Top 5 cuốn sách đáng đọc nhất năm 2021 được tỷ phú Bill Gates gợi ý, ai cũng nên thử ít nhất một lần

Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã công bố top 5 cuốn sách đáng đọc nhất năm 2021. Chúng không phải là những cuốn sách dạy làm giàu mà chỉ đơn thuần là giúp bạn hiểu rõ bản thân mình hơn.

Hoa Nguyễn
20:50 31/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông chủ của Microsoft từng chia sẻ, thời thơ ấu ông đặc biệt rất thích những tác phẩm khoa học viễn tưởng. Trong quá trình trưởng thành, ông tập trung nhiều hơn vào các thể loại sách hiện thực để tìm hiểu về thế giới chúng ta đang sống. Nhưng thời gian gần đây, vị tỷ phú này thừa nhận mình lại “bị thu hút trở lại với những loại sách yêu thích khi còn nhỏ”. 

Bill Gates

Chia sẻ trong blog của mình, tỷ phú Bill Gates từng tiết lộ, ông đã đọc hết các tác phẩm của Edgar Rice Burroughs và Robert Heinlein, và dành nhiều thời gian để thảo luận về bộ ba phim “Foundation” của Isaac Asimov với người bạn quá cố Paul Allen - cũng là nhà đồng sáng lập Microsoft.

Ngoài khoa học viễn tưởng, Paul Allen còn đề xuất cho Bill Gates hai cuốn sách phi hư cấu về “khoa học tiên tiến” và tiểu thuyết lịch sử khiến ông có một góc nhìn mới về lĩnh vực này.

Dưới đây là danh sách 5 cuốn sách mà Bill Gates gợi ý cho bạn trong những ngày đầu năm mới 2022:

1.  A Thousand Brains: A New Theory of Intelligence (Một ngàn bộ não: Lý thuyết mới về trí thông minh) - Jeff Hawkins

Bill Gates 3

Hawkins đã dành nhiều thập kỷ để suy nghĩ về mối liên hệ giữa khoa học thần kinh và học máy, ông cũng đã đúc kết lại toàn bộ tư tưởng của mình trong cuốn sách “A Thousand Brains”. Tại đây, Hawkins đã mổ xẻ cách mọi người nghĩ về bản chất của trí thông minh, cách bộ não con người hoạt động và “cần những gì để phát triển một trí tuệ nhân tạo thực sự.”

2. The Code Breaker: Jennifer Doudna, Gene Editing, and the Future of the Human Race (Kẻ phá mã: Jennifer Doudna, Chỉnh sửa gen, và Tương lai của loài người) - Walter Isaacson

Bill Gates 7

Hệ thống chỉnh sửa gen CRISPR (được hiểu đơn giản là hệ thống cắt ADN và chỉnh sửa gen để điều trị bệnh) là một trong những bước tiến đột phá của khoa học trong thập kỷ qua. Vị tỷ phú đã thừa nhận rằng “tôi học được rất nhiều điều từ cuốn sách toàn diện và dễ tiếp cận này”. Ông viết: “Isaacson làm tốt công việc nêu bật những câu hỏi đạo đức quan trọng nhất xung quanh việc chỉnh sửa gen”.

3. Klara and the Sun (Klara và Mặt trời) - Kazuo Ishiguro

Bill Gates 2

Cuốn sách là một câu chuyện giả tưởng được kể dưới góc nhìn của một người máy chạy bằng năng lượng mặt trời tên là Klara, bạn đồng hành của một đứa trẻ bị mắc bệnh nặng ở thời tương lai, khi nước Mỹ rơi vào cảnh loạn lạc. Tỷ phú Bill Gates cho rằng, bất chấp bối cảnh khó hiểu của câu chuyện, các robot được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo “không phải là lực lượng chống lại cái ác”. Những người máy xuất hiện như “những người bạn đồng hành để giữ mọi người bên nhau”.

4. Hamnet - Maggie O’Farrell

Bill Gates 6

Nếu là một người hâm mộ Shakespeare, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cuốn tiểu thuyết cảm động này, để hiểu được cuộc sống cá nhân của ông có thể đã ảnh hưởng như thế nào đến việc tạo nên một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới”. Hamnet là người con trai duy nhất của nhà văn Shakespeare, đã qua đời khi mới 11 tuổi. Ba năm sau, Shakespeare bắt đầu viết “Hamlet”. O’Farrell trong “Hamnet” đã gửi gắm tất cả những nỗi đau mà Shakespeare phải chịu đựng để tạo ra một tác phẩm bi kịch mang tính biểu tượng nhất trong sự nghiệp của mình. Bill Gates chia sẻ thêm “Tôi đặc biệt thích những chi tiết về vợ của anh ấy, Anne, người được miêu tả như một nhân vật siêu nhiên.”

5. Project Hail Mary (Dự án Hail Mary) - Andy Weir

Bill Gates 9

Cuốn sách Project Hail Mary tái hiện câu chuyện một người bị mắc kẹt ở giữa không gian vũ trụ. Nhân vật chính là một giáo viên trung học. Anh tỉnh dậy trên một con tàu vũ trụ bí ẩn mà không biết tại sao mình lại xuất hiện ở nơi này. Bill Gates cho biết, nhân vật giáo viên này đã biết cách “sử dụng khoa học và kỹ thuật để tiết kiệm thời gian". “Đó là một bài đọc thú vị và tôi đã hoàn thành toàn bộ cuốn sách chỉ trong một ngày cuối tuần”, tỷ phú của Microsoft chia sẻ.

Xem thêm: Tỷ phú Bill Gates đọc 50 cuốn sách/năm vẫn thuộc nằm lòng hết thảy, tất cả là nhờ bí quyết ghi nhớ này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận