"Chủ nhà cũ sợ con mất ở đấy nên đuổi chúng tôi đi"

Nhà thơ Tố Hữu từng viết "Có gì đẹp trên đời hơn thế/ Người yêu người sống để yêu nhau". Ấy vậy mà khi biết bé Minh Trang phát bệnh, chủ nhà vội vã đuổi mẹ con chị Linh ra khỏi nhà trọ vì sợ điều không may...

Đỗ Thu Nga
09:00 22/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây khoảng 6 năm, vì cuộc sống "cơm không lành, canh không ngọt" mà chị Phạm Ngọc Linh (SN 1987, ở Bình Phước) phải gạt nước mắt ly hôn, ôm 3 con gái thơ dại đi ở trọ thuê với hai bàn tay trắng. Cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng vì thương con, chị Linh gắng làm việc để con được đi học như bạn bè...

Thế nhưng, ông trời chẳng thương mẹ con chị, lại đổ tai ương xuống. Tháng 10/2022, bé Phí Minh Trang (SN 2014, con gái chị Linh) bất ngờ phát hiện bị ung thư xương. Việc này khiến chị Linh chết đứng. 

Khối u ở gần khớp háng, không thể mổ cũng chẳng thể tháo bỏ chân để cứu giữ tính mạng con. Bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh nói chỉ có thể điều trị bằng hóa chất, được đến đâu hay đến đó. 

Nhìn con gái nằm trên giường bệnh đau đớn, chị Linh chỉ ước mình có thể thay con gánh chịu tất cả. Nhưng có một nỗi tuyệt vọng hơn nữa là chị không biết lấy gì để chạy chữa cho con.

thuong-nguoi-phu-nu-bi-chu-tro-duoi-di-vi-co-con-mac-ung-thu-0
"Hồi con bé mới bệnh, chủ nhà cũ sợ con mất ở đấy nên đã đuổi chúng tôi đi", người mẹ đơn thân nghẹn lời

Theo Vietnamnet, suốt 9 tháng cùng con chiến đấu với bệnh tật, chị Linh chẳng nhớ nổi con gái đã phải truyền bao nhiêu toa hóa chất qua các đợt nhập viện dày đặc. Bởi cô bé được hưởng bảo hiểm y tế 80%, lại phải sử dụng thêm thuốc ngoài danh mục nên chi phí rất tốn kém. Có đợt con nằm viện khoảng 10 ngày, riêng viện phí đã gần 17 triệu đồng. Chưa đầy một năm, số tiền trang trải cho con đã gần 300 triệu, chủ yếu là vay mượn.

“Lần nhập viện trước tôi đã cầm cố xe máy, vay 10 triệu để đưa con lên viện. Mà đợt này, chắc phải bán luôn thôi, đến giờ còn chưa lo đủ tiền đi lại”, chị Linh chua xót.

Chi phí chữa bệnh cho con, chi phí sinh hoạt của gia đình, rồi tiền nhà tiền điện... khiến đôi vai gầy của chị Linh trĩu nặng. Cuộc sống của 4 mẹ con đảo lộn hoàn toàn.

Có lần bé Phí Hồng Anh Thư đề nghị mẹ "trả con về cho ba để mẹ đỡ vất vả”, nhưng chị Linh sợ con gái khổ nên không nỡ.

thuong-nguoi-phu-nu-bi-chu-tro-duoi-di-vi-co-con-mac-ung-thu-7
Anh Thư mong sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho em, mà hiện tại, con sợ phải nghỉ học giữa chừng

“Trước đây ba bé không chịu khó làm ăn nên tôi mới chia tay. Giờ con bệnh, thỉnh thoảng ba bé cho được 2-3 triệu, có khi còn chưa đủ tiền thuê xe vì con đau quá, không thể đi xe khách”, chị Linh tâm sự.

Điều duy nhất tiếp thêm sức mạnh cho chị Linh là các con đều ngoan ngoãn. Cô con gái lớn rất hiểu chuyện. Khoảng thời gian mẹ bận chăm sóc em, Anh Thư luôn tự giác học tập, chăm lo cho em thứ hai. 

Không những thế, Anh Thư còn thường xuyên tranh thủ theo người quen đi làm mướn. Đợt này vừa nghỉ hè, cứ 5 giờ sáng, con đã đi khỏi nhà. Có khi là cạo mủ cao su, có hôm lại phục vụ cho nhà hàng. Tiền công không nhiều, việc cũng chẳng đều đặn nhưng cô bé luôn nỗ lực để giúp đỡ mẹ, lo cho em.

Đợt này vừa nghỉ hè, cứ 5 giờ sáng, con đã đi khỏi nhà. Có khi là cạo mủ cao su, có hôm lại phục vụ cho nhà hàng. Tiền công không nhiều, việc cũng chẳng đều đặn nhưng cô bé luôn nỗ lực để giúp đỡ mẹ, lo cho em.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Phạm Ngọc Linh; 

Địa chỉ nhà trọ: Tổ 26, ấp Chợ, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước;

Điện thoại: 0795799301

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Cô gái nghèo mắc K bị mẹ đẻ bỏ rơi từ lúc vừa lọt lòng và hành trình 270 ngày từ chối điều trị để sinh con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận