Xin hãy giúp đỡ nữ công nhân môi trường bị nợ lương, chồng mất do bạo bệnh, một mình gánh cả gia đình

Chị Hà Thị Tỉnh là 1 trong số những công nhân môi trường bị Công ty Minh Quân nợ lương. Trong khi đó, hoàn cảnh của chị vô cùng khó khăn, chồng mất vì bạo bệnh, một mình cáng đáng cả gia đình.

Đỗ Thu Nga
11:02 28/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hà Thị Tỉnh (SN 1974, trú tại thôn Ngang, xã Đại Mỗ, huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội) lấy người đàn ông sống cảnh "gà trống nuôi con". Về ở với nhau, chị Tỉnh cùng chồng làm quần quật kiếm tiền nuôi 3 đứa con thơ của chồng. Sau đó chị sinh thêm được 1 cháu, năm nay học lớp 4.

Tuy nhiên, số phận trớ trêu, khi con chị vừa vào lớp 1 thì chồng bị tai biến mạch máu não. Suốt quãng thời gian chồng mắc bệnh, chị Tỉnh một yau xoay sở tiền bạc nộp viện phí, mua thuốc thang. Bên cạnh cạnh đó còn phải chăm lo cho 4 đứa con thơ dại.

Đến năm 2015, chồng chị Tỉnh đột ngột qua đời bỏ lại chị và 4 đứa con thơ. Suất lương 5 triệu từ việc làm công nhân môi trường không thể đủ nuôi con. Chị Tỉnh phải tranh thủ rửa bát thuê để kiếm thêm thu nhập.

Lo con không có cái ăn, không được đi học nên dù ngày nắng gắt hay ngày mưa bão chị cũng cố gắng đi làm, không bỏ buổi nào. Từ ngày chồng mất, một mình chị cáng đáng cả gia đình.

xin-hay-giup-do-nu-cong-nhan-ngheo-bi-no-luong-9
Chị Tỉnh là 1 trong số những công nhân môi trường bị nợ lương

Theo báo Lao động, chị Tỉnh cũng không khỏe mạnh gì cả. Cứ dăm bữa nửa tháng cơn đau đầu lại tái phát, hành hạ chị. Những lúc như thế, chị chỉ có cách mua thuốc về uống chứ không dám đi viện khám bệnh và điều trị dứt điểm vì không có tiền.

Hiện tại, chị Tỉnh đang phải lo cho con út ăn học và người mẹ chồng hơn 80 tuổi nằm liệt một chỗ. Ba người con riêng của chồng chỉ có 1 người có công việc ổn định, tự lo được cuộc sống. Hai người con còn lại chưa có công ăn việc làm, chưa làm ra thu nhập nên chị Tỉnh vẫn phải trợ giúp phần nào. 

Không những vậy, mẹ đẻ của chị Tỉnh ở Phú Thọ cũng đã ngoài 80 tuổi, bệnh tật triền miên. Chị Tỉnh có một cô em gái nhưng đi lấy chồng xa, ít khi về thăm mẹ. Hiện mẹ đẻ chị Tỉnh đang sống một mình. Dù thương mẹ nhưng chị cũng chẳng biết làm sao vì ở Hà Nội còn mẹ chồng và các con nhỏ.

Nói về hoàn cảnh khó khăn của chị Tỉnh, ông Đỗ Công Cương - Trưởng thôn Ngang (xã Đại Mỗ) cho biết: Gia đình chị Tỉnh khó khăn, một mình chị nuôi con nhỏ, chăm sóc mẹ chồng già yếu. Trước đó, khi chăm chồng bệnh tật chị Tỉnh cũng phải chạy vạy khắp nơi nên cuộc sống càng khó khăn khăn.

Chính quyền địa phương và bà con lối xóm rất mong các nhà hảo tâm có thể dang rộng vòng tay giúp đỡ chị Tỉnh vượt qua đợt khó khăn!

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Tỉnh xin gửi về địa chỉ:

STK: 0451000492161, ngân hàng Vietcombank, Chủ TK: Lê Thị Huyền (cháu chị Tỉnh), SĐT: 0368364504.

Trước đó các cơ ban báo chí đưa tin, gần 300 công nhân vệ sinh môi trường của Công ty Minh Quân (nay đổi tên thành Tập đoàn Nam Từ Liêm) bị nợ lương nhiều tháng, rơi vào tình cảnh khốn khó giữa mùa dịch.

Bà Nguyễn Thị Phương, tổ trưởng tổ môi trường phụ trách trả lương cho công nhân ở 2 phường Cầu Diễn và Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Chỉ tính riêng tổ của tôi, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội thanh toán 500 triệu đồng, còn hơn 1,3 tỉ đồng nữa. Theo cam kết tại cuộc họp ngày 17-6 có sự góp mặt của cơ quan chức năng quận Hà Đông, công ty này phải trả trước ngày 10/7".

Cũng theo bà Phương, ai cũng khó khăn nên mọi người nhường nhau. Người nào vay nợ nhiều hay nợ tiền học cho con thì ưu tiên nhận trước. Sau khi thanh toán 500 triệu đồng thì Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội vẫn chưa nói về việc trả nốt 1,3 tỉ đồng còn lại. Bị nợ lương đúng vào thời điểm dịch COVID-19 nên công nhân lại khổ sở hơn rất nhiều.

Theo báo Tuổi trẻ, bà Trần Thị Bích - đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội - thừa nhận Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân (gọi tắt là Công ty Minh Quân) chỉ mới đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội vài tháng nay, nhưng trách nhiệm trả nợ là của Công ty Minh Quân.

Cơ quan chức năng quận Hà Đông (Hà Nội) đã làm việc với công ty môi trường, công nhân bị nợ lương, qua đó xác định việc trả lương cho người lao động là trách nhiệm của Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội.

Ngày 16/6, chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu một số cơ quan ban ngành TP có biện pháp xử lý, đảm bảo quyền lợi công nhân môi trường và báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 30/6.

Trước đó, đầu năm 2021, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân bị Thanh tra TP Hà Nội thanh tra, nhưng đến nay vẫn chưa công bố kết luận.

Xem thêm: Người phụ nữ da bọc xương vì căn bệnh quái ác suốt 8 năm, thà chết chứ không để vì mình mà các con bỏ học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận