Vũ Quốc Linh - cậu bé bị cha ruột tẩm xăng đốt khi mới 3 tuổi, giờ ra sao?

Hơn 10 năm kể từ ngày kinh hoàng đó, Vũ Quốc Linh đã được các y bác sĩ hồi sinh một cách kỳ diệu. Giờ đây, Linh đã trở thành một thiếu niên căng tràn sức sống với ước mơ trở thành lính cứu hỏa.

Đỗ Thu Nga
09:30 05/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vũ Quốc Linh (thôn 6, xã Tế Tân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) giờ đã bước sang tuổi 15. Những ngày này, Linh đang tập trung ôn thi vào cấp 3. 

Mấy tháng nay, thấy Linh vất vả lặn lội đường xa đi học, chị Lê Thị Hà (SN 1984, mẹ của Linh) xin nghỉ việc ở thành phố Thanh Hóa để tiện chăm sóc và đưa đón con.

"Con đang ở giai đoạn ôn thi nước rút, chỉ còn ít ngày nữa là cháu thi rồi. Năm nay cháu thi vào trường THPT Nông Cống 2, cách nhà khoảng 7km. Nếu cháu cố gắng vượt qua, đậu vào cấp 3, tôi tính sẽ mua cho cháu cái xe đạp điện để đi lại cho thuận tiện", chị Hà chia sẻ.

Có lẽ nhiều người dân ở xã Tế Tân vẫn chưa quên được vụ việc kinh hoàng xảy ra với Linh. Khi xưa, Linh đã nhiều lần đứng ở lằn ranh giữa sự sống và cái chết. Sau 4 lần phẫu thuật ở trong và ngoài nước, phép màu đã xuất hiện.

vu-quoc-linh--cau-be-bi-cha-ruot-tam-xang-dot-nam-3-tuoi-gio-ra-sao-8
Vũ Quốc Linh hồi còn nhỏ (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Thế nhưng, do vết bỏng quá nặng nên phần đầu của Linh hiện chỉ có một búi tóc lưa thưa, tài còn một vành nhỏ, khuôn mặt chằng chịt các vết sẹo, đôi tay mõi bên chỉ còn 4 ngón, bị cụt cần một nửa...

Chị Hà kể, để có được kết quả như hiện nay, hai mẹ con chị đã vượt qua vô vàn khó khăn, vất vả. Đặc biệt là hành trình tập viết chữ trên đôi tay không còn lành lặn của Linh.

"Những năm tháng luyện chữ vào lớp 1 là gian khổ nhất với hai mẹ con. Các ngón tay của Linh ngắn, cử động khó khăn. Có những hôm Linh luyện chữ mà tay tứa máu, hai mẹ con băng bó lại rồi tiếp tục học bài. Nhờ sự kiên trì mà những nét chữ của Linh ngày một tiến bộ, tròn và đẹp hơn", chị Hà kể về hành trình đến với con chữ của con trai.

vu-quoc-linh--cau-be-bi-cha-ruot-tam-xang-dot-nam-3-tuoi-gio-ra-sao
Vũ Quốc Linh, người từng bị cha ruột tẩm xăng đốt khi mới 3 tuổi đã hồi sinh kỳ diệu (Ảnh: Dân trí)

Vượt lên mọi nỗi đau thể xác và tinh thần, 9 năm qua, Linh luôn là học sinh tiên tiến, học sinh giỏi. Linh đã trở thành thiếu niên cao 1m55, nặng 46kg. 

Như nhiều bạn trẻ khác, Linh hoạt bát, nhanh nhẹn, hay cười, vui vẻ nhưng ít nói. Mỗi lần nhắc đến bố, Linh đều rơm rớm nước mắt.

Nói về ước mơ của mình, Linh bật mí: Dù cơ thể không đáp ứng được ngành nghề là lính cứu hỏa nhưng em luôn khát khao, nỗ lực học tập từng ngày để thực hiện ước mơ đó.

"Em có ước mơ làm lính cứu hỏa. Em sẽ học thật giỏi để không phụ lòng giúp đỡ của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân và các bác sĩ trong suốt hơn 10 năm qua", Linh tâm sự.

vu-quoc-linh--cau-be-bi-cha-ruot-tam-xang-dot-nam-3-tuoi-gio-ra-sao-0
Đôi bàn tay Linh chỉ còn mỗi bên 4 ngón, các ngón tay cụt gần một nửa, nhưng em vẫn cố gắng làm mọi thứ bằng tay (Ảnh: Dân trí)

Về phần chị Hà, sau lần lầm lỡ với bố của Linh, chị tin tưởng một người đàn khác ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa rồi đi thêm bước nữa. Những tưởng cuộc sống mới sẽ ấm êm, hạnh phúc, cùng san sẻ chăm sóc các con.

Ngặt nghèo nỗi, cuộc sống vợ chồng, con chung, con riêng vốn phức tạp, lại thêm khó khăn kinh tế, chị và chồng mới cũng "đường ai nấy đi" vào đầu năm 2017. Ngoài Linh, sau khi chia tay chồng thứ 2, chị Hà nuôi bé Gia Huy (9 tuổi), con trai thứ hai của chị.

Có em bầu bạn, Linh vui hơn nhiều. Mỗi lúc đi học về, anh em lại tíu tít bên nhau cùng làm bài tập, trò chuyện.

vu-quoc-linh--cau-be-bi-cha-ruot-tam-xang-dot-nam-3-tuoi-gio-ra-sao-6
Linh cùng mẹ trong căn nhà đầy ắp tiếng cười (Ảnh: Dân trí)

Nói về cuộc sống hiện tại, chị Hà cho biết, 3 mẹ con tương đối ổn định. Nếu Linh đậu vào cấp 3, chị sẽ trở lại đi làm để có tiền nuôi các con ăn học.

vu-quoc-linh--cau-be-bi-cha-ruot-tam-xang-dot-nam-3-tuoi-gio-ra-sao-4
Năm học 2022-2023, Linh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến (Ảnh: Dân trí)

"Linh sẽ còn phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn bên Hàn Quốc nữa. Tôi mong rằng "đầu xuôi đuôi lọt", các con của tôi khỏe mạnh, chăm ngoan, 3 mẹ con sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau", chị Hà rưng rưng nước mắt.

Năm 2007, chị Hà kết hôn với Vũ Văn Quang (SN 1980, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hóa). Bản chất ham cờ bạc, lô đề, mỗi lần bị thua lỗ, Quang lại gây sự đánh chị Hà khiến chị phải đưa con về nhà mẹ đẻ ở nhờ. Ngày 26/4/2011, Quang đến tìm chị Hà nhưng không gặp.

Đến sáng 27/4, Quang mua 2 lít xăng rồi đưa cháu Linh đến nhà mẹ vợ, đổ xăng lên người đứa con trai mới 3 tuổi của mình, châm lửa thiêu sống. Cháu Linh bị bỏng trên 86%. Tháng 11/2011, Quang bị Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 20 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho bé Linh hơn 62 triệu đồng.

(Nguồn: Dân trí)

Xem thêm: Nghị lực phi thường của "ông giáo làng" nghèo khó, khuyết tật và hành trình 24 năm dạy học không thu lợi

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận