50 triệu phẫu thuật tim cho con - ước mơ xa vời vợi của cặp vợ chồng dân tộc thiểu số Dao đỏ

Điều kỳ diệu có thể đến với cô bé Uyên, trái tim của con sẽ được "hồi sinh" nếu nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng, các nhà hảo tâm. 

Đỗ Thu Nga
07:00 12/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo giadinh.net, bé Uyên sinh ngày 19/10/2020, là người dân tộc thiểu số Dao đỏ. Gia đình cô bé sống ở thôn Phiêng Tạ, xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Chị Triệu Thị Lai (mẹ bé Uyên) tâm sự: Thời gian gần đây, gia đình phát hiện con có nhiều dấu hiệu khác thường khi con ho kéo dài, thường xuyên khóc đến tím tái người. Tình trạng của con ngày càng nặng. 

Khi thấy người của con tím tái lại, gia đình đã đưa đi khám. Bác sĩ thông báo, con mắc bệnh tim.

Vo-chong-ngheo-bat-luc-khi-khong-co-tien-chua-benh-tim-cho-con
Bệnh tim đang từng ngày vắt kiệt sức lực của bé Uyên

"Nhận được kết quả này em và chồng ngẩn ngơ như người mất hồn vì chưa từng biết đến bệnh này. Giờ chính con mình lại bị. Thương con còn quá nhỏ mà nghĩ gia cảnh của gia đình nghèo không biết lấy đâu ra tiền cứu con bây giờ", chị Lai lo lắng.

Bệnh tình của bé Uyên đang ở giai đoạn nghiêm trọng, các bác sĩ yêu cầu con cần thực hiện phẫu thuật gấp ngay trong tháng 8 là tốt nhất. Thế nhưng chi phí phẫu thuật lại vô cùng tốn kém khiến vợ chồng chị Lai rơi vào đường cùng. Hiện sức khỏe Uyên đang yếu đi, trong khi đó, cha mẹ không có tiền để con được thực hiện một liệu trình điều trị nâng cao thể trạng.

Vo-chong-ngheo-bat-luc-khi-khong-co-tien-chua-benh-tim-cho-con-0

Theo tìm hiểu, nơi gia đình sinh sống là vùng dân tộc thiểu số Dao đỏ khốn khó quanh năm. Để có được bữa ăn đủ đầy cho các thành viên trong gia đình với vợ chồng chị Lai là điều vô cùng khó khăn. Bởi anh chị chỉ làm nông, có mùa được có mùa mất.

Nhìn con từng ngày héo mòn vì bệnh tật, vợ chồng chị Lai đau xót vô cùng nhưng chẳng làm được điều gì cho con. Thu nhập của gia đình là quá ít ỏi, chỉ đủ trả chi phí đi lại và ca mổ cho con. Để có tiền đưa Uyên đi viện, vợ chồng chị Lai phải đi vay mượn khắp nơi.

Ngay số tiền tạm ứng 15 triệu đồng đã quá lớn với gia đình, chưa kể thời gian tới chi phí phẫu thuật tốn kém. Anh chị chỉ ước mong có được 50 triệu để thực hiện phẫu thuật tim cho con.

Vo-chong-ngheo-bat-luc-khi-khong-co-tien-chua-benh-tim-cho-con-8

Không chỉ khó kiếm bữa ăn no mà chính nơi ở của gia đình cũng rất tồi tàn. Gọi là nhà nhưng chẳng che được nắng được mưa mà cũng chẳng có vật dụng gì đáng giá. Căn nhà vẫn là nền đất, được dựng lên bởi tre nứa… Mưa thì nhà dột mà nắng to thì nắng lại rát mặt bởi những tia nắng xiên qua.

Với điều kiện sống thiếu thốn như vậy, với mức thu nhập vô cùng ít ỏi của cha mẹ, liệu bé Uyên có cơ hội được phẫu thuật và sống khỏe mạnh?. Điều kì diệu chỉ có thể đến với bé Uyên khi có sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm và trái tim khiếm khuyết của con sẽ được chữa lành. Mong sao con sớm được khoẻ mạnh, lấy lại vẻ hồn nhiên đúng như lứa tuổi của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trần Thị Lai ở thôn Phiêng Tạ, xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Xem thêm: Gia cảnh khốn khó của gia đình cậu bé miền Tây liều mình cứu mẹ nuôi khi bình gas phát nổ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận