Tương lai mịt mù của 2 đứa trẻ thơ có mẹ ốm nặng, bố khờ khạo

Hai đứa trẻ thơ đang học lớp 2 và lớp 3 đứng trước nguy cơ nghỉ học vì nhà quá nghèo, cha mẹ đều mang bệnh trong người.

Đỗ Thu Nga
14:30 27/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hoàng Thị Ngân, (SN 1978, trú ở khu xóm Chùa, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) là người phụ nữ số khổ. Chị mắc suy tim, suy thận, u gan, u tử cung... Mới 44 tuổi mà cuộc đời chị đã gắn liền với giường bệnh, chẳng thể làm ăn được gì cả. 

Mới từ viện trở về nhà sau đợt điều trị bệnh viên phổi, chị Ngân vẫn còn rất mệt mỏi. Chị cố gắng gượng ngồi dậy, tựa lưng vào giường nhưng chỉ được vài phút lai ho sặc sục, đành phải nằm xuống nghỉ ngơi.

Tuong-lai-mit-mu-cua-2-dua-tre-tho-co-me-om-nang-bo-kho-khao
Tuong-lai-mit-mu-cua-2-dua-tre-tho-co-me-om-nang-bo-kho-khao-9
Cùng một lúc, chị Ngân mắc rất nhiều bệnh (Ảnh: Dân trí)

Theo Dân trí, chị Ngân có 2 đứa con. Cả hai cháu đều được sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó. Từ bé đến giờ, các con chưa có ngày nào được sống sung sướng như bạn bè cùng trang lứa.

Thấy hai đứa cháu gào khóc, bà Hà Thị Lại (bà ngoại) vội vàng chạy đến bên giường con gái, đưa tay lên trán lau mồ hôi. Bà rầu rĩ chia sẻ: "Từ hôm mẹ nó ở bệnh viện trở về, mỗi khi thấy 2 đứa cháu gào khóc tôi lại giật nảy mình cứ ngỡ mẹ nó lại có mệnh hệ gì. Bác sĩ bảo em nó bị suy thận, suy tim, u gan lại cả u tử cung nữa phải nằm viện điều trị lâu dài. Nhưng khi căn bệnh viêm phổi tạm ổn chúng tôi phải xin cho em nó xuất viện, vì thực sự nhà không có khả năng…".

Cũng theo bà Lại, người con gái cả Hoàng Thị Ngân đã phải chịu thiệt thòi ngay từ khi ra đời. Sinh thiếu tháng nên cơ thể yếu ớt... cho đến năm 12 tuổi vẫn chỉ biết bò. Lúc đó, gia đình đã phải bán mọi thứ trong nhà, vay mượn khắp nơi để con gái đi chữa trị. Sau 2 năm, bệnh viện trả về, chị Ngân mới chậm chững biết đi.

Tuong-lai-mit-mu-cua-2-dua-tre-tho-co-me-om-nang-bo-kho-khao-8
Giờ đây, một mình bà Lài phải gồng gánh cả gia đình (Ảnh: Dân trí)

Với bao nỗ lực, bà Lại những tưởng đã tìm lại được cuộc đời cho con gái. Nhưng bất hạnh lại ập với chị Ngân khiến gia đình "mất ăn mất ngủ".

"Không hiểu sao đến năm 18 tuổi tự dưng con bé như bị hoang tưởng, tự dưng nói năng lảm nhảm rồi bỏ nhà đi lang thang. Nhiều lần tôi phải nhờ người đi tìm, không ngộ nhỡ nó lại đâm vào xe cộ hay xuống sông thì khốn…", người mẹ già bật khóc nhớ lại.

Để cứu con, bà Lại vay mượn khắp mọi nơi. Ròng rã suốt 11 năm trời, bệnh tình chị Ngân có chút thuyên giảm nhưng lúc này đã bước qua tuổi thanh xuân.

Đến năm 36 tuổi, chị Ngân gặp được người đàn ông khờ khạo đã lớn tuổi ở xã bên. Sau khi nên duyên vợ chồng, anh về ở rể bên nhà ngoại.

Tuong-lai-mit-mu-cua-2-dua-tre-tho-co-me-om-nang-bo-kho-khao-7
Mẹ ốm đau, bố khờ khạo, 2 đứa con thơ đứng trước nguy cơ nghỉ học (Ảnh: Dân trí)

Cuộc sống tuy có muôn vàn khó khăn nhưng vợ chồng vẫn yêu thương nhau. Kết quả của cuộc hôn nhân này là 2 đứa con xinh xắn chào đời (bé Nguyễn Hoàng Phương Thảo sinh năm 2014 và bé Nguyễn Hoàng Bảo sinh năm 2015), những tiếng cười con trẻ phần nào khiến chị Ngân quên đi số phận hẩm hiu của mình.

Nhưng thêm lần nữa, sự nghiệt ngã của cuộc đời lại ập đến. Từ 2 năm trước, chị Ngân thấy cơ thể mệt mỏi, sút cân... nhưng vì phải gồng gánh gia đình và chẳng có tiền tích cóp nên chị không đi khám. Chỉ đến khi bị ngất ở ngoài ruộng á, mọi người tá hỏa đưa chị đi bệnh viện cấp cứu thì mới phát hiện, cơ thể mang "1 đống bệnh".

"Ông nhà tôi mất đã 18 năm sau khi mắc đủ các loại bệnh, chắc ông ấy đi bộ đội bị nhiễm chất độc nên mới bị như vậy. Nay vợ chồng con cái con bé ở với tôi, dù khó khăn thế nào tôi cũng chịu được. Không biết vì sao tai ương cứ nhằm con bé mà giáng xuống từ lúc ra đời cho đến bây giờ. Xin cho con bé xuất viện mà tôi như đứt từng khúc ruột, nhưng gia đình tôi bế tắc quá rồi…", bà Lại bật khóc.

Tuong-lai-mit-mu-cua-2-dua-tre-tho-co-me-om-nang-bo-kho-khao-4
Ảnh: Dân trí

Ông Vũ Xuân Trường - trưởng khu xóm Chùa ái ngại cho biết, gia đình bà Lại là họ nghèo nhiều năm ở địa phương. Từ khi chị Ngân ằm viện, bà Lại chạy đôn chạy đáo để lo thuốc thang, tiền bạc. Bà con lối xóm và địa phương biết hoàn ảnh cũng giúp đỡ chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Trường rất mong cộng đồng, mạnh thường quân trên cả nước biết đến hoàn cảnh của gia đình chị Ngân để chung tay giúp đỡ cho chị được đi viện, các cháu tiếp tục con đường học tập.

Ôm ghì 2 đứa con nhỏ trong lòng, ngước lên đôi mắt đẫm lệ, người mẹ mang đủ thứ bệnh trong người thều thào với những hơi thở đứt quãng: "Cuộc đời em có lẽ đã định như vậy, nên nếu em có làm sao, cũng không có gì để nuối tiếc. Em chỉ mong muốn các bác thương 2 đứa con em. Em đau lòng lắm khi không có đủ tiền để mua cho con một quyển vở…", không thể nói hết câu, chị Ngân bật khóc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Vượng (chồng chị Ngân)

Địa chỉ: Xóm Chùa, Đồng Lương, Cẩm Khê, Phú Thọ

ĐT: 0393729174    

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Cám cảnh nam sinh người Dao khuyết tay bị "móc" mất 10 triệu học phí: Mẹ em nghe xong mà ngất xỉu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận