Vì sao Chris Rock bị Will Smith đấm thẳng mặt trên sân khấu Oscar 2022?

Will Smith lên sân khấu Oscar 2022 đ.ấ.m Chris Rock. Đây là tình huống bất ngờ và sốc. Hiện đoạn clip cắt về tình huống này đang bị chia sẻ tràn ngập trên MXH.

Đỗ Thu Nga
10:25 28/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 28/3 (theo giờ Việt Nam), thảm đỏ Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ) sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt ngôi sao điện ảnh đổ về tham dự Lễ trai giải Oscar 2022. 

Dàn khách mời năm nay có Halle Bailey, Lady Gaga, Jennifer Garner, Tony Hawk, Zoë Kravitz, Kevin Costner, Rosie Perez, Chris Rock, Anthony Hopkins, Samuel L. Jackson, Rami Malek, Uma Thurman, Lupita Nyong'o, John Travolta… và đặc biệt là "bà ngoại quốc dân" Hàn Quốc Youn Yuh Jung - người vừa giành tượng vàng cho Nữ phụ xuất sắc nhất Oscar 2021.

Bên cạnh đó, Beyoncé, Billie Eilish, FINNEAS, Reba McEntire, Becky G và Luis Fonsi… cũng hứa hẹn sẽ khuấy động không khí Oscar 2022 với các tiết mục âm nhạc đặc sắc.

Vi-sao-Chris-Rock-bi-Will-Smith-dam-tren-san-khau-Oscar 2022
Thảm đỏ Oscar sáng nay

Tưởng như năm nay Oscar sẽ không có bất kỳ khoảnh khắc nổi bật, gây bàn tán nào. Nhưng không, một màn hành hung bất ngờ đã xảy ra ngay trên sân khấu danh giá nhất hành tinh này.

Cụ thể, trong màn giới thiệu hạng mục Phim tài liệu, nam diễn viên Chris Rock đã có những phát ngôn hài hước để làm nóng chương trình, thậm chí còn nhắc đến nam tài tử Will Smith đang ngồi ngay bên dưới. Để kết lại màn nói của mình, Chris Rock đã có đôi ba câu đùa gửi đến vợ của Will Smith - Jada Pinkett Smith.

Song điều khiến Chris Rock và dàn khách mời Oscar 2022 không ngờ được đó là Will Smith lại lao thẳng lên sân khấu và "tặng" cho Rock một cú đấm trời giáng. Hành động này khiến tất cả những người có mặt trong sân khấu đều hoang mang, hoảng hốt. Và ngay chính Chris Rock cũng chỉ biết cười gượng vì không hiểu điều gì vừa xảy ra. 

Clip Chris Rock bị Will Smith đấm thẳng mặt trên sân khấu Oscar 2022

Lúc này âm thanh của buổi lễ trao giải bỗng dưng biến mất, hóa ra do Will Smith đã có phát ngôn tục tĩu, đại loại như: "Đừng có mà nhắc đến vợ của anh!".

Hiện tại, đoạn cắt về cú đấm trời giáng này đang bị chia sẻ nhiều trên MXH Twitter. Những đoạn clip cut cũng đạt đến triệu view trong thời gian ngắn. Theo ý kiến của netizen, rất nhiều khả năng đây là hành động bất ngờ, không hề có sự dàn xếp.

Vi-sao-Chris-Rock-bi-Will-Smith-dam-tren-san-khau-Oscar 2022-6
Will Smith chửi tục ở Oscar 2022

Ở một góc độ khác, gần đây, vợ chồng nhà fWill Smith cũng khá căng thẳng và sôi nổi trên mặt báo khi Jada thú nhận có "qua lại" với một ca sĩ nhỏ hơn cô tận 21 tuổi.

Will Smith vừa được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2022. Giải thưởng được trao ngay sau hành động gây tranh cãi của anh với Chris Rock tại lễ trao giải.

Will Smith đã khóc và với nhiều người, giải thưởng không gây bất ngờ bởi King Richard đã sớm được dự đoán sẽ mang về tượng vàng Oscar cho nam diễn viên.

Vi-sao-Chris-Rock-bi-Will-Smith-dam-tren-san-khau-Oscar 2022-5
Chris Rock được khen ngợi vì thái độ bình tĩnh

"Khi làm bộ phim này, tôi muốn bảo vệ những đồng nghiệp của mình. Tôi từng bị chế nhạo suôt cuộc đời của mình và giờ tôi muốn bảo vệ họ. Cảm ơn Venus - Selena và gia đình Williams khi đã để tôi kể câu chuyện về gia đình họ", Will Smith khóc chia sẻ trên sân khấu trao giải. Đồng thời, anh gửi lời xin lỗi tới Viện hàn lâm vì có hành xử quá khích: "Tôi xin lỗi vì đã hành xử như một ông bố điên rồ Richard Williams trong phim".

Sau khi sự việc này xảy ra nhiều người bỗng nhớ lại những ồn ào trước đây của Oscar. Một trong số đó không thể không nhắc đến câu chuyện người đàn ông trần như nhộng đại náo sân khấu Oscar 1974.

Cụ thể, năm 1974, khi người dẫn chương trình David Niven đang chuẩn bị mời minh tinh Elizabeth Taylor lên sân khấu Lễ trao giải Oscar lần thứ 46 để công bố chủ nhân giải thưởng quan trọng nhất “Phim hay nhất”, một người đàn ông trần như nhộng bước ra từ phía bên trái sân khấu, tay tạo dáng chữ “V”, lướt qua sau lưng ông Niven trước khi chạy vào trong cánh gà.

Tình huống bất ngờ này khiến cả khán phòng sững sờ trong giây lát rồi cười rộ lên. Để làm dịu bầu không khí, Niven bông đùa rằng: "Có phải thật thú vị khi nghĩ rằng đây có lẽ là tràng cười duy nhất mà người đàn ông này có được trong đời khi cởi đồ và để lộ những khuyết điểm của mình không?”.

Sau đó lễ trao giải được tiếp tục, Elizabeth Taylor gọi tên tác phẩm “The Sting” của nhà sản xuất Michael Phillips giành chiến thắng. Song người đẹp “Cleopatra” lúc đó vẫn chưa “hoàn hồn” bởi sự việc trước đó. “Cô ấy hoàn toàn bị sốc nặng vì một người đàn ông khoả thân. Cô ấy sợ biểu hiện trên sân khấu không tốt. Chúng tôi phải trấn an rằng cô ấy làm tốt và mọi người đã có một trận cười sảng khoái”, Phillips nói với The Hollywood Reporter.

Vi-sao-Chris-Rock-bi-Will-Smith-dam-tren-san-khau-Oscar 2022-3

Khác với nhận định của Niven, sự cố trên sân khấu Oscar 1974 trở thành "truyền thuyết" của Hollywood chỉ sau một đêm. Đến tận bây giờ, nó vẫn được xem là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và điên rồ nhất của Oscar.

Người đàn ông khỏa thân đó là Robert Opel (sinh năm 1939) là một nghệ sĩ theo chủ nghĩa khái niệm, nhiếp ảnh gia kiêm nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính.

Oscar không phải là sự kiện đầu tiên Opel khỏa thân. Ông từng trong tình cảnh không mảnh vải che thân xuất hiện tại một số cuộc họp báo của Hội đồng thành phố Los Angeles để phản đối lệnh cấm khỏa thân tại một số bãi biển trong khu vực. 

Robert Opel cũng là người hoạt động tích cực trong phong trào giải phóng người đồng tính. Ông cũng ký hợp đồng làm nhiếp ảnh gia bán thời gian cho tờ báo dành cho người đồng tính The Advocate.

Xem thêm: Câu chuyện buồn phía sau hình ảnh người đàn trần như nhộng náo loạn sân khấu Oscar năm 1974

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận