Năm học mới vừa bắt đầu, 2 đứa thơ ngơ ngác trước tương lai mờ mịt

Chỉ trong vòng 4 năm ngắn ngủ, chị em Ngọc - Vy đã trở thành trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tương lai của các em chưa biết sẽ ra sao!

Đỗ Thu Nga
08:56 21/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai chị em Lê Thị Bảo Ngọc (học sinh lớp 6) và Lê Thị Bảo Vy (học sinh lớp 4, cùng trú tại kiệt 25, đường Hà Nội, TP Huế) đầu chít khăn trắng, thẫn thờ khi thấy bạn bè, thầy cô đến chia buồn với gia đình. Chỉ trong 4 năm ngắn ngủ, hai em mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tư (76 tuổi, bà nội của 2 cháu) chia sẻ, cách đây hơn 10 năm, anh Lê Thế Phước (con trai bà Tư) kết hôn với chị Đỗ Thị Huyền, lần lượt sinh được hai cháu Ngọc và Vy. Hai vợ chồng không có việc ổn định nên đi làm thuê làm mướn khắp nơi, nhặt nhặt từng đồng để vun vén cho gia đình.

tuong-lai-mit-mo-cua-2-dua-tre-mo-coi-cha-me
Cả ngôi nhà bao trùm cảnh tang thương

Mặc dù mang tiếng "dân thành phố" nhưng cuộc sống của gia đình họ thiếu thốn đủ bề, được địa phương đưa vào danh sách hộ nghèo do hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian chung sống, chị Huyền phát hiện mắc ung thư vú. Chống chọi được 4 năm thì qua đời. Vậy là vừa bước vào tuổi đến trường, hai chị em Bảo Ngọc đã mất đi người mẹ thân yêu.

Thương các con thơ, anh Phước ra sức làm lụng kiếm tiền. Ngỡ tưởng họ đã ở tận cùng của bất hạnh thì ngày 6/9 vừa qua, khi đến bệnh viện điều trị bệnh xơ gan, anh Phước bất ngờ bị đột quỵ mà qua đời.

Vậy là mồ côi mẹ chưa được bao lâu, Ngọc và Vy lại mất nốt cha. Hai em khóc rất nhiều rồi rơi vào trầm cảm, ai hỏi gì cũng chẳng nói chẳng rằng, ánh mắt thẫn thờ nhìn vào di ảnh hai người thân thương nhất. Chỗ dựa duy nhất của các em lúc này chỉ còn bà nội già yếu, không còn khả năng lao động.

tuong-lai-mit-mo-cua-2-dua-tre-mo-coi-cha-me-0
Hai chị em Ngọc và Vy đứng trước tương lai mịt mờ

Cô Lê Thị Thuỳ Dương - giáo viên trường Tiểu học Lê Lợi (từng là giáo viên chủ nhiệm của Bảo Ngọc và Bảo Vy) cho biết, những năm qua, cả hai chị em đều học rất tốt và ngoan ngoãn, hoà đồng với bạn bè. Tuy nhiên sự ra đi đột ngột của cha khiến các em suy sụp, đứng trước tương lai mịt mờ. Rất mong các em sẽ nhận được sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng để có cuộc sống sau này tốt đẹp hơn.

Cũng theo cô Dương, thấu hiểu hoàn cảnh của 2 chị em Bảo Ngọc, ngay những ngày đầu năm mới, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lê Lợi đã đứng ra kêu gọi, vận động sự ủng hộ của thầy cô giáo trong trường, đóng góp một phần kinh phí hỗ trợ ban đầu cho 2 em để động viên chị em Ngọc tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Nguyễn Thị Hồng Tư. 

Địa chỉ: Kiệt 25, đường Hà Nội, TP Huế, tỉnh TT-Huế. 

SĐT 0377807660

(Theo VietNamNet)

Xem thêm: Hoàn cảnh đầy khắc nghiệt của cô sinh viên nghèo ham học: Má ung thư, cha mắc chứng rối loạn lưỡng cực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận