Người xưa dặn: Vợ là phong thủy của gia đình, mang đến thịnh vượng 3 đời

Một người vợ hiền lành, hiểu rõ sự đời, tận tình chăm sóc chồng khi ốm đau mới là báu vật quý giá người đàn ông phải trân trọng.

Hoa Nguyễn
16:00 27/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người vợ là phong thủy của gia đình

Thường khi nhắc đến phong thủy, người ta sẽ nghĩ đến hướng nhà, hướng cổng, tranh ảnh, đồ vật, cây cối… rồi xem có cần thay cái này, đổi các khác hay không. Nhưng có một điều mà mọi người không biết và bỏ qua đó chính là ngoài nhà ở, phong thủy còn nằm ở chính con người. 

Theo phong thủy, người phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng to lớn đến sự thành bại của gia đình. Họ không chỉ là người vợ mà còn là một người mẹ nuôi dạy những đứa con khôn lớn trưởng thành. Vì vậy thế hệ tương lai trong gia đình có thành người, có tài năng, có tiếp nối được những nhân phẩm tốt đẹp hay không thì đều chịu sự ảnh hưởng từ chính suy nghĩ, hành động của người phụ nữ ở trong nhà. Nếu đó là một người phụ nữ nhu mì, dịu dàng, hiếu thảo thì đó chính là hiện thân của tài vật cũng giống như phúc báo của gia đình. 

nguoi-xua-co-cau-nguoi-vo-chinh-la-phong-thuy-cua-gia-dinh-8

Trong gia đình nào cũng vậy, sự thành công hay thất bại của người đàn ông cũng đều phụ thuộc vào sự vun vén và chăm lo của người vợ. Thế nên người xưa mới có câu: “Vợ thuận thảo chồng mới an lòng” hay “Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn”. Khi gia đình yên ấm, hạnh phúc thì người đàn ông mới đủ vững tâm, vững tin tạo nên sự nghiệp, làm ra nhiều của cải.

Ngược lại nếu người phụ nữ mang tư tưởng xấu sẽ dẫn đến những hành vi sai trái, không có lòng hiếu kính đối với cha mẹ, không quan tâm chăm sóc con cái,… thì gia đình sẽ khó mà yên ổn, của cải cũng khó mà giữ vững được.

Người phụ nữ là hậu phương tốt nhất cho chồng

Khi người đàn ông gặp khó khăn trong sự nghiệp hay lúc ốm đau, bệnh trọng mà người vợ vẫn hết lòng ở bên, quan tâm chăm sóc thì đó chính là một báu vật vô giá mà. Người như vậy xứng đáng được nâng niu, trân trọng. 

nguoi-xua-co-cau-nguoi-vo-chinh-la-phong-thuy-cua-gia-dinh-9

Trong thời kỳ trước đây, khi người chồng dành nhiều năm đèn sách, dùi mài kinh sử thì người vợ phải tảo tần gánh vác kinh tế của cả nhà, chăm lo cho cha mẹ và nuôi dạy con cái. Nên cổ nhân mới ví rằng: trong nhà có người vợ hiền, giống như quốc gia có vị tể tướng tài đức, gìn giữ và xây dựng mái ấm hậu phương, giúp người đàn ông trụ cột gia đình yên tâm xây dựng sự nghiệp hay làm ăn kinh tế.

Vậy nên mới nói người phụ nữ tốt sẽ mang tới thịnh vượng cho ba thế hệ, người phụ nữ xấu sẽ làm hại đến ba thế hệ.

Xem thêm: Tránh xa 3 kiểu đèn ngủ này nếu không muốn gia đình mất phúc, vợ chồng lục đục

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận