Thương người chồng mù mò mẫm cắt cỏ nuôi bò, kiếm tiền chữa bệnh cho vợ

Khi "định vị" được đám cỏ ven đường, người đàn ông mù huơ huơ tay trái túm lấy, tay phải dùng liềm cắt. Đã có không ít lần ông đụng phải cỏ mắc cỡ khiến tay bị gai đâm toạc, rơm rớm máu. Thế nhưng vì mưu sinh, vì nuôi vợ mắc bệnh ung thư, ông vẫn miệt mài làm việc.

Đỗ Thu Nga
08:00 15/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về người đàn ông mù nuôi vợ mắc bệnh ung thư được báo Tây Ninh chia sẻ như sau: Ông Phan Văn Toàn (52 tuổi, ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên) có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Hàng chục năm qua, ông Toàn bươn trải khắp nơi kiếm sống bằng nghề làm thuê làm mướn trên đồng ruộng.

Vào năm 2014, trong lúc đang quay máy dầu để bơm nước lên giếng tưới mì thuê cho người ở xã Tân Hội (huyện Tân Châu) thì không may tay quay của máy bật ngược lại, đập thẳng vào mặt khiến ông ngất xỉu tại chỗ, không biết gì nữa.

"Lúc đó, tôi nghe cái bốp vào mặt, rồi ngất xỉu tại chỗ, không còn biết gì nữa hết. Không nhớ rõ mình ngất xỉu bao lâu, chỉ biết rằng khi tỉnh dậy, đôi mắt đã không còn nhìn thấy gì nữa", ông Toàn tâm sự.

Lúc tỉnh dậy, đưa tay lên mặt, ông Toàn cảm nhận được máu đang chảy ướt cả khuôn mặt, đôi mắt không còn cử động được nữa. Quá hoảng sợ, ông Toàn dùng hết sức bình sinh kêu cứu nhưng giữa đồng không mông quạnh nó chẳng có nghĩa lý gì cả.

thuong-nguoi-chong-mu-mo-mam-cat-co-nuoi-bo-cham-vo-bi-k

Mãi đến trưa, người con trai của ông không thấy bố đi làm về nên mới vội vã đi tìm. Lúc này phát hiện ông bị tai nạn, tức tốc đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Mặc dù các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) đã dốc sức cứu chữa nhưng không thể "hồi sinh' đôi mắt của ông Toàn. Khi biết mình bị mù, ông Toàn suy sụp tinh thần đến nỗi nhiều lần muốn tự tử cho xong. Nhưng nghĩ đến vợ con nheo nhóc, hoàn cảnh gia đình khó khăn lại thôi, cố sống tiếp.

Mất đi đôi mắt, ông Toàn không thể đi làm thuê được. Vợ chồng ông bàn bạc nhau vay tiền mua 2 con bò về nuôi. Vào năm 2020, gia đình bán được 4 lứa bò, mỗi lứa lời được 3 - 4 triệu đồng. Tiền đó dùng để mua gạo ăn.

Nhưng thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường thịt bò ế ẩm, gia đình ông Toàn không bán được bò, cuộc sống trở nên rất khó khăn. Thêm nữa, hơn 1 năm nay, vợ ông Toàn là bà Đặng Thị Hải (50 tuổi) bị mắc bệnh ung thư vú, phải cắt bỏ một bên ngực, đang điều trị hóa chất.

Con cái ông Toàn đã trưởng thành, có gia đình riêng nhưng cuộc sống cũng chẳng khấm khá gì để phụ giúp bố mẹ. Hiện vợ chồng ông Toàn đang sống cùng người con út mới 14 tuổi. 

thuong-nguoi-chong-mu-mo-mam-cat-co-nuoi-bo-cham-vo-bi-k-9

Hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến cậu bé phải nghỉ học từ năm lớp 6. Hàng ngày theo cha đi cắt cỏ đem về cho bò ăn. Ngoài căn nhà đổ nát làm chỗ che mưa chắn nắng thì vợ chồng ông Toàn chẳng có ruộng, vườn gì để canh tác. Vậy nên cuộc sống càng khó khăn hơn.

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch UBND xã Thạnh Bình, khi ông Phan Văn Toàn bị tai nạn lao động, chính quyền xã đã xem xét cho hưởng chế độ người khuyết tật được 404.000 đồng/tháng và tặng ông thẻ bảo hiểm y tế. Nhưng thời gian gần đây, vợ ông Toàn phát hiện mắc ung thư nên xã đã cho bà Hải hưởng chế độ khuyết tật nặng và tặng bà bảo hiểm y tế.

Chính quyền địa phương cũng rất mong các nhà hảo tâm khi biết được thông tin về hoàn cảnh của gia đình ông Toàn có thể dang tay giúp đỡ.

Xem thêm: Dù đạt 29,75 điểm thi tốt nghiệp nhưng nữ sinh hiếu thảo vẫn lo sợ không thể vào đại học vì quá nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận