Mẹ tật nguyền sức cùng lực kiệt không biết làm sao để cứu con mắc ung thư

Cách đây 6 năm, gia đình chị Thu đau đớn mất đi một đứa con thơ. Giờ đây, cậu con trai lại bị mắc ung thư. Vợ chồng chị rất muốn cứu con nhưng không có tiền.

Đỗ Thu Nga
08:00 25/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, mẹ con chị Thu đang sống trong căn phòng trọ thuộc hẻm nhỏ đường Trần Thị Kỷ (TP Hồ Chí Minh). Mỗi ngày, chi phí 40.000 đồng xem như phụ chủ nhà tiền điện nước. Đây là vận may lớn nhất với mẹ con chị trong 4 tháng lăn lội ở Sài Gòn, chiến đấu với bệnh ung thư mà cháu Trần Minh Hoài (11 tuổi) đang mang trong người.

Trở lại sau Tết âm, chị Thu thấp giọng, bi đát nói: "Không biết con còn được đón bao nhiêu cái Tết cùng cha mẹ và các em nữa…”. Đến tận bây giờ, chị Thu vẫn cảm thấy tiếc nuối vì mất quá nhiều thời gian để chẩn đoán đúng bệnh của con trai khiến cho Hoài mất đi cơ hội điều trị sớm.

Khoảng tháng 5/2021, Hoài bị phát hạch ở cổ, đúng thời điểm dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại Sài Gòn. Ban đầu hạch chỉ bé bằng hạt đậu, rồi sau đó sưng to lên. Chị Thu đưa con đi nhiều cơ sở y tế thăm khám và nhận kết quả, hạch lành tính.

Me-tat-nguyen-khong-biet-lam-sao-de-cuu-con-mac-ung-thu-8
Bệnh tình của Hoài được phát hiện quá muộn khiến ung thư di căn

Nhưng càng ngày nó càng lan nhanh nên gia đình không yên tâm. Dù dịch bệnh hoành hành nhưng vợ chồng chị vẫn cố gắng đưa con đi bệnh viện lớn thăm khám.

Mất 6 tháng ròng đi khám ở nhiều nơi, tới tháng 11, chị mới có thể đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Nhận được kết quả từ bác sĩ, vợ chồng chị như chết lặng. Các bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị ung thư hạch. Ngay sau đó, Hoài được chuyển sang bệnh viện Ung bướu để điều trị.

Đắng cay hơn, tại Bệnh viện Ung bướu, sau khi làm các xét nghiệm chuyên sâu, bác sĩ cho hay, Hoài bị ung thư hạch đã di căn.  Hoài nhập viện để điều trị và truyền hóa chất. Sau mỗi đợt thuốc, con hay bị ói, sốt, thường xuyên thiếu máu, không ăn được gì.

Đặc biệt, những toa thuốc đặc trị khiến con kiệt quệ, sốt cao triền miên. Dù đau nhức nhưng cậu bé vẫn cố gắng tự mình đi bộ từ nhà trọ vào bệnh viện, bởi đôi chân khuyết tật của chị Thu chẳng thể dìu hay cõng con.

Me-tat-nguyen-khong-biet-lam-sao-de-cuu-con-mac-ung-thu-0

Có lần, sau khi truyền hóa chất, Hoài yếu đến mức ngã khụy, nhưng chị Thu chẳng thể đỡ con dậy. Những khi ấy, cõi lòng chị như tan nát, nước mắt cứ thế trào ra. Nhờ những cha mẹ bệnh nhi khác phụ đỡ, chị mới có thể đưa con về nhà trọ. 

“Giờ hạch nổi nhiều lắm rồi, từ đầu xuống chân con. Hôm đi siêu âm, bác sĩ nói trong bụng con cũng có rất nhiều hạch. Bác nói bệnh bé nặng, cần phải theo dõi thêm mới đánh giá được con có đáp ứng thuốc hay không”, người mẹ đau xót nói.

Cuộc sống của gia đình chị càng trở nên khó khăn hơn khi con trai mắc bệnh hiểm nghèo. Trước đó, trận hỏa hoạn khi còn nhỏ đã khiến chị bị cháy xém mất bàn chân trái, đi bất tiện, chăm con lại càng chật vật hơn. Dù vậy, chị vẫn quyết tâm đưa con đi khám bệnh, còn chồng ở nhà lo kiếm tiền.

Me-tat-nguyen-khong-biet-lam-sao-de-cuu-con-mac-ung-thu
Anh Linh đang sống với 2 con ở quê nhà

Anh Trần Vũ Linh (chồng chị) làm nghề biển, thường theo chủ ghe lênh đênh nơi sóng cả, mỗi đợt ra khơi khoảng 10 ngày đến cả nửa tháng. Khi nào được nhiều thì mang về cho chị 2-3 triệu đồng, nhưng cũng có khi lỗ vốn, thu nhập hết sức bấp bênh. Trước khi con trai đổ bệnh, chị Thu làm công việc lặt vặt như rửa bát, làm thịt cá ngoài chợ, phụ chồng tiền ăn cho cả nhà. Nhưng tới giờ, gánh nặng kinh tế dồn hết lên vai anh.

Cháu Hoài chỉ được bảo hiểm chi trả 80%, còn lại gia đình tự lo. Thêm vào đó là chi phí mướn trọ, đi lại, ăn uống, thuốc thang, có tháng 2 mẹ con chi phí hết gần 20 triệu đồng. Chị Thu tá hỏa gọi cho chồng, nhưng anh cũng chẳng cách nào gánh vác.

6 tháng dưới quê đưa Hoài đi khắp nơi khám bệnh đã “ngốn sạch” số tiền tiết kiệm hơn 10 triệu đồng, thậm chí còn phải vay thêm. Vì vậy, khi con lên thành phố chữa bệnh, chị Thu buộc phải chạy vạy khắp nơi. Đến nay, nợ chưa thể trả nên không vay tiếp được, mà bệnh của con lại chẳng thể chờ đợi.

Giờ đây, vợ chồng chị Thu đã rơi vào đường cùng, không biết kiếm đâu ra tiền để lo cho con: “Nếu không lo được thì tôi đành đưa con về chứ biết làm sao bây giờ…”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trần Huỳnh Thu hoặc anh Trần Vũ Linh; Địa chỉ: Ấp Mương Đào C, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Số điện thoại: 0766530284 hoặc 0339114463.

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: Đôi mắt tuyệt vọng của cậu bé H'Mông bị viêm não có nguy cơ bỏ viện về chờ chết vì nhà quá nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận