Đi du lịch Cam Lâm nhưng chưa biết ở đâu thì hãy tham khảo những gợi ý này nhé

Huyện Cam Lâm trong những năm gần đây đã và đang là điểm sáng trong bức tranh du lịch tại Việt Nam và giúp tỉnh Khánh Hòa thu về hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Vậy Cam Lâm có gì thu hút? Đến Cam Lâm nên ở đâu? Hãy tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Thái An
09:00 17/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cùng với Nha Trang, trong những năm gần đây, huyện Cam Lâm đang nổi lên như điểm du lịch nghỉ dưỡng và du lịch khám phá lỹ tưởng cho những con người có tâm hồn 'xê dịch'.

Rất nhiều du khách đã phải nhiều lần quay lại Cam Lâm vì không thể cưỡng lại khung cảnh biển hồ, núi rừng quá đỗi hùng vĩ cùng con người thân thiện tại vùng quê biển miền Trung Việt Nam này.

Vậy, điều gì khiến Cam Lâm được yêu thích đến vậy? Đến du lịch Cam Lâm ở đâu? 

Cam Lâm - Khánh Hòa có gì hot?

Huyện Cam Lâm là vùng quê ven biển nằm ở phía nam của tỉnh Khánh Hòa.

Với tổng diện tích xấp xỉ 55.000 ha, Cam Lâm có 1 thị trấn và 13 với mật độ dân số không quá đông đúc.

Đây cũng là khu vực giáp biển tại khu vực miền Trung, với vị trí địa lý thuận lợi, với đường cong bờ biển tuyệt đẹp dài khoảng 13km cùng hàng loạt khu du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư xây dựng vô cùng đẹp đẽ.

den du lich cam lam o dau 3

Đặc biệt, Cam Lâm - Khánh Hòa có hệ thống giao thông vô cùng thông minh, thuận tiện. Nơi đây gần với cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, nên sẽ khá là thuận tiện cho việc du lịch của những bạn phượt thủ và tiết kiệm thời gian và chi phí trong chuyến hành trình. Khi các bạn đã khám phá du lịch tại Cam Lâm thì từ đây du khách có thể di chuyển với đoạn đường khá ngắn đến với thành phố Nha Trang với 32km (khoảng 1 giờ).

Với những ưu thế như trên, hoạt động du lịch của Cam Lâm trong những năm gần đây đã và đang vô cùng phát triển. Theo đánh giá của các chuyên gia, trong tương lai gần, vùng quê ven biển miền Trung này có thể sớm trở thành điểm du lịch lý tưởng của khách du lịch ở cả trong và ngoài và sánh ngang với thành phố du lịch Nha Trang và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại duyên hải Nam Trung Bộ.

Đến du lịch Cam Lâm ở đâu?

Một trong những điều đầu tiên được chú tâm khi lên kế hoạch du lịch chính là tìm cho mình chốn ở.

Khi đến du lịch Cam Lâm, điều này sẽ không khiến bạn phải lo lắng quá nhiều, bởi, cùng với định hướng phát triển du lịch của địa phương, hiện đang có hàng loạt công trình khách sạn, nhà nghhỉ, hoặc các resort nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư xây dựng tại địa phương.

Với sự đa dạng về hạ tầng như vậy, dù bạn là ai thì khi đến du lịch Cam lâm ở đâu sẽ không còn là vấn đề quá lớn. Bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc kinh tế để lựa chọn nơi ngả lưng hợp lý nhất trong thời gian khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Tùy vào ngân sách, bạn có thể lựa chọn ở tại các địa điểm khác nhau, trong đó có những nơi ở phổ biến khi du lịch Cam Lâm như: Selectum Noa Resort, Mövenpick Resort, khách sạn White Sand, Mia Resort, khách sạn The Anam, Duyen Ha Resort, ALMA Resort, khách sạn Allure,….

Chi phí cho 1 đêm tại các địa điểm này thường ở mức khoảng 300.000-7.000.000 đồng, tùy vào điều kiện, chất lượng của phòng và dịch vụ kèm theo.

den du lich cam lam o dau 2

Tất nhiên, tiền nào thì sẽ đi với của đó, nên nếu muốn được ở phòng đẹp, giá rẻ thì tốt nhất chúng ta nên rủ thêm đồng đội để chuyến đi thêm vui vẻ mà vẫn được tiếp kiệm đáng kể hầu bao.

Một Tip mà Sống đẹp muốn bạn lưu ý chính là, nếu muốn được ở tại các khu vực trung tâm huyện Cam Lâm hoặc các địa điểm thuận tiện cho lịch trình chuyến đi đã lên kế hoạch trước, bạn hãy tận dụng tiện ích đặt phòng Online để biết được giá thuê chính xác, các tiện ích bao gồm của phòng ở, thậm chí còn được nhận vô số voucher khuyến mãi hấp dẫn đã tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi nhé!

Đến Cam Lâm chơi ở đâu?

Được thiên nhiên ưu đãi cho cảnh quan đa dạng từ biển, hồ, suối, núi, đầm,... Cam Lâm hầu như có thể chiều lòng mọi mong muốn khám phá của khách du lịch khi đến với nơi đây.

Tới với Cam Lâm, bạn chắc chắn sẽ chỉ lo về việc không có sức để đi chứ không bao giờ phải lo về việc không có chốn để khám phá.

Nếu như không có quá nhiều thời gian dành cho chuyến đi tại vùng quê duyên hải miền Trung này, hãy đảm bảo bạn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng hàng đầu tại Cam Lâm dưới đây nhé!

Bãi Dài 

Một trong những địa điểm mà chắc chắn du khách nào tới Cam Lâm - Khánh Hòa cũng phải ghé đến chính là khu du lịch Bãi Dài.

Đây là điểm tắm biển vui chơi với bãi cát trắng trải dài trên 13km vô cùng đẹp mắt. Vẻ đẹp của Bãi Dài cũng được các tổ chức du lịch quốc tế bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

den du lich cam lam o dau 1

Bãi Dài - Cam Lâm cũng được nhận định là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng mới nổi có tầm phát triển sánh ngang với bãi du lịch Nha Trang.

Đây cũng là nơi tập trung của nhiều khu nghỉ dưỡng và resort cao cấp ven biển cung cấp cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng với khung cảnh biển xanh, cát trắng, núi đồi xanh mượt vô cùng 'chill' trong thời gian dừng chân tại Cam Lâm.

Khi đến đây, du khách thường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cùng gia đình, bơi lội với không gian thoáng mát, khung cảnh đẹp với bãi cát trắng mịn. Đường di chuyển đến bãi biển khá dễ dàng, bên cạnh đó có rất nhiều quán ăn ngon với giá cả bình dân.

Nếu như quá ngợp với lượng khách đông đúc tại Nha Trang thì Bãi Dài sẽ là nơi lý tưởng khi có lượng khách khá vừa phải, phù hợp để có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi mà không lo 'đi chơi bị hành xác' như đến với các địa điểm du lịch nổi tiếng mỗi dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

Khu tưởng niệm Gạc Ma

Một địa điểm nổi tiếng gần Bãi Dài Cam Lâm chính là Khu tưởng niệm Gạc Ma hay Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Đây là địa chỉ đỏ vô cùng thiêng liêng được xây dựng nhằm tưởng nhớ sự hi sinh anh dũng của 64 chiến sĩ đã không tiếc thân mình bảo vệ đảo Gạc Ma được toàn vẹn khi Trung Quốc đánh chiếm trái phép vào ngày 14/3/1988.

den du lich cam lam o dau 6

Tới Khu tưởng niệm Gạc Ma - Cam Lâm, ngoài việc được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của cha ông, khách du lịch còn có cơ hội chiêm ngưỡng các công trình ấn tượng như: Tượng đài các chiến sĩ Gạc Ma, Mộ Gió, Vòng tròn bất tử, Quảng trường Hòa Bình  cùng khu vực công viên cây xanh vô cùng đẹp mắt.

Khu tưởng niệm Gạc Ma là một trong những địa điểm chắc chắn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch tại huyện Cam Lâm, Khánh Hòa của bạn.

Khu du lịch Hòn Bà - Yersin

Một trong những địa điểm không thể không đến trong chuyến đi đầu tiên tới Cam Lâm của bạn chính là Khu du lịch Hòn Bà - Yersin (hay Dr Alexandre Yersin Tomb).

den du lich cam lam o dau 5

Đây là di tích lịch sử về bác sĩ Alexandre Yersin cho phép khách tham quan có cơ hội tìm hiểu về cách người đàn ông vĩ đại này khai phá ra Núi Hòn Bà, cùng với đó là quãng thời gian ông ở lại nghiên cứu và tạo ra những đóng gópvô cùng quan trọng cho ngành y học thế giới.

Bên cạnh đó, du khách khi tới đây cũng sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục khi đứng trên núi Hòn Bà. Được biết, từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và gom vào toàn bộ khung cảnh xanh mướt từ núi rừng, sông hồ tới bãi biển hút mắt của Cam Lâm.

Thời tiết ở núi Hòn Bà Cam Lâm cũng vô cùng mát mẻ và không khí trong lành phù hợp với việc dừng chân cắm trại sau chuyến tham quan nhỏ tại khu tưởng niệm.

Du khách tới đây cũng có thể trải nghiệm tắm suối hoặc cắm trại ven suối cũng là sự lựa chọn không hề tồi.

Một lưu ý bạn cần biết đó là, mặc dù đường lên Hòn Bà rất đẹp nhưng cũng có độ dốc tương đối, do đó, trong quá trình di chuyển nên lưu ý an toàn và không lựa chọn lên đây vào ngày thời tiết xấu nhé!

Ngoài các địa điểm trên, trong thời gian ở lại Cam Lâm du khách cũng có thể lựa chọn tới khám phá tại các địa điểm khác như: Chợ Cam Đức, Hòn Nội - Hòn Ngoại, Hồ - Bãi đá Suối Dầu, Chùa đá Quan âm,...

Trên đây là những gợi ý giúp giải đáp thắc mắc cho câu hỏi "Đến du lịch Cam Lâm ở đâu?", "Tới Cam Lâm chơi gì?" từ Sống đẹp, hy vọng bạn sẽ có chuyến khám phá Cam Lâm với nhiều trải nghiệm kỳ thú!

Xem thêm: Những địa điểm nhất định phải ghé khi đi du lịch Cam Lâm Khánh Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận