Quan niệm sai lầm về tứ hành xung và cách để hóa giải sự tương khắc của các nhóm con giáp

Nhiều người cho rằng tứ hành xung là hại nhau nên rất lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên không có chuyện tương khắc là bị xui xẻo hay không may mắn như mọi người nghĩ.

Hoa Nguyễn
12:00 22/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay vẫn có rất nhiều người hiểu sai về tứ hành xung cho rằng tứ hành xung là xung khắc, hại nhau. Tuy nhiên nhiều nhà phong thủy cho rằng không có chuyện tương khắc là sẽ bị xui xẻo, không may mắn. hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Nhiều người hiểu sai về tứ hành xung

Tứ hành xung là nhóm gồm có 4 con giáp (12 con giáp được chia ra làm 3 nhóm tứ hành xung) có mối quan hệ xung khắc, trái ngược nhau về tính cách, quan điểm sống, vận mệnh ngũ hành và nhiều điểm khác khó có thể tương đồng được. Nếu ở cạnh nhau dễ dẫn tới mâu thuẫn, bất hòa và kìm hãm lẫn nhau.

tu hanh xung 3

3 nhóm xung khắc bao gồm:

Nhóm 1: Dần - Thân - Tỵ - Hợi

Nhóm 2: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

Nhóm 3: Tý - Ngọ - Mão - Dậu

Tuy nhiên hầu hết mọi người đều đang hiểu sai về tứ hành xung, cứ thấy tứ hành xung là đã lo lắng, sợ hãi. Ví dụ, trong cùng 1 nhóm cứ Dần - Thân - Tỵ - Hợi là cả 4 tuổi đều xung khắc với nhau. Vì không phải người tuổi Dần sẽ khắc với người tuổi Hợi (Dần, Hợi còn nhị hợp nữa) và không phải cứ những con giáp nằm trong nhóm là xung khắc, bởi xung khắc còn chia ra thành 2 nhóm là tương khắc (chế ngự) và tượng cụ (nể sợ).

Phong thủy hóa giải tứ hành xung thế nào?

Những người có tuổi tứ hành xung thì thường có tính cách khác nhau, hay khắc khẩu. Tuy nhiên xét trong phong thủy sự tương khắc, hay tương hợp còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác. 2 tuổi được xem là tương khắc với nhau chỉ khi mệnh của nó cũng tương khắc. Nên sẽ không có chuyện, tương khắc là sẽ bị xui xẻo hay không may mắn.

Để hóa giải sự tương khắc, người ta thường dựa vào 3 yếu tố sau:

Hóa giải theo ngũ hành âm dương

Bất kỳ sự xung khắc nào cũng sẽ có yếu tố trung gian hòa giải để cân bằng. Vì vậy các thầy phong thủy thường tạo thế cân bằng âm dương, cân bằng mệnh để hóa giải tương khắc này.

tu hanh xung 9

Ví dụ, trong gia đình khi hai vợ chồng khắc mệnh nhau thì cần tìm một ngũ hành làm yếu tố trung gian để hòa giải. Và đơn giản, hợp lý nhất đó là sinh con có tuổi ngũ hành cân bằng, hóa giải tuổi xung khắc cho bố mẹ.

Hóa giải bằng cân bằng phương hướng

Đây là phương pháp được các thầy phong thủy sử dụng nhiều để cần bằng tuổi tứ hành xung, đồng thời giúp ngôi nhà tăng sinh khí, ngũ hành cân bằng thuận lợi. Điều này có nghĩa là khi xây dựng ngôi nhà, thầy phong thuỷ sẽ chọn các hướng phong thủy tốt để thiết kế cửa chính, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ... để hạn chế sự tương khắc, tạo sự cân bằng phong thuỷ giữa các thành viên trong gia đình. 

Hóa giải bằng các vật phẩm phong thủy

Dùng vật phẩm phong thủy thuộc ngũ hành trung gian cũng là cách được các thầy phong thuỷ sử dụng nhiều để hóa giải xung khắc, giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên tốt đẹp hơn, tránh được các xung đột, rủi ro.

Gia chủ có thể dùng cây phong thủy vừa để trang trí nhà cửa, vừa để kích sinh khí, tài vận... hóa giải vận hạn, xui xẻo. 

Nếu là người kinh doanh, buôn bán thì có thể dùng sim phong thủy để hóa giải hoặc đeo vật phẩm phong thủy để tăng cường độ hài hòa trong các mối quan hệ.

tu hanh xung 8

Tính tuổi xung khắc dựa trên sự tương hại về tuổi và sự khắc nhau về mệnh theo quy luật ngũ hành tương khắc (Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim).

Trong phong thủy, tương sinh tương khắc còn phụ thuộc vào nhóm thiên can cụ thể (vì can chi trong phong thủy có ngũ hành riêng biệt), để xem phong thủy cần phải tính ngũ hành, can chi.

Ngoài ra còn có nhóm thiên can như:

Canh, Tân thuộc Kim

Giáp, Ất thuộc Mộc

Bính, Đinh thuộc Hỏa

Mậu, Kỷ thuộc Thổ

Nhâm, Quý thuộc Thủy

Ngoài ra Phong thủy Tam Nguyên còn hóa giải bằng cách đầu năm làm lễ sao Thái Tuế và dùng bộ Thái Tuế cải vận để hóa giải thị phi, nâng cao vận khí, gia tăng tài lộc. Cách tính tương sinh, tương khắc thì không khó, nhưng người không biết về tử vi, phong thủy, tứ trụ thì sẽ không tính được chính xác. Vì vậy cần có thầy phong thủy tính toán chính xác thì mới có thể hoá giải xung khắc, giúp cân bằng cho gia đình và mang lại bình an, may mắn. 

Xem thêm: Tình duyên tuổi Tỵ năm 2022 theo năm sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận