Will Smith: Từ "anh da đen đa tài" và tốt bụng của Hollywood đến cú đấm gây sốc tại Oscar 2022

Will Smith vốn được nhận xét là "anh da đen" đa tài và tốt bụng của Hollywood. Tuy nhiên, trước khi nhận giải thưởng danh giá tại Oscar 2022, nam tài tử đã có hành động gây sốc, đánh đồng nghiệp ngay trên sân khấu.

Đỗ Thu Nga
11:24 28/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Will Smith là ai?

Willard Christopher "Will" Smith, Jr. (sinh ngày 25/9/1968). Anh là rapper, diễn viên, nhà sản xuất và nhạc sĩ người Mỹ gốc Phi. Anh từng được nhận xét là nam diễn viên quyền lực nhất Hollyworld. Will Smith đã được đề cử cho 5 giải Quả cầu vàng (Golden Globe Awards) và 2 lần được đề cử tại giải thưởng của Viện Hàn lâm (Academy Awards), và đã giành được 4 giải Grammy.

Theo tìm hiểu, Will Smith sinh ra tại Philadelphia, Pennsylvania. Mẹ của anh là bà Caroline (Bright), một quản trị viên trường học ở Philadelphia. Cha của anh là ông Willard Carroll Smith, Sr (mất năm 2016), một kỹ sư điện lạnh.

Will Smith lớn lên tại vùng ngoại ô Wynnefielld của Tây Philadelphia trong một gia đình theo đạo Báp-tít. Anh nhà Smith có 3 anh chị em. Chị gái là Pamela hơn anh 4 tuổi và cặp song sinh Harry và Ellen, nhỏ hơn anh 3 tuổi. 

Smith học ở Our Lady of Lourdes, một trường tiểu học Công giáo tư thục ở Philadelphia. Cha mẹ anh ly thân khi ông 13 tuổi, nhưng đến năm 2000 mới ly dị.

Will-Smith-la-ai-Will-Smith-nhan-giai-thuong-gi-tai-Oscar-2022-4

Will Smith học trường trung học Overbrook. Mặc dù được công bố rộng rãi ra đại chúng, nhưng thật ra việc anh từ chối học bổng để theo học tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là không đúng sự thật, ông đã không bao giờ xin học đại học vì ông muốn trở thành rapper. "Mẹ tôi, từng làm việc cho ở trường Philadelphia, có một người bạn là cán bộ tuyển sinh của MIT. Tôi có điểm SAT khá cao và họ đang cần tuyển những đứa trẻ da đen, nên có lẽ tôi đã có thể vào. Nhưng tôi vốn không có ý định học đại học." Smith nói.

Nói về cuộc sống cá nhân của Will Smith thì có thể đánh giá bằng từ "lận đận". Smith kết hôn với Sheree Zampino năm 1992. Họ có một con trai, Trey Smith, sinh ngày 11 tháng 11 năm 1992, và ly dị vào năm 1995. Trey xuất hiện trong video âm nhạc của cha mình tên là "Just the Two of Us" năm 1998. Anh cũng diễn trong hai tập phim của sitcom All of Us.

Will-Smith-la-ai-Will-Smith-nhan-giai-thuong-gi-tai-Oscar-2022-1
Gia đình Will Smith

Smith kết hôn với nữ diễn viên Jada Koren Pinkett năm 1997. Cùng nhau họ có hai con: Jaden Christopher Syre Smith (sinh năm 1998), người bạn diễn trong bộ phim The Pursuit of Happyness và After Earth, và Willow Camille Reign Smith (sinh năm 2000), con gái của ông đóng trong phim I Am Legend. Smith và gia đình ông sống tại Los Angeles, California. 

Smith đã liên tục được đưa vào danh sách "Richest 40" của tạp chí Fortune, nằm trong bốn mươi người Mỹ giàu có nhất dưới 40 tuổi.

"Siêu nhân" cân mọi thể loại giải trí

Năm lớp 12, Will Smith đến với Rap với biệt danh Fresh Prince. Nickname đó theo anh đến mãi sau này. Cùng với người bạn thân, Jeff Townes, họ trở thành cùng cặp bài trùng ăn ý và giành đến hai giải Grammy. 

Bộ đôi này thực sự là một hiện tượng trong nền âm nhạc cho đến khi tan dã vào năm 1993. Nhờ họ mà rap đến được với những người nghe trẻ tuổi hơn. Trước đó, rap chỉ dành cho người trưởng thành vì nó đề cập đến những vấn đề nhạy cảm, lối sử dụng từ ngữ khá phong phú.

Lợi nhuận từ việc ra album đã đem đến cho anh chàng tài hoa này một cuộc sống dư dả. Vào năm 21 tuổi, số tài sản kếch xù đã ra đi không lời giã biệt. 

Vi-sao-Chris-Rock-bi-Will-Smith-dam-tren-san-khau-Oscar 2022-8
Will Smith từng là một rapper rất thành công

Cụ thể, vào năm 1990, Smith gần như phá sản vì nợ nần với Cục Thuế vụ của Hoa Kỳ. Thế nhưng, một ngã rẽ bất ngờ đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Will Smith được truyền hình NBC ký hợp đồng để anh đóng vai chính trong bộ sitcom "The Fresh Prince of Bel-Air". Bộ phim truyền hình thành công và đưa anh đến với điện ảnh. Will Smith giờ đây đặt ra cho mình mục tiêu đó là "trở thành ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới".

CEO của Warner Bros bấy giờ đã tìm đến Smith và đề nghị anh tham gia bộ phim dài tập "The Fresh Prince of Bel-Air". Sáu mùa lên sóng đã cho thấy loạt phim này thành công dường nào. Nhờ có phim mà tên tuổi của anh được nhiều người biết đến.

Sau "The Fresh Prince of Bel-Air", Will Smith tiếp tục dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh và thậm chí từ chối học bổng MIT. Những bộ phim sau đó của Smith được giới phê bình đánh giá tích cực và anh đạt tới đỉnh cao cùng phim Bad Boys.

Thành công nối tiếp thành công

Nhờ thành công của các phim trước đó mà Smith được mời vào đóng trong phim "Independence Day". Đây là một bộ phim về khoa học viễn tưởng xoay quanh cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh.

Chàng tài tử Smith có vẻ rất có duyên với người ngoài hành tinh. Bởi vì ngay sau thành công của "Independence Day", anh lại tham gia một phim khác, cũng lấy đề tài người ngoài hành tinh và nó còn thành công hơn nữa. Đó là phim "Men in Black".

"Men in Black" không gây cấn, không liên quan đến vấn đề sống của nhân loại như "Independence Day". Nhưng có hành động kịch tính và chứng tỏ Will Smith là một cây hài hạng nặng. Đến bây giờ, "Men in Black" vẫn được xem là phần thành công nhất trong loạt phim và người ta đang có ý định làm lại nó.

Will-Smith-la-ai-Will-Smith-nhan-giai-thuong-gi-tai-Oscar-2022-5
Will Smith suýt mất vai diễn trong Independence Day vì nạn phân biệt chủng tộc

Will Smith khiến các nhà sản xuất, giới chuyên môn và khán giả ngạc nhiên, vì thường các diễn viên chỉ trải qua 1 giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, sau đó danh tiếng đi xuống vì sự trỗi dậy của giới trẻ. Nhưng Smith là trường hợp ngoại lệ, anh luôn duy trì được thành công của mình.

Theo tìm hiểu, bí quyết thành công của Smith nằm ở chỗ: “Đổi mới, không ngừng đổi mới”.Smith tham gia rất nhiều phim thuộc đề tài khoa học viễn tưởng, xuyên suốt sự nghiệp của mình. Từ những Independence Day, Men in Black cho tới Wild Wild West, I Am Legend. Ở mỗi phim, Smith lại mang đến cho khán giả những hương vị khác nhau.

Nhưng Smith không chỉ bó chặt tên tuổi mình trong thể loại này. Trước khi Men in Black 2 ra mắt khán giả một năm, Smith đã nhập vai huyền thoại Muhammad Ali trong bộ phim tiểu sử Ali. Bộ phim cho thấy, Smith không chỉ biết gây cười với khán giả mà còn biết cách làm khán giả rơi nước mắt. Và Smith đã tiếp tục lấy nước mắt của khán giả trong bộ phim The Pursuit of Happyness. Phim xoay quanh mối quan hệ giữa anh bán hàng vô gia cư và đứa con trai của anh ta.

Vi-sao-Chris-Rock-bi-Will-Smith-dam-tren-san-khau-Oscar 2022-7
Smith trong phim "Men in Black 2"

Khi nhắc đến các siêu anh hùng của Hollywood, ai cũng nghĩ về soái ca, soái tỉ của Marvel lẫn DC Comics. Họ, bằng cách này hay cách khác, thường giải cứu thế giới theo phong cách “ngầu lòi”. Bản thân Smith cũng khuấy động màn ảnh rộng năm ngoài với vai diễn Deadshot, một sát thủ yêu thương con trong bộ phim The Suicide Squad.

Song đó không phải là siêu anh hùng hay nhất mà anh từng đóng. Hancock mới là phim thể hiện được hết khả năng của Smith. Hancock kể về một anh hùng cũng đi tìm chính nghĩa nhưng lại không biết cách thực thi chính nghĩa, và anh ta chỉ thực sự thay đổi khi gặp một chuyên gia PR có tên Ray Embrey.

Giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất và cú đấm gây sốc trên sân khấu Oscar 2022

Sáng nay (28/3, theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2022 đã được diễn ra. Tưởng như năm nay không có bất kỳ khoảnh khắc nổi bật, gây bàn tán nào thì bất ngờ một sự việc gây sốc xuất hiện.

Cụ thể, trong màn giới thiệu trước khi giới thiệu hạng mục Phim tài liệu, nam diễn viên Chris Rock đã có những phát ngôn hài hước để làm nóng chương trình, thậm chí còn nhắc đến nam tài tử Will Smith đang ngồi ngay bên dưới. Để kết lại màn nói của mình, Chris Rock đã có đôi ba câu đùa gửi đến vợ của Will Smith - Jada Pinkett Smith.

Will-Smith-la-ai-Will-Smith-nhan-giai-thuong-gi-tai-Oscar-2022-0
Will Smith cùng hai bạn diễn Demi Singleton và Saniyya Sidney trong vai ba cha con nhà Williams (Ảnh: Warner Bros)

Điều khiến Chris Rock và dàn khách mời Oscar 2022 không ngờ được đó là Will Smith lại lao thẳng lên sân khấu đấm Rock một cú đau đớn. Hành động này đã khiến ai nấy đều sượng trân, hốt hoảng. Ngay cả Rock cũng chỉ biết gượng cười chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Đúng lúc này, âm thanh của buổi lễ trao giải bỗng dưng biến mất, hóa ra do Will Smith đã có phát ngôn tục tĩu, đại loại như: "Đừng có mà nhắc đến vợ của anh!".

Và ngay sau hành động tranh cãi này, Will Smith được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2022. Will Smith đã khóc và với nhiều người, giải thưởng không gây bất ngờ bởi King Richard đã sớm được dự đoán sẽ mang về tượng vàng Oscar cho nam diễn viên.

Will-Smith-la-ai-Will-Smith-nhan-giai-thuong-gi-tai-Oscar-2022
Smith đấm đồng nghiệp trên sân khấu Oscar 2022

"Khi làm bộ phim này, tôi muốn bảo vệ những đồng nghiệp của mình. Tôi từng bị chế nhạo suốt cuộc đời của mình và giờ tôi muốn bảo vệ họ. Cảm ơn Venus - Selena và gia đình Williams khi đã để tôi kể câu chuyện về gia đình họ", Will Smith khóc chia sẻ trên sân khấu trao giải. Đồng thời, anh gửi lời xin lỗi tới Viện hàn lâm vì có hành xử quá khích: "Tôi xin lỗi vì đã hành xử như một ông bố điên rồ Richard Williams trong phim".

Trong King Richard, Smith thủ vai Richard Williams, bố của hai tay vợt Venus và Serena Williams. Với hai bàn tay trắng, bản kế hoạch tự soạn và rất nhiều sự kiên trì, ông Williams đã đưa hai cô con gái Venus và Serena Williams từ khu phố nghèo California trở thành huyền thoại quần vợt. Theo chia sẻ của Will Smith với Zing, đây là vai diễn mang nhiều duyên nợ.

"Vâng, với tôi, người cha trong phim King Richard là vai diễn đặc biệt và nhiều xúc cảm", anh nói.

Vai diễn Richard Williams không chỉ giúp Will Smith lọt vào đề cử nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2022. Nó đã giúp tài tử giành chiến thắng song song tại BAFTA 2022 và Critics Choice Awards 2022 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Trước đó, hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc của Quả cầu Vàng 2022 cũng gọi tên anh. Dù Will Smith có ra về với một tượng vàng Oscar hay không, với King Richard, anh đã chạm tới một đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Xem thêm: Vì sao Chris Rock bị Will Smith đấm thẳng mặt trên sân khấu Oscar 2022?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận