Giải mã "hot trend" Ét O Ét làm mưa làm gió trên khắp cõi mạng

Gần đây, các bạn trẻ truyền tai nhau trend Ét O Ét (SOS) trên các mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram... Vậy Ét O Ét là gì?

Hoa Nguyễn
07:36 03/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ét O Ét là gì?

Qua các trend "đồng chí TLinh lên đồ" hay "hong bé ơi, em không follow anh mà em đòi xin in tư của anh" cụm từ Ét O Ét cũng được dân tình phủ sóng khắp cả cõi mạng những ngày gần đây. Khi lướt Intagram, Facebook và đặc biệt là Tiktok, nhiều người dùng đã tỏ ra không hiểu gì khi cứ lướt được 10 bài thì có tới 11 bài đều có dùng cụm từ Ét O Ét trong status.

Vô hình chung điều này đã đẩy mối quan hệ giữa gen Z và gen X, Y trở nên xa cách hơn bao giờ hết. Bởi khoảng cách thế hệ là quá lớn.

et-o-et-la-gi

Tuy nhiên nếu để ý kỹ thì các bạn sẽ thấy trend này không khó hiểu như lời đồn. Thực chất đây là một cụm từ tiếng Anh viết tắt cho rất nhiều từ như: Save Our Ship (Hãy cứu tàu chúng tôi), Send Out Succour (Hãy cứu lấy những linh hồn của chúng tôi), Save Our Souls (Gửi cứu trợ), Shoot Our Ship, Sinking Our Ship,…. 

Cụm từ viết tắt chuẩn nhất và được nhiều người sử dụng theo nghĩa này nhất là Save Our Souls (hãy cứu lấy linh hồn chúng tôi). Nghĩa này xuất hiện bởi các từ ghép lại của tiếng Anh sau đây:

  • Save: Có nghĩa là giúp đỡ, cứu giúp nhưng cũng có nghĩa là “Tiết kiệm” (Save Money).
  • Our: Đây là tính từ sở hữu, của chúng tôi, của chúng ta.
  • Souls: Những tâm hồn, từ nguyên bản là Soul có nghĩa là tâm hồn.

Khi ghép 3 từ riêng lẻ này chúng ta sẽ được cụm từ Save Our Souls mang ý nghĩa trên.

Ban đầu, SOS là tín hiệu cấp cứu của tàu thuyền khi gặp nạn trên biển nhưng hiện nay, ký hiệu này đã được thế giới công nhận và sử dụng phổ biến trong mọi trường hợp nguy hiểm, khẩn cấp.

et-o-et-la-gi 8

Cách sử dụng SOS đúng hoàn cảnh

Âm thanh: ban đầu, SOS là tín hiệu âm thanh cầu cứu trên biển nên bạn cũng có thể sử dụng âm thanh này để liên lạc thông qua các thiết bị điện tử.

Tín hiệu đèn pin: bạn có thể phát tín hiệu cầu cứu SOS tương tự ký hiệu trong mã Morse bao gồm: ba lần nháy đèn ngắn, ba lần nháy đèn dài và ba lần nháy đèn ngắn.

Hình ảnh: nếu bạn không có đèn pin hay thiết bị phát âm thanh thì có thể vẽ, nhặt các vật dụng xung quanh để xếp thành chữ SOS phát tín hiệu cầu cứu, xin sự trợ giúp.

et-o-et-la-gi 7

Ngoài ra, với sự phát triển của thiết bị liên lạc, một số cụm từ khác cũng được dùng với ý nghĩa cầu cứu.

“Mayday” có nguồn gốc từ tiếng Pháp, có nghĩa là “m’aidez” (giúp tôi). Đây là một trong các tín hiệu cầu cứu bằng âm thanh phổ biến nhất sau SOS, được Công ước Quốc tế thông qua vào năm 1927,

Trong Chiến tranh thế giới thứ 2, một số tín hiệu cảnh báo cũng được sử dụng theo từng hoàn cảnh khác nhau như: SSS (cảnh báo tàu ngầm tấn công), AAA (cảnh báo máy bay ném bom), QQQ (cảnh báo tàu chiến tấn công), RRR (cảnh báo máy bay chiến đấu tấn công).

Xem thêm: TikToker Võ Hà Linh đã làm gì mà khiến cộng đồng reviewer TikTok "khiếp sợ"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận