Trung thu 2021 rơi vào ngày bao nhiêu dương lịch?

Trung Thu là một trong những dịp lễ Tết quan trọng trong năm của người dân ở khu vực châu Á. Vậy năm nay Trung thu 2021 rơi vào ngày bao nhiêu dương dịch? 

Hoa Nguyễn
07:09 20/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung thu 2021 rơi vào ngày bao nhiêu dương lịch?

Vào ngày Tết Trung thu các gia đình thường chuẩn bị mâm lễ vật để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là dịp để con các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. Vào dịp này, cha mẹ sẽ thường tổ chức mâm cỗ trông trăng, cùng với các trò chơi dân gian, cho trẻ đi rước đèn, xem múa lân để chào đón ngày Tết đặc biệt này.

Chúng ta đều biết Trung thu là ngày rằm tháng 8 âm lịch (15/8 theo lịch âm) hàng năm. Vậy năm 2021 thì trung thu rơi vào thứ mấy, ngày gì, tốt đẹp thế nào?

tet-trung-thu-vao-ngay-nao-1

Theo như Lịch Vạn Niên, Trung Thu năm 2021 rơi vào Thứ 3, ngày 21/9/2021 Dương lịch. Nhằm ngày Nhâm Thân, Tháng Đinh Dậu, Năm Tân Sửu.Tiết: Bạch Lộ, Trực Bế. Tức ngày Thiên Hầu - Xuất hành. Vào ngày này nên tránh xích mích cãi cọ, tránh xảy ra tai nạn chảy máu.

Nguồn gốc của ngày Tết trung thu

Nói về nguồn gốc của Tết Trung thu, có sự tích kể lại rằng: Vào một đêm tròn của tháng Tám, bầu trời bao la huyền ảo, trăng sáng vằng vặc, nhà vua nhìn lên trời và bỗng nảy ra ý muốn được lên thăm Cung Trăng để thăm quan. Sau đó, một vị pháp sư đi theo nhà vua liền ném chiếc gậy mà ông đang chống lên không trung, chiếc gậy liền biến thành một cây cầu bằng bạc đưa nhà vua cùng pháp sư lên Cung Trăng thưởng ngoạn.

Khi vào đến “Phủ thanh hư Quảng Hàn” nhà vua và pháp sư gặp được tiên nữ Hằng Nga, 2 người được nàng đón tiếp rất nồng hậu. Hằng Nga sai tiên nữ mang bánh tiên đến thiết đãi 2 vị khách, đồng thời lệnh cho tiên nữ múa hát tưng bừng để đón tiếp nhà vua.

tet-trung-thu-vao-ngay-nao-9

Sau khi trở lại trần gian, để kỷ niệm ngày này, hằng năm vào mỗi dịp trăng tròn tháng 8, nhà vua lại sai người làm “bánh tiên”- loại bánh có hình tròn như mặt trăng. Khi trăng rằm tỏa sáng nhà vua cùng quần thần ăn bánh và ngắm trăng. Cũng kể từ đó dân gian hình thành tục lệ ăn Tết trung thu vào ngày rằm tháng 8.

Ý nghĩa của ngày Tết trung thu

Vào ngày Tết trung thu, mỗi gia đình người Việt đều chuẩn bị mâm lễ vật để dâng lên tổ tiên. Đây là dịp để con cháu tỏ lòng thành kính, biết ơn với nguồn cội. Ngày nay nó cũng đã trở thành dịp để những người con đi xa có dịp trở về quê hương thăm ông bà cha mẹ.

Bên cạnh đó, ngày Tết trung thu còn được biết đến là ngày Tết thiếu nhi của Việt Nam. Vào dịp này, cha mẹ sẽ thường chuẩn bị mâm cỗ trông trăng bao gồm nhiều hoa quả, bánh kẹo và các món đồ chơi mà các em yêu thích. Sau đó cùng nhau rước đèn, xem múa lân và chơi các trò chơi dân gian hấp dẫn khác.

tet-trung-thu-vao-ngay-na

Không chỉ có ý nghĩa với trẻ em, ngày Tết trung thu cũng chính là dịp để các thành viên trong gia đình gần gũi, yêu thương, đoàn kết hơn, cùng nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.

Ngoài ra, Tết trung thu còn là dịp để người dân ngắm trăng tiên đoán mùa màng. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thái bình thịnh trị.

Xem thêm: Mâm lễ cúng chúng sinh Rằm tháng 7 năm 2021 đầy đủ nhất

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận