4 thông điệp ý nghĩa đến từ bộ phim Doom at Your Service

Doom at Your Service (Một ngày nọ, kẻ hủy diệt gõ cửa nhà tôi) là một bộ phim giả tưởng hấp dẫn của Hàn Quốc đánh dấu sự trở lại của cặp đôi diễn viên nổi tiếng Park Bo Young và Seo In Guk.

Hoa Nguyễn
08:19 25/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ phim kể về câu chuyện của Tak Dong Kyung (Park Bo Young thủ vai), cô là một tác giả tiểu thuyết mạng. Chỉ trong một ngày, cô phát hiện mình mắc bệnh nan y, bạn trai đã có vợ và còn bị sếp trách mắng. Vì quá thất vọng và buồn bã, Dong Kyung đã ước thế giới bị hủy diệt. Thế nhưng không ngờ, vào cái đêm định mệnh đó, kẻ hủy diệt Myul Mang (Seo In Guk thủ cai) đã tới gõ cửa nhà cô thật.

Với dàn diễn viên thực lực và phản ứng hoá học tuyệt vời của cặp đôi chính, bộ phim đã đưa người xem tới những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và đặc biệt đã gửi đến khán giả 4 bài học sâu sắc về tình yêu. Hãy cùng nhau bước vào những cung bậc cảm xúc ấy nhé.

1. Tình yêu xuất phát từ những cảm xúc mong manh

bai-hoc-tinh-yeu-doom-at-

Bộ phim miêu tả câu chuyện tình lãng mạn giữa một người chỉ còn 100 ngày để sống và một người chỉ tồn tại để hủy diệt mọi thứ. Myul Mang là một con người sở hữu siêu năng lực, được sinh ra với xứ mệnh hủy diệt nhân loại. Trong suy nghĩ của nhân vật này, sự tồn tại của tất cả mọi người thậm chí là bản thân mình đều không có ý nghĩa gì cả.

Thần (Jung Ji So) đã hỏi Myul Mang rằng vì sao anh cho rằng mình có quyền được yêu, trong khi anh đã và đang từng bước hủy hoại cuộc đời Dong Kyung. Câu hỏi này dường như đã đánh thức kẻ hủy diệt, khiến Myul Mang cảm thấy áy náy. Vì thế anh đã chọn cách chạy trốn.

Chỉ đến khi Thần khiêu khích anh rằng anh hãy cứ mãi mãi sống cô độc như trước đi, Myul Mang mới nhận ra bản thân đã quá ngốc nghếch. Anh là ai cũng không còn quan trọng nữa. Điều quan trọng là Dong Kyung đã yêu anh. Myul Mang biết rằng anh không thể chịu được khi thấy người con gái mình yêu đau khổ. Vì lẽ đó, Myul Mang cuối cùng đã chấp nhận mở lòng với Dong Kyung.

Trong tình yêu, sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy hoang mang và sợ hãi. Nỗi lo lắng sẽ làm tiếp tục làm tổn thương người con gái ấy đã ngăn cản Myul Mang làm theo trái tim mình. Nhưng cũng chính những cảm xúc ấy lại đưa anh quay về với Dong Kyung. Tuy tổn thương trong tình yêu là điều không thể tránh khỏi nhưng có lẽ qua đó ta sẽ thấu hiểu tình cảm của bản thân và trân trọng những người thật sự yêu thương mình.

2. Yêu là nhớ...

bai-hoc-tinh-yeu-doom-at-

Vì Thần quyết định mang Dong Kyung đi Myul Mang phải chạy khắp nơi để tìm cô. Lần đầu tiên, kẻ hủy diệt trải qua cảm giác tuyệt vọng trước nay chưa từng có. Càng lúc anh càng sợ hãi khi không thể tìm thấy người mình yêu thương. Thần đã đặt anh vào vị trí của Dong Kyung, để anh hiểu được cô cảm thấy thế nào mỗi khi anh đột nhiên biến mất.

Khi Dong Kyung trở lại, Myul Mang không ngần ngại trao cho cô một cái ôm ấm áp. Cảm xúc đan xen phức tạp giữa nỗi nhớ và sự sợ hãi đã khiến anh nhận ra một tình yêu sâu đậm đang nảy nở trong lòng anh.

3. Yêu là không sợ hãi

bai-hoc-tinh-yeu-doom-at-

Khi gặp mặt Thần, Dong Hyung chẳng hề sợ hãi, cô đã dám phản kháng lại người được cho là hiện thân của đấng cứu thế. Chính Dong Kyung của vài tuần trước đây vẫn còn ghét Myung Mang đến tận xương tủy cũng không ngờ có một ngày mình lại yêu người đàn ông này đến thế, dám đứng ra bênh vực người mình yêu mỗi khi có ai đó hướng sự chỉ trích về phía Myul Mang.

Trước mặt mọi người, Dong Kyung nói về Myul Mang một cách đầy tự hào. Đó là người cô yêu, hơn hết, Dong Kyung đã không e ngại nhìn thẳng vào đôi mắt của anh để nói rằng cô yêu anh. Cô quyết tâm sống những ngày cuối cùng này một cách "oanh liệt" nhất, dũng cảm nhất, sao cho bản thân sẽ không bao giờ phải hối tiếc.

4. Lời nói dối bao giờ cũng là một ý tưởng tồi

bai-hoc-tinh-yeu-doom-at-

Bên cạnh câu chuyện tình của đôi nhân vật chính, Doom at Your Service còn mang đến mối quan hệ giữa ba nhân vật phụ Cha Joo Ik, Lee Hyun Kyu và Na Ji Na với những diễn biến vô cùng rối rắm. Nhân vật Hyun Kyu hiện lên với một hình tượng không mấy thiện cảm trong mắt khán giả, anh quan tâm nhiều đến sĩ diện của bản thân hơn là cảm xúc của Ji Na. 

Mối tình sâu nặng thủa trung học đối với Hyun Kyu lại chỉ như một trò đùa, việc anh "đá" Ji Na qua tin nhắn đã trở thành một chuyện cười mà họ thường nhắc lại mỗi khi tụ tập với nhau. Tuy không phải là một đả kích quá lớn nhưng điều đó vẫn khiến trái tim của Ji Na hoàn toàn sụp đổ.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Joo Ik xuất hiện và trao cho Ji Na một nụ hôn. Lý do cũng chỉ bởi anh thấy cô quá đáng thương. Thế nhưng Joo Ik lại không cho cô biết lý do ấy, cũng chưa từng đề cập chuyện này với người bạn Hyun Kyu.

Dần dần, Joo Ik phát hiện mình không thể ngừng nghĩ về Ji Na. Anh đứng giữa sự giằng xé giữa tình yêu và tình bạn. Joo Ik đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt nhất để nói ra sự thật. Giờ đây, khi anh quyết định nói rõ mọi chuyện, cả ba người đều sẽ tổn thương: Ji Na sẽ tin rằng anh đến cạnh cô chỉ vì thương hại, Hyun Kyu sẽ cảm thấy bị phản bội, và Joo Ik có khả năng sẽ đánh mất cả 2 người. Joo Ik đã cho khán giả thấy rằng, một khi sự thật bị che giấu thì không thể nào có một kết quả tốt đẹp được.

Xem thêm: Điểm danh 8 bộ phim Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong mùa hè này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận