Tiếng khóc buốt lòng của bé trai 3 tuổi bị ung thư hành hạ, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Sau gần 2 tháng kể từ ngày phát hiện mắc bệnh ung thư và chống chọi với nó, bé Thạo giờ chỉ còn da bọc xương...

Đỗ Thu Nga
08:39 18/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Dân trí, bé Bùi Văn Thạo (3 tuổi) là con út của vợ chồng anh Bùi Văn Thông và chị Nguyễn Thị Cảnh (trú tại xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Khi mới sinh ra, Thạo là cậu bé bình thường như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng, cách đây 2 tháng, sau 1 lần bị ngã, Thạo được gia đình đưa đi kiểm tra và phát hiện mắc ung thư.

Vợ chồng anh Thông không tin vào kết quả mà bác sĩ thông báo nên đã đưa con xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, rồi ra Hà Nội. Nhưng tờ phiếu kết quả nào cũng chỉ ra rằng, Thạo mắc bệnh ung thư di căn xương.

Tieng-khoc-buot-long-cua-be-trai-3-tuoi-bi-ung-thu-hanh-ha-9
Căn bệnh ung thư quái ác khiến cơ thể bé Thạo chỉ còn da bọc xương (Ảnh: Dân trí)

Tin dữ này như sét đánh ngang tai khiến đôi vợ chồng nghèo ngã quỵ. Suốt 2 tháng qua, vợ chồng anh Thông ôm con đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ để tìm phép màu. 

Căn  bệnh hiểm nghèo tàn phá sức khỏe cậu bé Thạo một cách ác liệt. Chỉ sau 2 tháng, cơ thể Thạo chỉ còn da bọc xương, mắt thâm quầng, bụng phình to. Căn bệnh ung thư di căn xương khiến đôi mắt bé bị sưng vù lên, kèm theo đó là những vết bầm tím. Thi thoảng lại khóc thét lên vì những cơn đau như ngàn mũi kim đâm vào cơ thể yếu ớt.

"Sau gần 2 tháng điều trị tại Bệnh viện K ở Hà Nội nhưng sức khỏe của cháu quá yếu, không thể truyền hóa chất, mà điều trị theo phương pháp xạ hình xương, mỗi lần như thế hết hơn 8 triệu đồng, mỗi tuần xạ hình xương 2 lần. Do sức khỏe của cháu quá yếu, nên gia đình đang xin đưa cháu về nhà chăm sóc, khi nào sức khỏe tốt hơn thì tiếp tục đưa cháu ra điều trị", anh Bùi Văn Thông buồn bã nói.

Tieng-khoc-buot-long-cua-be-trai-3-tuoi-bi-ung-thu-hanh-ha-7
Giờ chỉ có vòng tay ấm áp của mẹ mới có thể làm vơi vai đi phần nào nỗi đau thể xác của Thạo (Ảnh: Dân trí)

Không chỉ Thạo mắc bệnh, bản thân anh Thông cũng bị xơ gan mấy năm nay, sức khỏe giảm sút không còn làm được việc gì nặng. Gánh nặng kinh tế trong gia đình đè nặng lên vai của người vợ. 

Từ ngày Thạo bị ung thư, công việc đồng áng phải gác lại. Chị Cảnh túc trực thường xuyên bên con. Lúc này, chỉ có hơi ấm từ đôi tay mẹ mới có thể xoa dịu phần nào nỗi đau thể xác của cậu bé Thạo.

Tieng-khoc-buot-long-cua-be-trai-3-tuoi-bi-ung-thu-hanh-ha-6
Ảnh: Dân trí)

"Giờ mà sức khỏe cháu tốt hơn chắc cũng không có tiền để đi viện nữa chú ạ. Số tiền điều trị gần 2 tháng qua cũng phải đi vay mượn anh em, bà con lối xóm. Nhưng nhìn con cứ đau đớn, vật vã vì căn bệnh, tôi như đứt từng khúc ruột. Cháu còn nhỏ quá, ước gì tôi có thể gánh bệnh thay cho con", chị Cảnh ôm lấy đứa con bé nhỏ cố giấu đi những giọt nước mắt.

Gia cảnh khó khăn khiến vợ chồng anh Thông chật vật chạy từng bữa ăn. Ngay cả khi căn nhà xây dựng gần 20 năm đã sập xệ, xuống cấp cũng không biết lấy đâu ra tiền để cải tạo. "Bán nhà thì chúng tôi không biết ở đâu. Mà ở vùng quê hẻo lánh như thế này, có bán thì cũng không có ai mua", chị Cảnh ngậm ngùi nói.

Tieng-khoc-buot-long-cua-be-trai-3-tuoi-bi-ung-thu-hanh-ha-4
Chính bản thân anh Thông cũng mang bệnh trong người (Ảnh: Dân trí)

Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Thông, ông Nguyễn Minh Vinh - Chủ tịch UBND xã Đức Giang cho biết: Hoàn cảnh của gia đình hết sức éo le. Anh Thông bị bệnh, cậu con nhỏ cũng mắc bệnh nên cuộc sống càng chật vật hơn. Chính quyền địa phương và bà con nhân dân cũng đã kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ, sẻ chia nhưng hơn cả, vẫn mong cộng đồng biết đến hoàn cảnh của gia đình anh Thông để cùng hỗ trợ giúp cháu Thạo được tiếp tục điều trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Bùi Văn Thông (bố của bé Thạo)

Địa chỉ: Xóm 1, Bồng Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0389.254.291

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Xuân Sinh/Dân trí)

Xem thêm: Cha nằm liệt giường, mẹ ốm yếu, 5 đứa trẻ thơ phải ăn hạt mít luộc chống đói

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận