Ngôn ngữ Gen Z: "Xin in4" là gì?

Khi lướt mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,... đôi khi bạn sẽ thấy có nhiều bạn trẻ sử dụng cụm từ "xin in4". Vậy In4 là gì, là viết tắt của từ nào?

Hoa Nguyễn
07:45 09/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

In4 là gì?

In4 là cụm từ khá phổ biến hiện nay, đây là một từ viết tắt, được cách điệu từ chữ “info”. Do cách đọc của "fo" tương tự như cách phát âm của "four" (số 4) nên nhiều người thường viết ngắn gọn là in4 (có nghĩa là thông tin).

in4-la-gi

Xin in4 có nghĩa là gì?

Từ info là kiểu viết không chính thức của từ tiếng Anh information, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “thông tin”. Như vậy, in4 có nghĩa là thông tin.

Trên Facebook, xin in4 là xin thông tin cá nhân của một ai đó, có thể là tên tuổi, địa chỉ, sở thích, thông tin liên lạc… Vì vậy, xin in4 là xin những thông tin liên quan đến một người nào đó mà họ quan tâm.

in4-la-gi 5

Tuy nhiên, các bạn nên hạn chế để lộ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội cũng như tiết lộ thông tin của mình cho những người lạ để bảo vệ chính mình và những người thân xung quanh. Bởi chúng ta không thể biết chắc chắn mục đích của người xin in4 là gì, tốt hay xấu.

in4-la-gi-4

Hiện nay, cả 3 cách viết là in4, info, information đều được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội. Trong đó, in4 và info được gen Z sử dụng nhiều để tạo chất riêng, thể hiện sự xì teen khi trò chuyện hoặc bình luận trên mạng xã hội. Còn Information thì dùng trong những văn bản mang tính chất nghiêm túc hơn.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đọc có thể hiểu hơn về cụm từ "xin in4" có nghĩa là gì. Từ đó có cách sử dụng đúng, phù hợp với hoàn cảnh.

Xem thêm: Giải mã "hot trend" Ét O Ét làm mưa làm gió trên khắp cõi mạng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận