Thương nữ sinh nghèo phải gác lại giấc mơ trở thành HDV du lịch vì bệnh tật

Ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch đã bị chặn lại ngay trước mắt Thanh Hiền khi bạo bệnh ập đến...

Đỗ Thu Nga
11:39 26/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Nguyễn Thị Thanh Hiền (21 tuổi, trú tại xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) là sinh viên năm 3 ngành quản trị du lịch và lữ hành (trường Đại học Thăng Long, Hà Nội). 

Từ lâu, Thanh Hiền đã ấp ủ ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch để dược đi nhiều nơi, ngắm nhiều cảnh đẹp. Khi chỉ còn cách ước mơ rất gần, em phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư trực tràng.

Theo Vietnamnet, Thanh Hiền là con cả trong gia đình làm nông, đông anh em. Khi nhận được kết quả thi Đại học, hiền mừng vô cùng. Em mong sớm học thành tài, đi làm để hỗ trợ bố mẹ nuôi các em.

Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, ngoài giờ lên lớp, Thanh Hiền tranh thủ đi làm thêm để kiếm thu nhập, đỡ một phần học phí. “Dưới em còn hai em đang tuổi đi học, bố mẹ làm thuê vất vả lo cho chúng em, nhiều khi còn phải vay mượn mới đủ” Hiền trải lòng.

thuong-nu-sinh-ngheo-phai-gac-lai-giac-mo-dai-hoc-vi-benh-tat
Căn bệnh ung thư quái ác đang bào mòn sức khỏe của Thanh Hiền

Bước sang học kỳ đầu năm 3, Thanh Hiền phát hiện mình bị đau bụng triền miên suốt nhiều tháng. Khi em về quê, bố mẹ đưa đi khám thì được bác sĩ kết luận viêm dạ dày, cho thuốc về uống. Qua một thời gian, tình trạng không thuyên giảm mà trở nặng hơn.

Lo lắng cho sức khỏe của con, bố mẹ vội vã đưa Hiền lên bệnh viện tuyến trung ương kiểm tra. Kết quả khiến gia đình như chết lặng. Tờ bệnh án trả về cho biết Hiền đã ung thư trực tràng. 

Từ một cô gái xinh xắn, căn bệnh quái ác khiến tinh thần cũng như sức khỏe Hiền suy suỵp nghiêm trọng. Khuôn mặt ngày càng xanh xao, cơ thể gầy guộc, sút cân nhanh chóng. 

“Biết tin mình bị ung thư, em cảm thấy như sụp đổ, liên tục hỏi tại sao ông trời lại bất công với em như vậy. Từ nhỏ em đã có ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch, được đi khắp mọi nơi. Giờ mắc bệnh như vậy, ước mơ ấy khó thành hiện thực nữa rồi anh ạ”, cô gái không giấu nổi nước mắt xót xa.

Ở quê, bố mẹ Thanh Hiền làm nghề đổ bê tông, có lúc lại tranh thủ làm thuê làm mướn nhiều việc lặt nhặt chỉ mong có thêm thu nhập. Nhà đông con, chi phí sinh hoạt tốn kém, chưa khi nào Hiền thấy bố mẹ được nghỉ ngơi. Nghĩa đến mình mắc bệnh trở thành gánh nặng cho gia đình, Hiền từng nghĩa quẩn.

thuong-nu-sinh-ngheo-phai-gac-lai-giac-mo-dai-hoc-vi-benh-tat-0
Ướp mơ trở thành hướng dẫn viên của Hiền đang bị bệnh tật chặn đứng

Vì tình trạng bệnh phức tạp, quá trình xạ trị không đáp ứng, khối u phát triển nên Hiền liên tục phải thay đổi liệu trình, dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ. Để lo cho con, bố mẹ em đã vay mượn khắp nơi. Đến đây số nợ đã lên đến gần 200 triệu đồng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

“Cháu đã phẫu thuật 2 lần, hoá trị 7 đợt mà bệnh cứ ngày một nặng, cháu đau nhiều lắm. Chúng tôi cũng cố gắng mọi cách cho con được điều trị. Hiện chỉ có một mình cháu ở bệnh viện, vợ chồng tôi tranh thủ làm ngày làm đêm, được đồng nào hay đồng đấy", chị Trần Thị Lý, mẹ của em xót xa.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khu 18 xã Sơn Vi chia sẻ: Gia đình chị Trần Thị Lý thuộc vào diện hộ nghèo ở địa phương. Gia đình có 3 người con đang tuổi ăn học. Năm ngoái con gái lớn Nguyễn Thị Thanh Hiền phát hiện mắc bệnh ung thư, phải điều trị vô cùng tốn kém khiến gia đình chồng chất khó khăn. Rất mong qua các phương tiện truyền thông, họ nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, có thêm chi phí cho con chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

 Em Nguyễn Thị Thanh Hiền, khu 18, trú tại xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ .

SĐT: 0373718301

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Cậu học trò nghèo ngày đi học, đêm đi bốc vác mong viết tiếp ước mơ theo đuổi tri thức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận