Những điều cần biết về đăng ký tiêm vaccine COVID-19

Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 ở đâu, ra sao là thắc mắc của rất nhiều nhiều. Với bài viết này, Sống Đẹp xin chia sẻ các cách đăng ký tiêm vaccine cho người dân.

Đỗ Thu Nga
09:18 15/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 online

Theo ông Nguyễn Trường Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), từ ngày 10/7, mọi người dân có thể đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 bằng 3 cách:

Truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 ở đường dẫn: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.

nhung-dieu-can-biet-ve-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-0

- Bước 1: Điền thông tin người đăng ký tiêm. Theo đó, người dân cần điền họ tên, ngày sinh, chứng minh thư, địa chỉ, nghề nghiệp, điện thoại, ngày muốn được tiêm...

nhung-dieu-can-biet-ve-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-9

- Bước 2: Điền thông tin tiền sử bệnh tật

nhung-dieu-can-biet-ve-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-8

- Bước 3: Điền thông tin vào Phiếu đồng ý tiêm

Đăng ký tiêm vaccine COVID-19 bằng cách truy cập đường dẫn https://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. 

- Người dân tải ứng dụng về, đăng nhập với số điện thoại.

- Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine.

nhung-dieu-can-biet-ve-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-7

Để đăng ký tiêm, người dân cần cung cấp thông tin cá nhân, kê khai bảng đăng ký. Các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vaccine sẽ thông báo cho người dân, hẹn đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm. 

Lưu ý:

- Vaccine được tiêm theo nhóm ưu tiên, không phải cứ đăng ký trước là được tiêm trước.

- Sau khi tiêm: Người được tiêm mũi 1, mã QR Code trên Sổ sức khỏe điện tử chuyển sang màu vàng; Người được tiêm đủ 2 mũi, mã QR Code chuyển sang màu xanh. 

- 4 nhóm tỉnh thành, thành phố được ưu tiên:

+ Các tỉnh, thành đang có dịch, trong đó ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch.

+ Các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm hoặc có thực hiện thí điểm các đề án phát triển kinh tế của Chính phủ.

+ Các tỉnh, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư.

+ Các tỉnh, thành phố có biên giới, giao lưu đi lại, có cửa khẩu quốc tế.

Cách đăng ký tiêm vaccine COVID-19 ở Hà Nội

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố đã sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 lớn nhất trong lịch sử, kéo dài hơn 9 tháng, từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022. Mọi người dân Hà Nội có thể đăng ký tham gia tiêm chủng theo 2 cách:

- Một là, người dân có thể đăng ký theo bản đăng ký giấy tại xã, phường, thị trấn, sau đó cán bộ sẽ nhập các dữ liệu lên "Sổ sức khỏe điện tử".

- Hai là đăng ký online (trực tuyến) trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 hoặc tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine.

nhung-dieu-can-biet-ve-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-6

Nhà chức trách sẽ căn cứ vào phiếu đăng ký để sàng lọc, phân loại cụ thể từng đối tượng xem ai tiêm ở đâu, có người tiêm ở các điểm tiêm thông thường, có người phải tiêm ở bệnh viện (dựa theo tình hình sức khỏe).

Theo quy định. vaccine phòng COVID-19 chỉ tiêm cho người từ 18 đến 65 tuổi. Song theo bà Hà, người trên 65 tuổi vẫn nên đăng ksy tiêm chủng. Những trường hợp này nên lưu ý, khi đăng ký tiêm chủng trực tuyến cần điền thông tin cụ thể vào cột (trên 65 tuổi) ở trong phiếu. 

Căn cứ vào tình hình sức khỏe của những người trên 65 tuổi sẽ quyết định việc tiêm hay không tiêm. Nếu người trên 65 tuổi sau khi được khám lâm sàng sức khỏe bình thường sẽ có chỉ định tiêm ở bệnh viện. Do đó, người dân cần điền thông tin trên phiếu đăng ký tiêm chủng. Cơ sở tiêm chủng trên địa bàn sẽ căn cứ vào thông tin để xác nhận thời gian và địa điểm tiêm chủng với người dân.

Được biết, trước khi triển khai, cơ quan chức năng sẽ gọi điện, nhắn tin mời từng người đến tiêm chủng.

Khi đến điểm tiêm, người dân cần tuân thủ quy định, thực hiện đầy đủ quy định "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Xem thêm: Diễn viên Việt Anh đóng góp 60 triệu tiền thưởng "Ai là triệu phú" cho quỹ vaccine phòng chống COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận