Giá hoa hồng Valentine 2022 bao nhiêu?

Các làng hoa nổi tiếng hiện nay đang hối hả thu hoạch hoa hồng để chuẩn bị cho ngày Valentine. Được biết, giá hoa hồng Đà Lạt đã tăng 2-3 lần so với dịp Tết.

Hoa Nguyễn
12:04 14/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ý nghĩa của việc tặng hoa hồng trong ngày Valentine

Mỗi mùa Valentine, bên cạnh socola thì những bông hoa hồng là món quà không thể thiếu để các chàng, các nàng tặng cho một nửa của mình. Dạo phố trong ngày này, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp những bông hoa, bó hoa hồng được trang trí cầu kỳ, đặc sắc được bày bán ở khắp các cửa hàng hoa tươi, quà lưu niệm. 

hoa hong valentine 2

Hoa hồng là món quà mang tính truyền thống, không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân Valentine. Có lẽ một phần bởi vì vào thời xưa, số lượng các loài hoa chưa đa dạng, phong phú như hiện nay, hoa hồng là lựa chọn dễ dàng nhất cho các cặp đôi yêu nhau. Những bông hoa hồng có màu đỏ rực rỡ như một ngọn lửa, tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt và bất diệt.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, ý nghĩa của những bông hoa hồng trong ngày Valentine xuất phát từ thần thoại Hy Lạp. Người ta kể lại rằng hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh gắn liền với Thần Vệ Nữ - nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp.

Sự tích kể lại rằng, Thần Vệ Nữ đã được sinh ra cùng với 1 bông hoa hồng màu trắng. Khi người chồng của nàng chết, vì quá đau khổ mà nàng đã để gai của hoa hồng đâm vào tay, máu của nàng rơi lên những cánh hoa trắng, nhuộm đỏ chúng và tạo thành hoa hồng đỏ như ngày nay. Từ đó, những bông hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng của tình yêu ngọt ngào, say đắm, tượng trưng cho lời tỏ tình của những người yêu nhau.

hoa hong valentine 3

Giá hoa hồng Valentine 2022 bao nhiêu?

Chỉ còn ít ngày nữa là đến dịp Valentine 14/2 nhưng hiện nay giá hoa hồng Đà Lạt đã tăng mạnh, cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Dự báo vào đúng ngày lễ Valentine, giá hoa hồng có thể tiếp tục lên cao do nhu cầu tiêu thụ lớn.

Cụ thể, tại làng hoa Vạn Thành - vùng trồng hoa hồng lớn nhất Đà Lạt hiện nay giá hoa hồng đã lên đến khoảng 7.000 đồng/cành và vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục tăng.

Được biết cách đây 2-3 ngày giá hồng từ 5.500 đến hơn 6.000 đồng/cành. Trong khi đó, vào thời điểm tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, giá hoa hồng chỉ từ 1.500 - 2.000 đồng/cành. Các màu khác như hoa hồng cam, trắng, vàng… có giá cao hơn một chút, khoảng 4.000 - 5.000 đồng/cành. 

hoa hong valentine 8

Theo các chủ vườn, trong vài ngày tới, giá hoa có thể tiếp tục lên cao do nhu cầu tiêu thụ đang có sự tăng mạnh. Chủ một vườn hoa hồng cho biết, giá hoa hồng tăng cao là do năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nhà vườn không mở rộng diện tích.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh bởi ngoài cung cấp cho thị trường chính là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh lân cận, hoa hồng Đà Lạt còn được xuất đi các nước láng giềng. Đặc biệt, năm nay lễ tình nhân Valentine trùng với ngày Rầm tháng Giêng nên giá tăng cao đột biến.

Theo các thương lái, dự kiến đến ngày Valentine 2022, giá hoa hồng có thể lên đến 10.000 đồng/cành vì hiện nay giá bán buôn đã gần 8.000 – 8.500 đồng/cành. Theo các nhà vườn đây cho biết, đây là lần đầu tiên giá hoa hồng Đà Lạt tăng mạnh như vậy kể từ thời điểm bùng phát dịch COVID-19 trên cả nước.

hoa hong valentine 5

Ngoài hoa hồng, các loại hoa khác cũng tăng mạnh trước lễ Valentine như các loại sa-lem giá 50.000 đồng/kg, hoa hướng dương 25.000 đồng/bó, hoa cúc đại đóa giá từ 4.200 - 4.500 đồng/cành, cúc chùm từ 25.000 - 26.000 đồng/bó 5 cành, hoa đồng tiền có giá từ 70.000-110.000 đồng/bó.

Ngoài ra, giá các loại hoa trồng trong chậu cũng có sự thay đổi về giá như: Hoa đồng tiền lùn giá từ 35.000-40.000 đồng/chậu, hoa hồng siêu nụ giá tại vườn từ 55.000-60.000 đồng/chậu; hoa cẩm tú cầu giá từ 70.000-90.000 đồng/chậu cũng được thị trường ưu chuộng.

Một số nhà vườn cho biết, một trong những nguyên nhân khiến hoa hồng Đà Lạt tăng cao là do năm nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; thời tiết diễn biến thất thường nên nhiều nhà vườn tại thành phố Đà Lạt không dám mở rộng diện tích. Nhiều nơi thậm chí phải cắt bỏ hoa do không thể tiêu thụ nên việc giá tăng cao khiến các hộ trồng hoa vô cùng phấn khởi.

Xem thêm: Những lời chúc Valentine 14/2 ngọt ngào dành cho vợ yêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận