tại Cam Lâm có không khí thoáng đãng cùng khung cảnh trời xanh, cát trắng, nắng vàng vô cùng đẹp.

Bãi Dài thu hút khách du lịch không chỉ bởi có bãi cát dài trắng muốt mà còn bởi bãi biển ở đây nước rất nông phù hợp với các hoạt động vui chơi dưới biển. Bạn có thể thỏa sức bơi ra xa đến 100m mà nước mới chỉ đến ngang ngực, rất an toàn và phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Nếu không muốn tắm biển, bạn cũng có thể nằm trên những chiếc giường võng trên mặt biển bên những hàng dừa xanh mát, ngắm cảnh biển, nghe sóng vỗ rì rào ngoài biển cả. Đây chắc chắn sẽ là những giây phút thư giãn giúp bạn quên đi những stress nơi chốn quen.

du-lich-bai-dai--cam-lam-nhung-dieu-can-biet-6

Đặc biệt, theo những 'review' của dân 'xê dịch', ở những triền cát trắng tại Bãi Dài, bạn chỉ cần dùng một chiếc xẻng đào một hố cát nhỏ, chỉ một lúc sau bạn đã có ngay một hồ nước ngọt. Thứ nước này rất thanh và mát không khác gì nước ở những ngọn suối trong các khu rừng nguyên sinh. 

Nếu có cơ hội tới Bãi Dài, hãy một lần thử kiểm chứng điều này nhé!

du-lich-bui-bai-dai-3

Ngoài ra, nếu là người có khả năng bơi lội, hãy đừng bỏ qua trải nghiệm lặn xem những rặng san hô nhiều màu sắc tại Bãi Dài nhé. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thuê thuyền thúng hoặc cano để ra biển câu cá, câu mực, một thú vui tao nhã không thể bỏ qua ở đây.

Tới Bãi Dài - Cam Lâm thưởng thức đặc sản nào?

Vì là một vùng biển nên hải sản  ở đây rất phong phú, đa dạng về chủng loại và đặc biệt là rất tươi. Những món hải sản ở đây đều được chế biến ngay sau khi đánh bắt vì vậy nó vẫn luôn giữ được hương vị, mùi thơm đặc trưng của các món hải sản biển.

Những chiếc thuyền chở  đầy ắp những  hải sản tươi ngon được chọn lựa kĩ càng trước khi đưa vào nhà hàng. Một số món ăn đặc sản mà bạn có thể thưởng thức khi đến du lịch ở Bãi Dài ở Cam Lâm như: mực, ghẹ, tôm, cua, cá, ốc…

du-lich-bui-bai-dai-4

Nếu đã đặt chân tới đây, bạn nên thưởng thức những món đặc sản mà không nơi nào khác có như sá sùng nướng muối ớt, sá sùng nhúng nước tương; cá Dìa, và đặc biệt có ốc hương Cam Ranh. Muối ớt xanh cũng là loại nước chấm đặc biệt ở địa phương, dùng với hải sản thì không gì ngon bằng.

Dưới cái nắng của Cam Lâm ăn hải sản tươi sống các loại cùng vang trắng hoặc hồng là một lựa chọn hoàn hảo.

Bãi Dài sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy giữa biển trời trong xanh cát trắng nắng vàng như trải dài bất tận. Địa điểm du lịch này hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành một điểm đến với nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Hệ thống nhà hàng ăn uống cũng như vui chơi: ca nô, lướt sóng … ngày càng phát triển khiến cho Bãi Dài từ một nơi hoang sơ trở nên lý tưởng cho một buổi dã ngoại cùng gia đình hoạt nhóm bạn.

Xem thêm: Đi du lịch Cam Lâm nhưng chưa biết ở đâu thì hãy tham khảo những gợi ý này nhé

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận