Bí kíp đầu tư chứng khoán của vợ "giáo sư Xoay": Phải luôn giữ trạng thái như "hổ ăn no"

Trong suốt quá trình đầu tư, chị Nguyễn Hồng Nga (vợ giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng) luôn tự gắn cho mình trạng thái "hổ ăn no". Có nghĩa là trạng thái hài lòng và kỷ luật với lòng tham của mình.

Đỗ Thu Nga
11:37 12/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều năm trước, khán giả cả nước đã từng liên tục phải bật cười khi xem chuyên mục "Hỏi xoáy, đáp xoay" trong chương trình "Thư giãn cuối tuần". Sự xuất hiện của "vựa muối" là giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng đã gây ấn tượng mạnh và dư âm cho đến tận thời điểm hiện tại.

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, MC Đinh Tiến Dũng còn khiến dư luận bất ngờ về "hậu phương" vững chắc phía sau. Ít ai biết được, vợ giáo sư Xoay là một người phụ nữ vô cùng giỏi giang. 

Vo-giao-su-Xoay-tiet-lo-bi-kip-dau-tu-chung-khoan-thanh-cong-4
Gia đình giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng

"Hậu phương" của giáo sư Xoay là Nguyễn Hồng Nga (SN 1986). Bà xã giáo sư Xoay xuất thân từ một MC trên sóng đài truyền hình Việt Nam với chương trình "Nghĩ mở nói thẳng" được chiếu trên VTV2. Ở thời điểm hiện tại, chị Nga đang công tác tại một trường Đại học danh tiếng trên địa bàn TP Hà Nội. 

Mới đây nhất, bà xã của giáo sư Xoay bất ngờ xuất hiện trong chương trình "Bí mật đồng tiền" phát sóng ngày 9/2 với vai trò là một nhà đầu tư F0. Chị Nga đã có khoảng thời gian ngồi lại và chia sẻ về quá trình đầu tư trong khoảng hơn 2 năm của mình.

Chị Hồng Nga chia sẻ, trong một bữa lẩu ở Đà Lạt đã gặp một người bạn đang đầu tư lĩnh vực tài chính và chứng khoán. Qua trò chuyện chỉ vài câu đơn giản, chị Nga đã nhận ra rằng, bản thân chưa có định hướng gì về tài chính cho gia đình. 

"Mình nhận ra rằng trong cuộc sống, câu chuyện tài chính là bắt buộc và sẽ gắn bó với ta đến cuối đời. Nếu không có hiểu biết, tư duy và được chuẩn bị về tài chính thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn".

Vo-giao-su-Xoay-tiet-lo-bi-kip-dau-tu-chung-khoan-thanh-cong-3
Chị Hồng Nga xuất hiện với vai trò nhà đầu tư F0 trong "Bí mật đồng tiền"

Được sự ủng hộ của ông xã, cùng việc nghiêm túc nghĩ về bức tranh tài chính của gia đình, chị Nga sau đó nhanh chóng mở tài khoản chứng khoán, đặt vài cuộc hẹn với những người bạn trong lĩnh vực tài chính và được họ giúp đỡ.

"Lệnh chứng khoán đầu tiên được tôi đặt là vào tháng 9/2019, với cổ phiếu ngành thép là Hòa Phát (HPG). Thời điểm tôi mua vào giá rất rẻ và đã thành công bán ra trước cú sập của HPG trong năm 2020. Ngoài ra tôi cũng còn mua lại HPG một lần nữa, một cổ phiếu ngành bất động sản và đã bán ra trước nhịp chỉnh cuối năm vừa qua", bà Nga chia sẻ.

Trong suốt quá trình đầu tư, chị Nga luôn tự gắn cho mình trạng thái hổ ăn "no". Có nghĩa là trạng thái hài lòng và kỷ luật với lòng tham của mình. Giống như việc rình mồi, chị Nga sẽ quan sát nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Vo-giao-su-Xoay-tiet-lo-bi-kip-dau-tu-chung-khoan-thanh-cong
Để không khổ vì đầu tư, theo Hồng Nga cô sẽ bớt kỳ vọng hoặc có kỳ vọng thì biết rõ là bao nhiêu

Việc chọn thời điểm vào rồi ra trong đầu tư là rất khó, có thể lên tới cả chục năm. Bên cạnh đó, nhà đầu tư này tuyệt đối không cầu may, cầu nhanh, tương ứng kỷ luật về tốc độ; cần rèn cho mình sự bình tĩnh nhất định, đã ăn "no" thì phải có thời gian để tiêu hóa thay vì liên tục muốn "ăn" nữa.

Tuy vậy, trong quá trình đầu tư, bà xã của giáo sư Xoay thừa nhận đôi khi cũng vi phạm nguyên tắc này khi vừa “săn” được “mồi” to, tiền vừa về tài khoản đã lập tức đi “săn” tiếp.

Bên cạnh bài học đó, chị Nga cũng cho rằng, nhà đầu tư cũng phải xây dựng được ranh giới giữa người đồng hành và sự độc lập trong hoạt động đầu tư. Để đạt được điều này nhà đầu tư cũng cần xác định được mục tiêu của bản thân - đây là bài học "xương máu" đối với bản thân chị Nga.

"Cá nhân phải biết được mục tiêu của riêng mình nằm ở đâu, ngưỡng rủi ro có thể chấp nhận được là bao nhiêu và phải có được kỷ luật trong việc đó", nhà đầu tư này chia sẻ và cho rằng không nên nhìn thấy tiền của người khác mà tưởng rằng đó là tiền của mình.

Xem thêm: Quan điểm của "giáo sư Cù Trọng Xoay' - Đinh Tiến Dũng về group anti trên mạng xã hội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận