Tổng hợp những loại vitamin cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong mùa COVID

Bên cạnh việc tuân thủ theo quy tắc phòng chống dịch, việc tăng cường sức đề kháng cũng vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để có một cơ thể khỏe mạnh, dưới đây là những loại vitamin cần thiết trong mùa dịch COVID-19 bạn nên biết.

Hoa Nguyễn
07:59 16/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc thiết lập lại hàng rào hệ miễn dịch cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết trong giai đoạn dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Giờ đây việc bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất được xem là cách hữu hiệu nhất giúp bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh, chiến thắng đại dịch. Dưới đây là tổng hợp những loại vitamin cần thiết để cải thiện sức đề kháng giúp ta bảo vệ sức khỏe toàn diện, hãy cùng tham khảo và bổ sung !

Vitamin D

Vitamin D là một trong số những vitamin quan trọng không thể thiếu đối với cơ thể, có thể hòa tan trong chất béo và có vai trò tăng cường miễn dịch. Cụ thể là, Vitamin D có khả năng nâng cao tác dụng chống mầm bệnh của bạch cầu đơn nhân và đại thực bào. Những tế bào bạch cầu này có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ miễn dịch của bạn. Nếu thiếu vitamin D trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng miễn dịch. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu cơ thể bạn không có đủ lượng Vitamin D cần thiết sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp và khiến bạn dễ mắc bệnh cúm và hen suyễn dị ứng. 

nhung loai vitamin nen bo sung 3

Nên bổ sung như thế nào là hợp lý ?

Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách uống viên uống hàng ngày theo đúng liều lượng mà bác sĩ quy định. Ngoài ra có một nguồn dưỡng chất tự nhiên bạn có thể tận dụng một cách dễ dàng đó là tắm nắng trước 9 giờ sáng dưới ánh nắng Mặt Trời. Bạn cũng có thể bổ sung nguồn thực phẩm hằng ngày đa dạng với nhiều loại có chứa vitamin D như thịt, cá, trứng gà, sữa và các loại ngũ cốc,...

nhung loai vitamin nen bo sung 6

Vitamin C

Vitamin C cũng là một dưỡng chất nên bổ sung cho cơ thể và nó vô cùng phổ biến quen thuộc với mọi người. Vitamin C có rất nhiều tác dụng, một trong số đó là tăng cường miễn dịch, điều này rất cần thiết cho tế bào miễn dịch lympho T và bạch cầu. Thêm vào đó, theo bài đăng được kiểm duyệt Y tế (5/2021) trên trang Medicinenet, Vitamin C còn là một chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm hiệu quả..

nhung loai vitamin nen bo sung 2

Nên bổ sung như thế nào là hợp lý ?

Bạn hãy bổ sung Vitamin C đều đặn mỗi ngày và đúng đủ theo liều lượng được khuyến cáo để tăng sức đề kháng của cơ thể. Bạn có thể sử dụng viên uống bổ sung vitamin C nhưng hãy đảm bảo uống trước khi ăn 30 phút. Việc này sẽ giúp cho cơ thể bạn chắt lọc được lượng dưỡng chất cần thiết, bởi Vitamin C là loại hợp chất tan trong nước. Ngoài ra, vitamin này có rất nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi, đu đủ và đặc biệt kể đến đó là ớt chuông có nhiều vitamin c hơn gấp đôi so với các loại trái cây họ cam, quýt hoặc bạn có thể tìm thấy chúng trong các loại rau xanh như cải bó xôi, tỏi và bông cải xanh.

nhung loai vitamin nen bo sung 5

Vitamin nhóm B

Các Vitamin B, bao gồm B12, B9, B6,... đều rất quan trọng đối với cơ thể để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Điển hình như B6 giúp tăng cường chức năng miễn dịch, dịch thể và trung gian tế bào. B9 mang đến folate một chất cần được lưu ý để bổ sung hằng ngày. Bởi việc thiếu folate có thể làm chậm sự tổng hợp của các tế bào tham gia vào cơ chế miễn dịch. Tuy nhiên, trong sinh hoạt thường ngày chúng ta lại thường bỏ quên nhóm Vitamin B. Và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe miễn dịch.  

nhung loai vitamin nen bo sung 9

Nên bổ sung như thế nào là hợp lý ?

Bạn nên bổ sung nhóm vitamin B hằng ngày, tốt nhất là sau khi thức dậy, chúng sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới vui vẻ, tăng cường năng lượng và giảm stress. Còn nếu bạn uống thành phần dinh dưỡng này trước khi ngủ bạn sẽ dễ bị mất ngủ đấy nhé. Ngoài ra bạn nên bổ sung nhóm vitamin này trực tiếp thông qua nguồn thực phẩm hằng ngày như gan, thịt bò, cá và trứng vì chúng chứa 1 lượng lớn Vitamin B5, B8, B12. Các loại rau như đậu, súp lơ, nấm, ngô và trái cây như đu đủ cũng là nguồn cung cấp Vitamin B dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch.

nhung loai vitamin nen bo sung 4

Những lưu ý khi bổ sung các loại vitamin

Theo Chuyên gia dinh dưỡng, Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Hải – Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng cho biết: “Với những người khoẻ mạnh, không có rối loạn tiêu hoá, hấp thu và ăn với chế độ ăn đa dạng thì không phải dùng thêm vitamin cùng các khoáng chất dưới dạng thuốc. Đối với những ăn uống kém, không ăn được đa dạng thực phẩm hoặc khi bạn cảm thấy có vấn đề về sức khỏe hay có triệu chứng thiếu vitamin, bạn cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn dùng thuốc bổ phù hợp”.

Xem thêm: Những điều cần biết về đăng ký tiêm vaccine COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận