Xót xa nam sinh xin ngừng chữa ung thư, dành tiền cho các em ăn học

Trong quá trình điều trị căn bệnh hiểm nghèo, Du đã nhiều lần xin bố mẹ cho về nhà, chấp nhận chờ đợi cái chết để dành tiền cho các em ăn học.

Đỗ Thu Nga
10:37 25/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những cơn đau kéo dài khiến cậu nam sinh Nguyễn Viết Du (15 tuổi, Thái Bình) không thể nào ngủ được. Vừa chợp mắt được một lúc, thuốc giảm đau hết tác dụng, cơ thể tiếp tục hứng chịu những sự giày vò của bệnh tật.

Nói về bệnh tình của con, anh Nguyễn Văn Giáp (bố của Du) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh kể, cách đây 9 tháng - khi Du còn đang là học sinh lớp 9 của trường Phương Cường Xá (huyện Đông Hưng, Thái Bình) thì trên tay nổi một nốt mụn nhỏ. Chỉ sau 1 tháng lơ là, cục mụn ngày càng sưng to như khối u.

Vợ chồng anh Giáp vội vã đưa con lên bệnh viện tỉnh thăm khám. Lúc nhập viện, bác sĩ phát hiện những tổn thương bất thường, lập tức tiến hành chọc sinh thiết rồi gửi mẫu về Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội).

Tháng 12/2022, kết quả giải phẫu sinh thiết cho thấy, Du bị ung thư phần mềm. Nghe tin dữ, cả gia đình anh Giáp suy sụp, không còn thiết tha nghĩ đến chuyện khác. 

"Tôi nghĩ bệnh này chỉ người già mới dễ gặp, không ngờ lại rơi trúng con mình", người cha khắc khổ buồn rầu.

xot-xa-nam-sinh-xin-ngung-chua-ung-thu-danh-tien-cho-cac-em-an-hoc
Du bị ung thư phần mềm

Khi con bị bệnh, anh Giáp đã xin nghỉ việc để đưa con lên Bệnh viện K chạy chữa. Những ngày đầu, Du vẫn chưa hay biết về bệnh tình của mình. Sau một thời gian thân thiết, chuyện trò với các bệnh nhân cùng phòng, em cũng đã nhận thức được tính nguy hiểm của căn bệnh.

"Con mượn điện thoại lên mạng, tìm từ khoá 'bệnh ung thư phần mềm sống được bao lâu, có cơ hội sống không', tôi xem mà đứt ruột", anh Giáp kể. Dù anh rất khao khát câu trả lời từ bác sĩ nhưng đứng trước tình trạng bệnh hiểm nghèo, chẳng có gì nói trước được.

Bước vào 17 đợt hoá chất và 28 mũi xạ trị, Du được bảo hiểm y tế hỗ trợ 80% song các loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm cộng thêm chi phí đi lại, sinh hoạt ở bệnh viện vô cùng tốn kém, đẩy gia đình em vào cảnh khốn khó.

Do anh Giáp đã nghỉ việc nên nguồn thu nhập duy nhất chỉ còn đồng lương công nhân may của vợ, mà số tiền này vốn ít ỏi, chỉ đủ trang trải sinh hoạt trong nhà. Vì thế, anh buộc phải vay mượn khắp nơi để lo cho con. Đến nay, số nợ đã hơn 180 triệu đồng.

xot-xa-nam-sinh-xin-ngung-chua-ung-thu-danh-tien-cho-cac-em-an-hoc-6
Du muốn khỏe mạnh để đi làm kiếm tiền phụ cha mẹ

Ngoài Du, anh chị còn hai người con vẫn nhỏ tuổi, cần nhiều chi phí đi học, ăn mặc hàng ngày. Thấy bố mẹ khốn đốn vì bệnh của mình, Du nhiều lần đòi dừng chữa bệnh.

“Cháu muốn khỏi bệnh để đi làm nuôi bố mẹ. Nếu có ngày trở lại đi học với bạn bè, cháu sẽ cố gắng để vào Đại học rồi đi làm kiếm tiền, thay cha mẹ trả nợ và nuôi các em. Nếu không, cháu sẽ học nghề sửa ô tô, miễn sao có tiền", Du tâm sự.

Hiện tại, căn bệnh ung thư phần mềm đã di căn vào phổi và lá lách. Thấy bệnh mình trầm trọng, rất nhiều lần Du xin bố cho về nhà để vơi bớt gánh nặng, để các em có thể yên tâm đi học. Em chấp nhận cái chết sẽ đến với mình, nhưng khao khát sống vẫn còn âm ỉ.

Ông Vũ Viết Đạt, cán bộ phòng TBXH xã Đông Phương xác nhận: Cháu Nguyễn Viết Du, con trai anh Nguyễn Viết Giáp là công dân địa phương. Cháu mắc bệnh hiểm nghèo, chạy chữa tốn kém, trong khi đó gia đình lại hết sức khó khăn. Rất mong hoàn cảnh của Du nhận được sự quan tâm, tương trợ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Anh Nguyễn Viết Giáp, thôn Nam, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. 

SĐT: 0989872754

Sống Đẹp: Chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị độc giả, mạnh thường quân về những hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy nghị lực với mong muốn trở thành cánh tay nối dài tiếp sức để họ vững tin vào tương lai tươi sáng phía trước!

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Năm học mới vừa bắt đầu, 2 đứa thơ ngơ ngác trước tương lai mờ mịt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận