Phật dạy: Bỏ ngay 3 thói quen xấu này gia đình sẽ có được phúc khí ngàn đời

Phật dạy, con người nếu nuôi tâm tà ác sẽ khiến phúc khí suy giảm. Vì vậy, muốn con cháu đời đời sống an yên thì nhất định phải tu thân dưỡng tính.

Hoa Nguyễn
06:00 28/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hãy cảm thấy may mắn khi mình được sinh ra trong cõi đời này. Vì vậy ngoài cảm thấy biết ơn ta nên sống cho đúng với bổn phận và trách nhiệm của mình. Hãy làm những việc đúng đắn, không trái với luân thường đạo lý để tích phúc khí cho gia đình và tích đức cho con cháu về sau.

Việc thứ nhất: Ngủ cho đến lúc mặt trời lên đến đỉnh

Dậy muộn là một thói quen xấu không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn khiến tinh thần mệt mỏi, công việc trì trệ,... Khi dậy muộn chúng ta sẽ không có thời gian rèn luyện sức khỏe khiến thể lực giảm sút, cơ thể uể oải mệt mỏi, từ đó dẫn tới trí tuệ kém minh mẫn, làm việc không tập chung.

bo-ngay-3-thoi-quen-xau-nay-gia-dinh-se-co-duoc-phuc-khi-ngan-doi-1

Thường thì đây là hành động của những kẻ lười biếng, chỉ thích hưởng thành quả mà không muốn làm, chán ghét lao động. Những người như vậy thì ngay cả bản thân còn không chăm sóc được nói gì đến việc phụng dưỡng cha mẹ hay nuôi nấng con cái nên người và tất nhiên càng không thể đóng góp gì cho xã hội.

Việc thứ hai: Sa đọa vào rượu chè, cờ bạc và tà dâm

Tâm bất ổn khiến con người ta lúc nào cũng nghĩ đến những việc mất hết lý trí như đam mê tử sắc, rượu chè, cờ bạc,... Và khi đã mất lý trí, mất đi lương tri thì sẽ dễ trở thành nô lệ của tiền bạc, làm ra những chuyện vi phạm pháp luật, trái với lương tâm, trái với chuẩn mực đạo đức của con người. Khi ấy họ sẽ trở thành kẻ sống bê tha, tạm bợ và vô trách nhiệm.

bo-ngay-3-thoi-quen-xau-nay-gia-dinh-se-co-duoc-phuc-khi-ngan-doi-2

Bất kể thành viên nào trong gia đình mà không biết giữ mình, làm những chuyện suy đồi đạo đức thì cuối cùng phúc đức của gia đình đó cũng bị tiêu tán và mất hết phúc khí. Cuối đời sống lun bại, tha hương cầu thực mà thôi.

Việc thứ ba: Nuôi tâm tà ác

Phật dạy, làm người nên giữ trong lòng sự sáng suốt. Hãy luôn nhớ rằng, ta được sống trên đời là một điều may mắn, được sống trong tình yêu thương của gia đình là một sự biết ơn. Vì vậy, tâm luôn phải sáng, chỉ làm những việc tốt, có ích có như vậy cuộc sống mới trở nên ý nghĩa.

bo-ngay-3-thoi-quen-xau-nay-gia-dinh-se-co-duoc-phuc-khi-ngan-doi-7

Nếu làm những chuyện bại hoại gia phong, trái với luân thường đạo lý khiến trời đất khó dung, thì mọi điều gây dựng trước đó cũng sẽ nhanh chóng sụp đổ. Vì vậy muốn con cháu đời đời sống an yên, bình ổn thì nhất định phải tu thân dưỡng tính. Có như vậy thì phúc khí mới về ngày càng nhiều.

Xem thêm: Phạm 1 trong 5 hành vi sau, phúc báo chiết giảm, tổn thọ, hao tài lộc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận