Chuyện "tiểu thư nhà giàu" bị mẹ từ mặt, dứt áo theo chồng mới, chấp nhận cảnh ôm đàn con thơ đi nhặt ve chai

Bị gia đình phản đối kịch liệt, bị mẹ từ mặt vì ly hôn, chị Tâm dứt áo theo chồng mới. Cuộc sống xa vòng tay cha mẹ đầy rẫy khó khăn, chị chỉ đành ôm mấy đứa con thơ đi nhặt ve chai kiếm sống qua ngày...

Đỗ Thu Nga
11:00 09/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có không ít người ở Long An đã quen mắt với hình ảnh người phụ nữ cầm bao tải ve chai, dắt díu theo 3 đứa trẻ nhỏ. Trên tay mỗi đứa lại cầm theo mấy chai nhựa, bao nilon rách. Đứa nào mặt mũi cũng tèm nhem, có đứa cởi trần, đi chân đất.

Đó là hình ảnh của 4 mẹ con chị Tâm (27 tuổi), hiện đang ngày ngày đi mặt ve chai mưu sinh. 8 năm đi khắp mọi cung đường lớn nhỏ, khắp ngõ ngách các chợ nhặt rác cũng là 8 năm chị bỏ nhà theo chồng.

Được biết, chị Tâm sinh ra trong gia đình khá giả, có của ăn của để. Chị và chồng cũ có với nhau 1 người con 9 tuổi. Sau khi ly hôn, chị phải lòng một người đàn ông quê Sóc Trăng có gia cảnh đối lập với nhà chị.

Tieu-thu-nha-giau-bi-me-tu-mat-theo-chong-moi-song-canh-nhat-ve-chai
4 mẹ con chị Tâm nhếch nhác nhặt ve chai kiếm sống

Biết con thương người đàn ông nghèo khó, gia đình chị kịch liệt phản đối vì nhà theo đạo, đàn bà ly hôn không được đi bước nữa, chỉ khi chồng mất. Mẹ cho chị 2 con đường, hoặc là bỏ hết 4 đứa con riêng với chồng mới quay về nhà, còn không thì muốn đi đâu thì đi.

Thuyết phục không được, bị mẹ từ mặt, chị Tâm gạt nước mắt dứt áo theo chồng mới, chấp nhận sống cảnh sớm tối nhặt ve chai nuôi 4 đứa con thơ. Hai đứa lớn nhất sinh đôi - 5 tuổi, một đứa bé gửi trên chùa, bé còn lại mới 2 tuổi, bám mẹ, lúc nào cũng phải bế ẵm trên tay.

Tieu-thu-nha-giau-bi-me-tu-mat-theo-chong-moi-song-canh-nhat-ve-chai-0
4 mẹ con chị Tâm nhặt ve chai thông trưa

Con còn nhỏ, không nỡ để chúng ở nhà, chị Tâm cực chẳng đã đành tha lôi con đi khắp mọi cung đường nhặt ve chai cùng mình. Trước hai vợ chồng ở tạm một cái chòi gần xí nghiệp, sau người ta đuổi đi, gia đình đành thuê một căn trọ nhỏ xíu, giá là 800.000 đồng/tháng.

Ngày nào chị Tâm cũng dậy sớm nấu cơm cho các con ăn no buổi sáng, đem theo bịch sữa, rồi mẹ con đèo bòng nhau đi nhặt rác xuyên trưa đến tối mới về nhà. Ngày nào nhặt được nhiều, bán có tiền thì có cơm ăn với trứng, không thì ra chợ, người ta thương tình cho cá, miếng thịt về ăn qua ngày. Hôm nào không may mắn thì gia đình chịu cảnh đói bụng.

"Bé nhỏ mấy tháng, em gửi trong chùa trên Đức Hòa, nắng quá sợ nó bệnh. Đi mót ngày được trăm ngàn, có ngày vài chục. Ai thương cho thêm, người cho ve chai, nước ngọt, 5 nghìn, 10 nghìn vậy đó, lay lắt sống qua ngày với mua sữa cho tụi nó. 3 thằng mỗi thằng 10 bịch sữa.

Tieu-thu-nha-giau-bi-me-tu-mat-theo-chong-moi-song-canh-nhat-ve-chai-8
Mấy đứa trẻ nhỏ tuổi nhưng rất thạo việc nhặt ve chai

Cũng có nhiều người giúp đỡ em lắm, mà người ta giúp được phần nào thôi vì giờ nuôi 4 đứa con, khổ quá. Em con nhà tiểu thư mà lỡ thương ông xã, gia đình không chấp nhận em mới bỏ đi theo. 2 vợ chồng giờ y chang mồ côi vậy đó!", chị Tâm cười cay đắng.

Người phụ nữ mới 27 tuổi đầu mà nhìn ở bên ngoài ai cũng tưởng đã bốn chục tuổi. Gánh nặng cuộc đời khiến chị già đi, không còn trẻ trung như những người phụ nữ cùng trang lứa.

Chị Tâm kể, tuy nghèo khổ nhưng các con đều ngoan, hiểu chuyện. Đứa 2 tuổi cũng phụ mẹ nhặt ve chai rất chăm chỉ. Ai hỏi bé, đi lượm vậy cực không, cậu bé đều lắc đầu, bẽn lẽn nói không mệt. Chị Tâm bảo cũng có người hỏi về gia đình bên ngoại, biết bà ngoại không ưa nên cậu con cũng cảm nhận được phần nào.

Ngồi nghỉ bên vệ đường, chị Tâm nói: "Mấy đứa khôn lắm, biết né xe, có bữa em đi lượm dưới bờ ao, nó không lại đâu. Có hôm em lượm xong đi mượn xe máy người ta đi bán, thằng nhỏ ngồi đợi ở bãi chờ mẹ về. Nó biết giữ em lắm".

Tieu-thu-nha-giau-bi-me-tu-mat-theo-chong-moi-song-canh-nhat-ve-chai-7

Nhưng phía nhà chồng chị Tâm lại thương con cháu, khổ nỗi ông bà nghèo quá lại ở tận Sóc Trăng nên chẳng giúp được gì. Hiện cả 3 bé đã đến tuổi đi học nhưng chị Tâm không thể làm giấy tờ. Chị bảo, vẫn đang phân vân việc nhờ nhà chùa làm giấy giùm để các con được đến trường.

"Sư bảo bắt buộc em phải đăng ký giấy cho hết 4 đứa nhỏ, để chùa tự làm giấy khai sinh. Em chỉ sợ cho con rồi không lấy lại được, nên em đang suy nghĩ", chị Tâm đắn đo.

Khu ve chai của chị Tâm và chồng chất chồng thành đống quanh con đường đất đỏ, chị bảo không sợ mất vì ở khu đó ai cũng biết chị, người ta thương "cho thêm". Vợ chồng chị vẫn cố gắng nhặt nhạnh gom góp để các con có những bữa cơm no.

Sâu trong tâm khảm, chị Tâm ý thức được việc "cãi cha cãi mẹ" nên đời chị mới khổ thế nào. Nhưng chị vẫn mong ông bà ngoại cho một con đường quay về, thương các cháu mà bỏ qua.

"Mẹ bắt em chọn 1 con đường về ở nhà với con, bỏ hết mấy đứa bé này. Nhưng con nào cũng là con, đẻ rồi giờ bỏ không được. Em chấp nhận bỏ cuộc sống sung sướng, đi mót ve chai nuôi 4 đứa này, chứ chúng nó vô tội.

Tieu-thu-nha-giau-bi-me-tu-mat-theo-chong-moi-song-canh-nhat-ve-chai-4

Mẹ em bỏ em lỗi do em, em làm khổ mẹ nhiều lắm. Mong mẹ tha thứ cho em, chấp nhận cho mấy mẹ con em về với gia đình. Mẹ đẻ em ra, hai mấy năm rồi mà chưa làm gì được cho mẹ, em là đứa con bất hiếu", chị Tâm nghẹn ngào.

Nhìn những đứa con nhem nhuốc, bữa đói nhiều hơn bữa no, nước mắt người mẹ trẻ lại tứa ra. Mong ước lớn nhất của chị là dịch bệnh sớm được đẩy lùi để vợ chồng tiếp tục nghề ve chai, kiếm đồng ra đồng vào, ổn định cuộc sống để các con được đến trường.

Xem thêm: Không có tiền chạy chữa, vợ chồng già cắn răng nhốt con trong cũi sắt: Khi con lên cơn điên phải chắp tay van lạy, lấy kẹo dỗ ngọt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận