Lời Phật dạy: Con người làm được 3 điều này hậu vận ắt sẽ có phúc phần

Chỉ cần có sức khỏe tốt, nghĩa là bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều những người đang ốm đau bệnh tật ngoài kia. Bởi theo Đức Phật, tài sản lớn nhất của con người là sức khỏe. Vì vậy chúng ta nên cám ơn vì điều đó.

Hoa Nguyễn
11:00 13/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Hãy thoát ra khỏi cái bóng của sự thù hận

Thật may mắn vì chúng ta xuất hiện trong cuộc đời này. Giữa những người lòng đầy oán hận ta lại sống một cách an yên, vui vẻ, không một chút thù hận. Việc sống trong hận thù chỉ càng rút đi năng lượng và sự sáng tạo của bạn. Chúng khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, không thể bình yên mà học tập và làm việc. Lâu dần cũng sẽ mất đi sự an yên, vui vẻ ở trong cuộc sống. Phật dạy, giữa hận thù mà có thể giữ được tâm tĩnh lặng, không chút oán hờn thì chắc chắn bạn sẽ có được một cuộc đời yên vui và tận hưởng những trải nghiệm thú vị.

loi phat day 6

2. Có sức khỏe, không bệnh tật, đó là điều may mắn

Nếu bạn từng mắc bệnh và phải nằm viện dù trong thời gian dài hay ngắn thì chắc chắn bạn sẽ thấu hiểu được cảm giác đau đớn, khổ sở ra sao khi cơ thể ốm đau, dặt dẹo, không một chút sức lực. Có biết bao người đang ngày đêm chịu khổ vì bị bệnh tật hành hạ, hình hài không còn trọn vẹn sau tai nạn giao thông hay ung thư xâm lấn cùng với những nỗi đau đớn tột cùng cả về thể xác và tinh thần. Không những vậy họ còn phải nhờ tới sự chăm sóc ngày đêm của những người thân yêu và để gia đình phải lo lắng cho mình, đó cũng là một sự đau khổ.

loi phat day 8

Nếu hiện tại bạn đang có sức khỏe tốt thì chỉ cần vậy thôi cũng đủ để cảm thấy hạnh phúc và biết ơn cuộc đời này. Phật dạy: “Vui thay chúng ta sống, không bệnh giữa ốm đau. Giữa những người bệnh khổ, ta sống không ốm đau”.

3. Không dính vào những ồn ào, thị phi

Trong thời buổi hiện đại bùng nổ thông tin như ngày nay thì điều này chính là điều tương đối khó thực hiện. Lúc nào bên tai hay trước mắt bạn cũng là chiếc điện thoại di động, ipad, máy tính, ti vì,.. và chúng không thể không khiến bạn quan tâm và để ý. Nếu tâm bạn không vững thì những ồn ào thị phi đó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy học cách dừng quan tâm mọi thứ để bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn. Và thời gian đó bạn nên nghỉ ngơi cũng như chăm sóc cho nội tâm đang mệt mỏi của chính mình.

loi phat day

Bạn hãy lấy lại năng lượng bằng cách ăn uống khoa học, đọc sách, chơi các trò chơi lành mạnh và thư giãn để hít thở trọn vẹn không khí trong lành. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận được những niềm vui giản dị ở trong thế giới nhỏ bé nhưng vô cùng yên tĩnh. Đức Phật dạy chỉ cần thoát ra khỏi sự ồn ào, thị phi để tâm trí được nghỉ ngơi thoải mái thì bạn mới có thể bắt đầu kết nối với chính mình và thật sự lắng nghe tiếng nói nội tâm. Lúc đó bạn sẽ nhìn thấy mình rõ hơn, biết mình cần gì và phải làm gì để được hạnh phúc.

Xem thêm: Bố mẹ làm 5 điều sau sẽ khiến con cháu phải gánh nghiệp suốt đời không hết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận