Còn cơ hội nào cho cậu sinh viên chăm ngoan, tài năng khi bị dập não, hôn mê sau tai nạn kinh hoàng?

Con trai vừa gặp tai nạn, hôn mê thì chị Nhưng tiếp tục gánh nỗi đau mất chồng vì bệnh ung thư. Biến cố dồn dập ập đến khiến người phụ nữ nghèo kiệt quệ cả về kinh tế lẫn tinh thần...

Đỗ Thu Nga
08:00 28/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, chị Hoàng Thị Nhưng (45 tuổi, xóm 7 thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã ngồi bên giường bệnh nhìn con trai hôn mê nhiều ngày, chẳng có chút phản xạ nào cả. Chị chỉ mong, ngày mai thức dậy sẽ có phép màu xảy ra với con mình.

Cháu Phạm Minh Quân (19 tuổi, con trai chị Nhưng) từng là một cậu sinh viên điển trai, năng động, yêu nghệ thuật. Minh Quân có năng khiếu âm nhạc nên đã theo học chuyên ngành Âm nhạc ứng dụng tại ĐH Thăng Long. Quân đi học mang theo nhiều dự định, hoài bão cho tương lai. Thế nhưng, mọi thứ vừa bắt đầu thì tai ương ập đến, tương lai dang dở...

Được biết, trong một lần trên đường đi làm thêm, Minh Quân không may gặp tai nạn giao thông. Vụ tai nạn kinh hoàng này khiến cậu bị thương nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, dập não, tràn dịch phổi. Dù đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật sọ não phức tạp, kéo dài nhiều giờ đồng hồ nhưng tình trạng vẫn không có mấy tiến triển. Tới nay đã cũng đã gần 4 tháng trời.

“Trước đây, nhìn con nhanh nhẹn, năng nổ mà giờ nằm bất động một chỗ tôi đau lòng vô cùng. Nhà đã neo người, kinh tế lại khó khăn, giờ con lại thành ra thế này, gia đình chẳng biết làm thế nào để xoay xở được”, chị Nhưng không kìm được nước mắt.

Xot-xa-cau-sinh-vien-ngheo-bi-tai-nan-nguy-kich-can-su-giup-do-8
Minh Quân bất ngờ gặp tai nạn khiến gia đình rơi vào đường cùng vì cạn kiệt kinh tế

Cũng theo chị Nhưng, kinh tế gia đình từ xưa đến nay chẳng khi nào dư dả. Trước đây chị làm công nhân nhà máy còn chồng lái xe thuê. Hai vợ chồng cố gắng chắt bóp thì đủ miếng ăn hàng ngày và lo cho hai con học hành. Nhưng cách đây 2 năm, chồng chị là anh Phạm Văn Dương phát hiện mắc ung thư tuyến tụy. Gia đình sốc nặng.

Nhưng vì thương vợ con nên anh Dương vẫn gắng gượng, nén đau đi làm thêm vài tháng, kiếm đồng ra đồng vàng để trang trải thuốc thang. Nhưng bệnh tình ngày càng trở nặng khiến anh Dương yếu dần đành nằm nhà điều trị.

Mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền, lo cho chồng, lo cho con đều đổ dồn lên đôi vai gầy của chị Nhưng. Chị phải nghỉ làm ở công ty, dành thời gian chăm chồng. Tất cả tiền tích cóp trong nhà đều đội nón ra đi theo căn bệnh quái ác của chồng.

Để duy trì mạng sống của người "đầu ấp tay gối", chị Nhưng chạy sang hàng xóm vay mượn. Giờ đây số tiền nợ đã lên tới cả trăm triệu đồng. 

Thấy cảnh gia đình kiệt quệ kinh tế, bố đau bệnh, mẹ còng lưng gánh cả nhà, Quân cũng không đứng yên. Cậu quyết định xin ngừng học tại trường dù vô cùng đam mê âm nhạc.

Ban đầu, Minh Quân mong muốn bảo lưu hồ sơ 2 năm để đi làm kiếm tiền, sau đó sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê. Nưng hoàn cảnh gia đình ngày càng khó khăn, bố lại mắc bệnh càng lúc càng nặng, Quân gạt nước mắt bỏ dở giữa chừng ước mơ với âm nhạc.

Minh Quân xin làm thêm tại một cửa hàng kinh doanh đồ điện tử để đỡ đần kinh tế cho mẹ, giúp bố có thêm khoản phí điều trị. Nhưng ai mà ngờ được, tai ương lần nữa ập đến, Quân gặp tai nạn, hôn mê đến giờ.

Xot-xa-cau-sinh-vien-ngheo-bi-tai-nan-nguy-kich-can-su-giup-do
Chị Nhưng như ngã quỵ khi chồng đột ngột qua đời ngay những ngày giáp Tết Nhâm Dần

Và ngay trước Tết, bố Quân qua đời, sau khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Nỗi đau nhân đôi khiến chị Nhưng như chết lặng. Người phụ nữ nghèo khóc cạn nước mắt vì thương chồng, thương con.

Thế nhưng, chị vẫn phải gắng gượng đứng dậy để chăm con. Chị luôn tin rằng, nếu có mẹ bên cạnh, Quân sẽ mạnh mẽ vượt qua, sớm ngày bình phục.

Hai năm đằng đẵng xoay sở chăm chồng rồi đến chăm con, giờ đây, sức lực của chị Nhưng đã hao kiệt. Trong nhà vắng bóng người, con gái nhỏ học 12 chị cũng đành gửi đi xa ở nhờ họ hàng để toàn tâm chăm lo cho Quân. “Vợ chồng đi làm tích cóp bao nhiêu năm tới giờ cũng chẳng còn gì, chỉ còn cái nhà để không chẳng ai chăm lo”, chị Nhưng tâm sự.

Quá trình điều trị của Minh Quân chắc chắn là còn dài, phần bảo hiểm chi trả chẳng thấm tháp là bao, chủ yếu vẫn là thuốc dịch vụ ngoài danh mục bảo hiểm. Tính riêng mỗi hóa đơn thuốc cho 5 ngày đã tới cả chục triệu. Chị ước tính chi phí bỏ ra đến nay đã trăm triệu. Giờ đây, chị thực sự đã rơi vào đường cùng, không còn chỗ nào để vay mượn.

“Điều trị ở bệnh viện Việt Đức được 1 tháng rưỡi nhưng rồi tình hình dịch căng thẳng, hai mẹ con lại phải chuyển về bệnh viện tỉnh Hải Dương. Cứ ròng rã ở viện đã 4 tháng nay. Hiện giờ phần đầu của cháu vẫn tụ dịch, sưng phù, chẳng biết khi nào mới tiến triển”.

Được biết, Quân đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật, đang chờ sức khỏe hồi phục để tiến hành ghép sọ. Song chi phí vô cùng tốn kém. Phía Bệnh viện Việt Đức cũng xác nhận, gia đình bệnh nhân Quân có hoàn cảnh rất khó khăn và đang cần sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những vòng tay nhân ái của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Nhưng (mẹ của Quân). Địa chỉ: Xóm 7 thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. SĐT: 0768336066.

(Theo Nguyệt Hà/Vietnamnet)

Xem thêm: Mẹ tật nguyền sức cùng lực kiệt không biết làm sao để cứu con mắc ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận