Không chỉ là kỳ vọng của 11 nước ASEAN, Việt Nam còn là "phao cứu sinh" của nhiều độ tuyển châu Á khác

Không chỉ người ASEAN muốn Việt Nam đánh bại UAE mà nhiều quốc gia châu Á khác như Trung Quốc, Biban, Uzbekistan, Iran và Jordan cũng cổ vũ thầy trò ông Park chiến thắng.

Đỗ Thu Nga
22:59 15/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cộng đồng mạng nhận định, Việt Nam đang là "thế lực khủng khiếp" tại châu Á. Việt Nam đang gánh trên vai niềm tự hào của ASEAN và là "phao cứu sinh" của nhiều quốc gia khác. 

Cụ thể, nhiều cổ động viên từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar... lên tiếng kêu gọi: "Việt Nam hãy đánh bại UAE" hoặc "Việt Nam hãy làm ASEAN tự hào". Tài khoản tên Aizuddin Rosli ở Malaysia viết: "Hy vọng Việt Nam có thể đánh bại UAE và chứng minh các đội bóng ASEAN cũng chất lượng. Chúng tôi là những cổ động viên của Malaysia, ủng hộ bạn". 

Cổ động viên Chhorn Sarath từ Campuchia viết: "Chúc cho bạn giành chiến thắng trận đấu này. Chúc mọi điều may mắn đến với bạn (Việt Nam)". 

Cổ động viên Sren Chantry cũng gửi lời chúc: "Chúc may mắn đội tuyển Việt Nam. Hãy chiến thắng để giành vé đi tiếp". 

Không chỉ có cổ động viên các nước Đông Nam Á mà trong ngày 15/6, rất nhiều cổ động viên đặt nhiều hy vọng vào trận đấu đêm nay của tuyển Việt Nam. Nếu Việt Nam thắng, nước họ còn cơ hội. 

tuyen-viet-nam-ky-vong-cua-asean-va-nhieu-quoc-gia-chau-a-0
CĐV Đông Nam Á rất kỳ vọng vào Việt Nam

Trước đó, việc cầm hòa 0 - 0 tuyển Philippines của các tuyển thủ Trung Quốc đã bị người hâm mộ và truyền thông phản ứng gay gắt. Báo chí Trung Quốc đã gọi đây là "kỷ lục xấu hổ", và đội tuyển Trung Quốc đã bị ném đá tơi tả trên mạng xã hội.

Cổ động viên Trung Quốc đêm sự thành công của bóng đá Việt Nam để làm cớ "dập" đội nhà. CĐV Forestgelu bình luận: "Trung Quốc đá càng ngày càng nản, giờ thì ngay cả đội yếu như Philippines cũng thắng không nổi. Bóng đá Trung Quốc giờ sao đủ sức thắng nổi Việt Nam".

CĐV Doomsday bức xúc: "Không thắng được Philippines thì còn thắng ai nổi bây giờ ? Hãy nhìn bóng đá Việt Nam mà xem, họ đang tiến bộ với tốc độ tên lửa, còn chúng ta lại đang thụt lùi về sau".

Theo cư dân mạng, Việt Nam hiện đang là "thế lực khủng khiếp" tại châu Á. Đêm nay, Trung Quốc, Uzbekistan, Iran, Liban sẽ cổ vũ nhiệt tình cho Việt Nam.

Bởi đơn giản, họ trông chờ Việt Nam thắng. Khi đó, cả 4 đội trên sẽ nghiễm nhiên lọt vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách là 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Và UAE sẽ phải ngậm ngùi rời cuộc chơi này.

Chỉ còn ít phút nữa, trận đấu giữa Việt Nam vs UAE sẽ diễn ra. Người hâm mộ Việt Nam đã gửi tặng rất nhiều lời chúc đến các cầu thủ và ban huấn luyện. Trước trận đấu, các cầu thủ đăng nhiều bài viết trên mạng xã hội thể hiện tinh thần quyết chiến quyết thắng với UAE. 

tuyen-viet-nam-ky-vong-cua-asean-va-nhieu-quoc-gia-chau-a-9
Trợ lý Lee sẽ thay thầy Park chỉ đạo chiến thuật trận Việt Nam vs UAE

Trong trận đấu đêm nay, trợ lý Lee Young Jin sẽ thay thầy Park chỉ đạo chiến thuật toàn đội tuyển. Trợ lý Lee được thầy Park đánh giá là "bộ não" của ông, vì thế người hâm mộ có thể hoàn toàn tin tưởng vào tài cầm quân của ông.

Trận đấu gặp UAE đêm nay cũng là một dấu mốc quan trọng với Quế Ngọc Hải. Đây sẽ là lầ thứ 50 anh khoác áo tuyển quốc gia thi đấu chính thức. Với việc cán mốc 50 trận đá cho ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải sẽ là cầu thủ thứ 2 trong đội hình hiện tại có từ 50 trận trở lên cho đội tuyển quốc gia. Người trước đó là Nguyễn Trọng Hoàng khi tiền vệ 32 tuổi đã có 71 lần ra sân cho đội tuyển Việt Nam tính đến trước trận gặp UAE đêm nay.

Trước buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ ngôi đầu bảng cùng suất vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

Tư tưởng cầm hòa UAE là điều mà HLV Park Hang Seo không mong muốn các học trò của mình nghĩ đến.

Xem thêm: Đội tuyển Việt Nam sẽ cách ly ở đâu sau khi về nước?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận