Những bằng chứng khoa học cho thấy đầu thai là có thật

Mỗi đứa trẻ đưa ra 30 - 40 ghi chép về quá trình đầu thai chuyển kiếp, dựa trên những kí ức mà chúng chưa từng trải qua. Qua xác minh tiến sĩ Stevenson phát hiện có đến 92% các lời kể trên đều là sự thật.

Hoa Nguyễn
12:00 28/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu thai có thật không?

Đầu thai chuyển kiếp theo luân hồi là một niềm tin được tìm thấy trong các triết lý tôn giáo lớn của Ấn Độ, bao gồm yoga, Phật giáo, đạo Jain và một số tôn giáo khác.

Trong khái niệm đầu thai, một tính cách mới được phát triển trong mỗi kiếp sống mới, dựa vào các kinh nghiệm tích lũy từ các kiếp sống trước và những kinh nghiệm mới đạt được trong kiếp sống hiện tại, nhưng cá tính của người đó vẫn là không đổi trong suốt các kiếp sống kế tiếp nhau. Người ta tin rằng có mối liên hệ giữa con người ở kiếp sống hiện tại với những gì đã xảy ra trong tiền kiếp. 

dau thai co that khong 1

Niềm tin vào sự đầu thai là một hiện tượng có từ thời cổ đại; trong nhiều hình thức khác nhau, từ thời Ai Cập cổ đại, con người đã tin vào một cuộc sống sau khi chết. Các ngôi mộ cổ chứa đựng cả người và của cải có thể là bằng chứng cho niềm tin rằng người đó có thể lại cần đến những thứ của cải đó mặc dù đã cơ thể đã không còn sự sống.

Theo báo Anh Express, đầu thai nói chung là một khái niệm có hàm ý rằng người sau khi chết thì linh hồn, tâm trí và ý thức của họ sẽ được chuyển sang một thân thể mới. Nó nghe có vẻ như chuyện tưởng tượng nhưng một số nhà khoa học tin rằng nó là một khái niệm có thật.

Tiến sĩ Ian Stevenson, nguyên giáo sư Tâm thần học tại Trường Y thuộc Đại học Virginia và nguyên chủ tịch Sở Tâm thần và Thần kinh học của bang, đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để tìm ra bằng chứng cho hiện tượng đầu thai. Tiến sĩ Stevenson tuyên bố đã tìm được hơn 3.000 trường hợp đầu thai trong thời của ông và ông đã chia sẻ điều này với cộng đồng khoa học.

Trong một nghiên cứu có tên "Những vết bớt và dị tật bẩm sinh tương ứng với vết thương từ người đã qua đời", tiến sĩ Stevenson sử dụng việc nhận diện những đặc điểm nổi bật trong vẻ bề ngoài để phân tích sự tương đồng giữa người tham gia nghiên cứu và người được cho là hóa thân kiếp trước của họ.

Ông viết trong nghiên cứu của mình như sau: "Khoảng 35% trẻ em, người tuyên bố có thể nhớ về kiếp trước, đều có những vết bớt và/hoặc dị tật bẩm sinh. Chúng được cho là có liên quan đến những vết thương trên người mà đứa trẻ đó nhớ được. 210 trường hợp như vậy đã được nghiên cứu".

"Các dấu bớt thường ở những vùng da ít lông hoặc nhăn nheo, một số xuất hiện ở những khu vực ít hoặc không có sắc tố (hypopigmented macules), một số khác lại có mặt ở vùng gia tăng sắc tố (hyperpigmented nevi)".

"Các dị tật bẩm sinh gần như rất hiếm. Trong những trường hợp cuộc sống của người đã khuất được những đứa trẻ thuật không sai lệch một chút nào, gần như luôn luôn có sự tương đồng giữa vết bớt và/hoặc dị tật trên đứa trẻ và vết thương trên người quá cố".

dau thai co that khong 2

43 trong 49 trường hợp được ghi nhận từ tài liệu y tế (thường là báo cáo khám nghiệm tử thi) đã khẳng định sự tương ứng giữa các vết thương và các vết bớt (hoặc dị tật bẩm sinh).

Trong một nghiên cứu độc lập khác, tiến sĩ Stevenson đã phỏng vấn ba đứa trẻ khẳng định rằng chúng nhớ các khía cạnh khác nhau của cuộc sống kiếp trước.

Mỗi đứa trẻ đưa ra 30 - 40 ghi chép dựa trên những kí ức mà chúng chưa từng trải qua, và qua xác minh tiến sĩ Stevenson phát hiện có đến 92% các lời kể trên là đúng sự thật.

Trong các bài viết được đăng trên tạp chí khoa học "Scientific Exploration", tiến sĩ Stevenson đã viết: "Việc tìm ra một gia đình đã mất đi một thành viên có cuộc sống tương tự với các ghi chép của đối tượng nghiên cứu là hoàn toàn có thể. Các báo cáo về chủ thể nghiên cứu, theo nhóm đã được xác định cụ thể rằng họ không có liên hệ với cuộc sống của bất kì người nào khác. Chúng tôi tin rằng mình đã loại trừ được sự lan truyền của các thông tin chính xác về người đã khuất tới đối tượng nghiên cứu. Điều đó cho thấy việc họ có được các thông tin về người quá cố mà họ đã nói tới theo một cách huyền bí nào đó".

Ly kỳ câu chuyện đầu thai nổi tiếng ở Đài Loan

Ông Trương Sinh Hữu nhớ rõ sự việc chuyển sinh của mình diễn ra ở cao nguyên Hoàng Thổ của Trung Quốc Đại Lục, đó cũng là nơi ông tử vong trong tiền kiếp. Câu chuyện luân hồi chân thực của ông Trương được chia sẻ rộng rãi ở Đài Loan. Trường hợp đầu thai của ông rất đặc biệt, khi chuyển sinh thành một đứa bé ông vẫn không biết là mình đã chết và có thể nhớ được toàn bộ sự việc trong kiếp trước, hơn nữa vừa mới ra đời thì đã có thể mở miệng nói chuyện.

Ông Trương sinh tại huyện Mân tiếp giáp huyện Vĩnh Thọ, có học lực trung bình. Thường ngày không thấy ông bộc lộ khả năng trí tuệ gì đặc biệt, nhưng lại có thể ghi nhớ chi tiết mọi chuyện lớn nhỏ trong tiền kiếp. Ông Trương nói năng thận trọng, không giống như người cố tình bịa đặt chuyện để được nổi tiếng. Đồng thời qua kiểm chứng của người nhà và đồng nghiệp trong tiền kiếp của ông đều cho thấy những gì ông nói là đúng.

Cả gia đình họ Trương nhớ lại, khi con dâu họ vừa sinh ra một bé trai, bà đỡ đang luống cuống tìm không thấy cây kéo thì đột nhiên nghe thấy đứa bé nói: “Cái kéo chẳng phải đang treo trên tường sao?”. 

dau thai co that khong 7

Khi đó tất cả mọi người trong phòng đều ngạc nhiên tới ngơ ngác không nói lên lời. Trong khoảnh khắc dường như thời gian đang ngừng lại, mọi người lại nghe tiếng đứa trẻ nói: “Ôi, sao tay của tôi lại trở nên nhỏ tí thế này?”. Lúc này mọi người trong phòng sợ hãi tới náo loạn, có người nói: “Đứa trẻ này là quái vật à! Nhanh dìm chết nó trong hố phân đi!” 

Lời nói của họ thì Trương Sinh Hữu có thể nghe thấy rõ ràng, hoảng hồn phát hiện cơ thể trưởng thành của mình biến thành một đứa trẻ mới được sinh ra từ thai mẹ; sợ hãi tới mức tay chân luống cuống run rẩy. Lúc này ông nghe thấy tiếng sản phụ nói là không thể xử tử con đẻ của mình như vậy được. Sau khi đứa trẻ được cắt dây rốn, còn bị bôi máu bẩn của người phụ nữ lên miệng và mặt, nói là để trừ tà ma. 

Từ đó, Trương Sinh Hữu không dám mở miệng nói gì nữa. Mấy tháng sau, lại xảy ra một việc ngoài ý muốn khiến ông chỉ có thể khóc không nói lên lời. Hôm đó, người nhà ra ngoài đồng làm việc, quấn ông trong một cái chăn và để ông ngồi dưới hố. Ông thoáng thấy những con gà nuôi trong nhà đang giành nhau những hạt lúa mì phơi trên mặt đất, không kìm được liền khua bàn tay nhỏ bé hét to đuổi gà đi. 

Trùng hợp khi đó có người trở về hầm trú ẩn nhìn thấy đứa bé mới sinh có hành động giống như người lớn, liền mang “đồ yêu nghiệt” này vứt xuống hố phân. Lúc này, may mắn mẹ cậu nóng ruột không yên tâm vội vàng trở về nhà và cứu được cái mạng nhỏ bé của ông.

Nói cách khác, dù rằng kiếp này ông tên là Trương Sinh Hữu; nhưng trong thân thể này lại có trái tim và tâm trí của một người trưởng thành trong kiếp trước. Cứ vậy cho tới khi ông lên bảy, mọi người đều tưởng rằng ông bị câm. 

Ngày nọ, ông nội đưa ông Trương đi dã ngoại tại vùng thôn quê và buồn rầu hỏi: “Con vừa sinh ra đã có thể nói chuyện; sao giờ đã bảy tuổi rồi vẫn câm không nói câu nào?”

Ông nội ông nghi ngờ thắc mắc: “Có phải vì tổ tiên họ Trương ta thiếu đức nên mới sinh ra một người tàn tật? Hay là con sợ bị mọi người giết vì coi là quái vật mà giả cẩm?”

Ông nội ông lại nói: “Nhà chúng ta hiếm người, đơn bạc, sau này vẫn phải dựa vào con gánh vác xây dựng. Dù có thể nào đi nữa chúng ta cũng không thể sát hại cốt nhục của mình”. 

Lời nói của ông nội khiến Trương Sinh Hữu cảm thấy yên tâm và có thể nói tường tận mọi chuyện. Cuối cùng ông dám mở miệng nói, và kể lại tỉ mỉ quá trình từ tiền kiếp là Điền Tam Ngưu đầu thai vào làm con cháu trong gia đình họ Trương. 

Quận Mân nơi Điền Tam Ngưu sinh sống nằm trên một vùng cao nguyên. Hầu hết người dân trong thôn đều sống trong nhà hầm. Đây là kiểu nhà đục một cái hang có thể sinh sống qua nhiều thế hệ.

Năm Điền Tam Ngưu 30 tuổi, có một năm huyện Mân thơi tiết khắc nghiệt, mưa kéo dài khiến cửa ra vào bị ngập nước. Ngay khi trời quang mây tạnh, anh liền đội mưa ra ngoài để xoay xở tìm đường ra cho cả nhà. Không ngờ vận rủi ập đến, cơn mưa kéo dài khiến đất sạt lở, cướp đi sinh mạng của anh. 

Điều kỳ lạ ở chỗ, khi đó Điền Tam Ngưu không biết mình đã chết; càng không biết đột nhiên đã đi tới âm phủ. Anh nhớ rằng mình đã gắng sức chui ra khỏi đống bùn đất và thực sự đã chui ra ngoài. Anh nửa mừng nửa lo chạy về nhà nhìn thấy vợ và mừng rỡ nói với cô ấy: “Hôm nay nguy hiểm quá; suýt chút nữa bị chết trong bùn đất; anh phải khó khăn lắm mới có thể thoát ra”.

dau thai co that khong 6

Tuy nhiên, vợ anh vẫn như không nhìn thấy, không nghe thấy, không liếc anh tới một cái; trên mặt cũng không có chút phản ứng gì khiến Điền Tam Ngưu vô cùng tức giận. Anh quay sang thấy con trai bên cạnh, liền kể cho con những điều mình trải qua: “Vừa rồi rất nhiều bùn đất sụp xuống; giống như long trời lở đất! Cha phải đào rất nhiều bùn đất mới có thể thoát ra!”

Tuy nhiên, cậu con trai trước mặt anh cũng không ngẩng đầu lên, không chào hỏi và dường như không nghe thấy những gì anh nói. Vợ và con trai không để ý khiến Điền Tam Ngưu tức giận. Anh hậm hực giận giữ hồi lâu rồi quay lưng bỏ đi.

Điền Tam Ngưu trong lúc tức giận thì vô tình đi tới thành Bân. Sau đó lại tới danh lam thắng cảnh nổi tiếng hồ Minh Ngọc ở ngoại ô phía Đông. Khi đến bên cạnh hồ, thì xuất hiện trước mắt một cánh cửa nhỏ chặn anh lại. Lúc này anh dùng sức cố gắng lách ra ngoài cửa. Cũng không biết bao lâu, đột nhiên chen được người ra và cảm thấy đầu óc choáng váng, hoa mắt; một khung cảnh mịt mờ xuất hiện. Một lát sau, anh mở mắt ra và kỳ lạ phát hiện mình đang khóc oa oa. Đây chính là quá trình Điền Tam Ngưu từ sống đến chết lại đầu thai thành người. 

Ông nội đã giải thoát cho Trương Sinh Hữu khỏi chiếc xiềng xích ông tự mình mang vào; tới năm lên 7 ông mới dám mở miệng nói chuyện. Tuy nhiên, ông không thích chơi đùa cùng trẻ con mà có thể cười đùa thoải mái với những người khoảng 30-40 tuổi. Cả về ngoại hình lẫn thể lực, Trương Sinh Hữu 7 tuổi thực sự giống như một người ngoài 30 tuổi. Dường như Điền Tam Ngưu đang sống trong thể xác của đứa trẻ lên 7.

Sau khi Điền Tam Ngưu chết, thi thể của anh bị chôn vùi dưới đống bùn đất được tìm thấy và mai táng. 7 năm sau, câu chuyện đầu thai được đồn đại lưu truyền ở huyện lân cận, nhưng vợ con anh không chấp nhận việc chồng và cha mình đầu thai, vì vậy hai bên vẫn chưa từng gặp nhau. 

Không lâu sau, một vụ kiện liên quan đến đất đai xảy ra giữa gia đình Điền gia và hàng xóm vì phân chia ranh giới đất đai không rõ ràng. Khi còn sống chỉ có Điền Tam Ngưu cất giữ giấy tờ nhà đất; đột nhiên anh qua đời nên nơi cất giữ của những giấy tờ này cũng thành điều bí ẩn. Em rể của anh nói với cậu con trai của anh rằng:  “Mọi người ở thành Mân đều đang nói, cậu bé sinh ra đã biết nói họ Trương ở hồ Minh Ngọc là do cha cháu đầu thai. Nếu cậu ấy thực sự là cha cháu đầu thai thì sẽ biết nơi cất giữ giấy tờ đất. Giả sử khi hỏi cậu ta nơi cất giữ mà không trả lời được thì lời đồn thổi sẽ tự biến mất”. 

dau thai co that khong 5

Em rể tìm đến nhà họ Trương và gặp một đứa bé khoảng bảy tám tuổi đang đứng ngoài cửa; từ xa đã nghe thấy cậu bé nói: “Cậu chẳng phải là em rể của ta đó sao? Sao hôm nay lại rảnh rỗi mà tìm tới đây?” Trương Sinh Hữu mỉm cười rạng rỡ vẫy tay chào. 

Vị khách vô cùng kinh ngạc, sau khi nói ra mục đích đến tìm, anh thấy Trương Sinh Hữu trả lời không chút do dự: “Cậu đang hỏi về giấy tờ nhà đất của chúng ta à? Có đấy, trước đây anh để nó ở trong một khe đá ở góc của nhà hầm. Giờ đã bảy, tám năm rồi không biết có còn ở đó không?”

Gia đình họ Điền tìm thấy giấy tờ nhà đất theo chỉ dẫn của Trương Sinh Hữu. Cả nhà trên dưới đều vừa ngạc nhiên vừa vui mừng; hồi tưởng lại khi đào được xác chết từ trong bùn đất, tất cả giống như một giấc mơ, đan xen giữa thực và ảo.

Sau đó Điền gia tìm tới nhà họ Trương, trong nước mắt trùng phùng đoàn tụ cùng cậu bé Trương Sinh Hữu tám tuổi; nói rằng họ muốn đưa cậu bé về để báo hiếu. Được ông nội và cha mẹ đồng ý, Trương Sinh Hữu về sống ở Điền gia. 

Con trai con gái của Điền Tam Ngưu đều đã hơn hai mươi tuổi, vợ anh đã trung tuổi. Trương Sinh Hữu trong thể xác một đứa trẻ tám tuổi làm chồng, làm cha. Tuy nhiên dường như vẫn không thể hòa hợp được. Cuối cùng anh chọn về làm đứa trẻ nhà họ Trương. Khi đi học, đôi khi anh vẫn qua lại cả hai nhà và đều được chào đón.  

Xem thêm: Chỉ đỏ đeo tay và những kiêng kỵ người dùng cần ghi nhớ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận