Thương người con gái "dứt áo" bỏ chồng về nhà chăm cha bại liệt, em khờ khạo

Thương bố bại liệt, thương em khờ khạo, chị Phạm Thị Thùy Dung gạt nước mắt, dứt áo bỏ chồng về đi cày thuê cuốc mướn chăm cha, nuôi em. Khi dịch bệnh ập đến cuộc sống của 3 con người khốn khổ trở nên bi đát hơn.

Đỗ Thu Nga
09:28 01/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Cán bộ khóm 3, phường 4 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, gia đình ông Phạm Văn Mến (61 tuổi) là hoàn cảnh thuộc diện khó khăn nhất phường. Nhà ghép từ những tấm tôn nằm sâu trong hẻm. Nền nhà ngập nước suốt ngày vì triều cường lên, đồ đạc lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt,.

Nhưng đó là mái ấm duy nhất che mưa, che nắng cho ông Mến và hai người con. Hàng ngày, họ vẫn cố gắng vượt qua khó khăn để sống và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

thuong-canh-con-gai-bo-chong-ve-di-lam-thue-nuoi-ba-bai-liet-9
Chị Thùy Dung đi làm thuê đủ nghề để kiếm tiền mua thuốc cho cha

Ngồi trước hiên nhà là chị Phạm Thị Thùy Dung (36 tuổi, con gái ông Mến). Chị Dung đeo khẩu trang, miệt mài xếp đặt mấy chiếc bao bì và mấy chai nhựa vừa đi nhặt được. Từ trong nhà vọng ra tiếng thở khò khè của ông Mến. Còn chị Phạm Hồng Cúc (31 tuổi, con gái ông Mến) đang lau người và thay tã cho ba mình.

Theo báo Dân trí, vợ ông Mến mất từ lâu rồi. Mấy người trong nhà cũng chẳng nhớ rõ ông Mến bị tai biến từ năm nào, chỉ biết là từ lâu lắm rồi. Sau cơn bạo bệnh, ông Mến chỉ nằm một chỗ, không nói được, không cử động được, không tự chủ được việc đi vệ sinh, cuộc sống lúc nào cũng cần có người phụ giúp. Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, cơ thể ông gầy gò, da đen, nhăn nheo... 

thuong-canh-con-gai-bo-chong-ve-di-lam-thue-nuoi-ba-bai-liet-0
Ông Mến nằm liệt giường khoảng 20 năm nay

Còn chị Cúc không mấy nhanh nhẹn, đã ngoài 30 tuổi nhưng luôn ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, nói trước quên sau. Học hết lớp 5 thì nghỉ học ở nhà chăm bố từ đó đến giờ.

Chị Dung đến tuổi trưởng thành đi lấy chồng ở tình khác nhưng cuộc sống cũng rất khó khăn. Tháng nào cũng cố gắng chắt bóp một chút để gửi về cho em gái lấy tiền thuốc thang cho bố. 

Vào năm 2020, căn nhà che mưa che nắng của bố con ông Mến bị sập, chị Cúc bất lực không biết làm gì. Chị Dung biết tin, lo cho bố cho em nên "cắn răng" bỏ chồng về nhà.

Giờ đây, hai chị em chị Dung cùng lo cho cha. Khi chị Cúc ở nhà thì chị Dung đi làm mướn lau dọn nhà cửa thuê, khi chị Dung không có việc ở nhà thì chị Cúc đi nhặt ve chai kiếm thêm.

thuong-canh-con-gai-bo-chong-ve-di-lam-thue-nuoi-ba-bai-liet
Dịch bệnh khiến cuộc sống của gia đình chị Dung càng trở nên khó khăn hơn

Vậy mà cách đây ít tháng dịch bệnh ập đến, chị Dung chẳng được ai thuê nữa, chị Cúc cũng chẳng thể đi nhặt ve chai, gia đình mất cả hai nguồn thu nhập, giờ chỉ trông chờ vào cứu tế từ địa phương.

"Nhà em giờ khổ lắm, ba thì cứ nằm thế, em thì ai thuê gì cũng làm nhưng từ đầu năm đến giờ chẳng có ai thuê. Dịch nên em gái cũng không thể đi nhặt ve chai, hơn 4 tháng qua không có thu nhập gì, cái gì cũng thiếu, tiền thuốc thang tã bỉm cho ba cũng không có. Em cầu xin mọi người giúp đỡ  gia đình em với", chị Dung sụt sùi nói.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, gia đình ông Mến không có đất ở, khoảng 20 năm nay ông bị bệnh, gia đình khó khăn nên địa phương cho mượn tạm dựng nhà trên đất công. Năm ngoái nhà bị sập do mưa nên địa phương đã đóng góp dựng căn nhà mới như bây giờ. Mỗi tháng địa phương trợ cấp cho gia đình hơn 700.000 đồng cùng gạo, mì. 

Nhưng do dịch bệnh hoành hành nên mấy tháng nay cuộc sống gia đình trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Địa phương và người dân trong xóm rất mong các nhà hảo tâm thương cảm, dang tay cứu giúp gia đình ông Mến. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Phạm Hồng Cúc

Địa chỉ: Khóm 3, phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

Điện thoại: 0939673857

Xem thêm: Cậu học trò nuốt nước mắt dừng bước trước cánh cổng Đại học vì nhà quá nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận