Tình cảnh bi đát của bà nội muốn đứa cháu mồ côi xuất viện vì không có tiền

Thương cháu gái vô cùng nhưng bà Ngòi phải gạt nước mắt chuẩn bị đưa cháu xuất viện vì hết sạch tiền.

Đỗ Thu Nga
11:13 26/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Vũ Thị Ngòi 60 tuổi (trú ở thôn Thắng Trạch 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) hiện đang chăm sóc cháu gái Lê Thị Thanh Trúc (SN 2009) ở Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Trúc là đứa cháu gái bất hạnh của bà Ngòi.

Theo Dân trí, bác sĩ Trần Ngọc Hà (Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Châm cứu Trung ương) cho biết: Trúc được chuyển từ Gia Lai ra với chẩn đón dập não xuất huyết trán phải, lún sọ đỉnh phải, gãy 1/3 xương đùi trái.

Khi được chuyển viện ra đến đây, Trúc nằm liệt một chỗ, chân tay không cử động trước, sụp mí mắt phải, không nói, không nhận biết được, ăn qua ống sonde.

tinh-canh-bi-dat-cua-ba-noi-muon-dua-chau-xuat-vien-vi-het-tien
Trên đường đi học về, cô bé lớp 8 bị tai nạn giao thông dẫn đến đa chấn thương nghiêm trọng

"Sau gần 2 tháng điều trị, hiện tại cháu đã có thể tự ngồi dậy, nhai nuốt được thức ăn, đây thực sự là sự hồi phục rất đáng mừng. Căn bệnh của cháu phải tiếp tục điều trị lâu dài nữa, với tiến triển hiện tại chúng tôi rất hy vọng cháu có thể bình phục…", bác sĩ Ngọc Hà nói.

Thanh Trúc nằm trên giường bệnh, mắt nhắm nghiền, tay phải vẫn cắm kim truyền, tay trái buông thõng. Bà Ngòi ngòi cạnh, liên tục bóp tay, bóp chân cho cháu. Nhìn đứa cháu hoạt bát ngày nào giờ nằm trên giường bệnh, bà Ngòi không cầm được nước mắt, nghẹn nào chia sẻ: "Bà cháu tôi ra đến đây đã gần 2 tháng, các bác sĩ bảo bệnh tình của cháu đang tiến triển tốt.

Nhưng, thực sự bây giờ tôi không biết bấu víu vào đâu để tiếp tục chạy chữa cho cháu. Đưa cháu về lúc này là có tội với cháu, nhưng tôi bất lực rồi. Trúc ơi tha tội cho bà!...", cảm xúc tủi cực dâng tràn, khiến bà Ngòi đưa 2 tay ôm mặt bật khóc như một đứa trẻ.

tinh-canh-bi-dat-cua-ba-noi-muon-dua-chau-xuat-vien-vi-het-tien-0
Đã có lúc người bà nội khốn khó tưởng như mất đứa cháu, khi Thanh Trúc hôn mê 20 ngày không tỉnh

Gạt nước mắt, bà Ngòi bùi ngùi kể về những biến cố đau thương ập đến với gia đình mình: Năm 2013, con trai bà Ngòi (bố của Thanh Trúc) qua đời vì bị cây lớn đổ đè lên người trong lúc chặt gỗ thuê ở rừng.

Không còn người trụ cột gia đình, ba mẹ con Trúc sống chật vật trong nghèo túng. Với mong muốn thoát cảnh nghèo khó, người mẹ gửi 2 chị em Trúc cho bà nội chăm sóc rồi khăn gói vào Bình Dương làm công nhân. Năm đó Trúc 4 tuổi còn em trai Phương Thịnh mới tròn 1 tuổi.

Ở quê nhà, bà cháu rau cháo nuôi nhau trong tình cảnh rất khó khăn. Đến nay, Trúc đã học lớp 8, rất năng động, luôn giúp bà việc nhà. Nhưng tai ương lại ập đến...

tinh-canh-bi-dat-cua-ba-noi-muon-dua-chau-xuat-vien-vi-het-tien-9
Bố mất từ khi lên 4 tuổi, mẹ đi làm xa, 2 chị em Thanh Trúc sống chủ yếu dựa vào bà nội

"Ngày 12/4, trên đường đi học về 2 chị em cháu nó chở nhau về bằng xe đạp điện thì không may va chạm với ô tô đi ngược chiều. 2 chị em bị ngã văng ra mặt đường nhựa, thằng bé Phước Thịnh bị gãy xương vai, gãy chân bên phải, đã được điều trị ở Bệnh viện Nhi Gia Lai 15 ngày thì được cho về nhà chăm sóc.

Con bé chị Thanh Trúc bị dập não xuất huyết, lún sọ đỉnh phải, gãy chân phải, phải chuyển bệnh viện Chợ Rẫy điều trị gần 1 tháng. Con bé Trúc hôn mê 20 ngày không tỉnh, có lúc tôi tưởng đã mất cháu. Sao tai ương cứ nhằm vào gia đình tôi thế này!...", người bà nội lại bật khóc.

Cũng theo bà Ngòi, người gây tai nạn có gia cảnh khó khăn, lại là phận lái xe thuê cho chủ nên chỉ hỗ trợ được một phần viện phí. Phần còn lại bà Ngòi phải chạy vạy khắp mọi nơi. Sau hơn 3 tháng chạy chữa cho cháu nơi bệnh viện, bà Ngòi đã phải vay mượn hàng trăm triệu đồng.

Chị Trần Thị Lan, cán bộ phòng Công tác xã hội (CTXH) cho biết, do không còn kinh phí nên bà nội xin đưa cháu về nhà, phòng CTXH đã phải dùng Quỹ hỗ trợ khẩn cấp của bệnh viện giúp cháu được thêm 1 đợt điều trị. Việc điều trị của cháu Thanh Trúc phải liên tục và kéo dài, ngoài viện phí cháu cần phải sử dụng thêm thuốc và các chế phẩm dinh dưỡng khá tốn kém.

tinh-canh-bi-dat-cua-ba-noi-muon-dua-chau-xuat-vien-vi-het-tien-7
Để cháu gái được chữa trị nơi bệnh viện hơn 3 tháng trời, bà Ngòi đã phải vay nợ hàng trăm triệu đồng

"Thanh Trúc vốn đã thiệt thòi khi bố mất sớm, mẹ đi làm xa. Em hồi phục được như hiện tại, thực sự là điều kỳ diệu. Nếu chỉ vì thiếu kinh phí, mà em buộc phải dừng việc chữa trị lại thì mọi công sức trước kia đổ sông đổ bể hết. Nên chúng tôi tha thiết mong bạn đọc Dân trí hỗ trợ gia đình em, giúp em tái sinh lại cuộc đời…", chị Lan nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Bà Vũ Thị Ngòi

Địa chỉ: thôn Thắng Trạch 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai

ĐT: 0868359169

Hiện bé Thanh Trúc đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

ĐT: 0339511784 (Chị Lan, cán bộ phòng Công tác Xã hội).

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Hoàn cảnh khó khăn của nữ sinh nghèo là thủ khoa khối D01 của Thanh Hóa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận