Thương bé trai 5 tuổi mắc bệnh lạ, da bong tróc liên tục, trời rét căm căm chỉ mặc độc 1 cái quần rộng thùng thình

Căn bệnh lạ khiến lớp da bên ngoài cơ thể cậu bé 5 tuổi liên tục bong vảy. Cứ mặc quần áo dày vào là đau đớn đến mức khóc thét. Chính vì thế mà trời rét căm căm cậu bé chỉ mặc độc một cái quần rộng thùng thình của bố.

Đỗ Thu Nga
08:00 16/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tờ Dân trí đưa tin, gia đình chị Mai Thị Lam (trú tại xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) nhiều năm nay nhọc nhằn với cuộc sống mưu sinh và nỗi lo lắng khôn nguôi về bệnh tình của đứa con tội nghiệp. Ngay cả khi Tết đến gần, gia đình cũng chẳng còn tâm trạng để lo lắng sẵm Tết... 

Được biết, gia đình chị Lan thuê trọ trong một con ngõ trên đường Trần Quốc Vượng (Cầu Giấy, Hà Nội). Căn phòng trọ chưa đầy 10m2, tối om, tường nhà được quây tạm bợ bằng những tấm tôn cũ là nơi tá túc của 4 mẹ con.

Thuong-be-trai-5-tuoi-mac-benh-la-do-bong-troc-lien-tuc-0
Căn bệnh lạ khiến cho cậu bé 5 tuổi không thể mặc được quần áo vừa người dù trời đang rét căm căm (Ảnh: Dân trí)

Đôi chút bối rối, vì chưa tìm được nơi mời khách ngồi, vội vàng quơ tay một lượt khắp mặt chiếc chiếu cói cũ trải giữa gian phòng trọ, trên tay chị Lan đã là cả một vốc vảy da màu trắng xám. Chị Lan ngần ngại: "Mời các bác ngồi tạm vậy, phòng trọ chật chội nên cả nhà em ăn, ngủ... tất cả trên chiếc chiếu này. Vảy da từ người thằng bé cứ tróc ra liên tục, nên em quét không xuể...".

Ngồi nép mình trong góc, ánh mắt của bé Minh có vẻ sợ sệt. Những ngày cuối năm trời lạnh căm căm mà trên người cậu bé 5 tuổi chỉ mặc độc một cái quần đùi rộng thùng thình.

Thuong-be-trai-5-tuoi-mac-benh-la-do-bong-troc-lien-tuc-8
Bất hạnh đeo bám Minh từ lúc cậu bé chào đời (Ảnh: Dân trí)

Thấy những người đến thăm ngạc nhiên về tình cảnh của con trai, chị Lan vội vã cho biết: "Cứ mặc quần áo là thằng bé ngứa ngáy khó chịu, nên em lấy quần của bố mặc cho cháu, quần rộng không cọ vào da nên cháu đỡ quấy hơn".

Nhìn đứa con trai tội nghiệp, chị Lan xót lắm mà chẳng biết làm sao. Chị kể, bất hạnh mà con trai gặp phải ngay từ khi chào đời. Sinh ra khi ở trong bụng mẹ chỉ mới 30 tuần tuổi, bé Bảo Minh phải nuôi trong lồng kính hơn 1 tháng trời. May mắn con dần cứng cáp hơn nên các bác sĩ cho về với gia đình. Nhưng sức khỏe của con yếu ớt nên thường xuyên bị quặt quẹo triền miên. 

Sau lần Bảo Minh nằm viện 2 tháng bởi viêm phế quản cấp, chị Lan thấy da trên cơ thể con đỏ ứng, bong vảy. Mỗi lần mặc quần áo, thằng bé gào khóc trong đau đớn. Ý định một lần đưa con đi thăm khám nhưng vì không có tiền nên chị cứ khất lần mãi.

Thuong-be-trai-5-tuoi-mac-benh-la-do-bong-troc-lien-tuc-6
Thương con nhiều nhưng chị Lan không biết kiếm đâu ra tiền để đưa con đi bệnh viện thăm khám (Ảnh: Dân trí)

"Khi thằng bé được gần 1 tuổi, thì cháu phát sốt cao trên 40 độ, 2 đầu gối sưng vù, khắp người cháu nổi rất nhiều vảy như vảy cá rồi bong tróc liên tục, nhiều chỗ chảy cả máu mủ. Sợ quá, em vay mượn cho con lên Hà Nội đi khám, thì các bác sĩ cho biết con em mắc căn bệnh da vảy cá nặng, căn bệnh này phải điều trị suốt đời. Cũng vì bố mẹ nghèo, để con mắc bệnh nặng mà không biết …", chị Lan nói rồi ôm mặt bật khóc.

Cũng kể từ đó, chị Lan cùng con đi khắp các bệnh viện từ Nam tới Bắc. Cứ khi nào vay được tiền là chị lại bế con đi, tiền hết lại ôm con về. Cũng vì chạy chữa cho con mà cuộc sống của gia đình càng khó khăn hơn, nhưng bệnh của con vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Chị Lan chia sẻ, hy vọng có tiền chữa bệnh cho con nên vợ chồng dắt con lên Hà Nội làm thuê. Hàng ngày ngoài lúc chăm con, chị đi nhặt phế liệu, chồng đi làm thuê cho xưởng cơ khí tư nhân.

Thuong-be-trai-5-tuoi-mac-benh-la-do-bong-troc-lien-tuc-5
(Ảnh: Dân trí)

Đứa con lớn sinh năm 2002, biết gia đình khó khăn nên học xong lớp 9 thì nghỉ xin đi làm thuê phụ bố mẹ nuôi em. Đứa thứ 2 gửi cho bà nội chăm sóc. Đứa thứ 3 mới 11 tuổi theo bố mẹ lên Hà Nội để phụ trông em.

Những ngày Hà Nội rét căm căm mà cậu bé Minh không thể mặc quần áo. Nhìn kỹ cậu bé tội nghiệp thì thấy trên cơ thể, từ mặt, đầu, trán, chân, tay, lưng, bụng... đều trông như vảy cá, nhiều chỗ vảy bong từng mảng lớn để lộ lớp da mỏng manh đỏ ứng, có chỗ còn rỉ máu. Lớp da bàn chân, bàn tay cũng liên tục bong tróc khiến cậu bé khó cầm nắm mọi thứ.

Chị Lan chia sẻ, vào mùa hè, mỗi ngày Minh phải tắm ít nhất 3 lần, nếu không mồ hôi tứa ra chảy vào những chỗ bong tróc thì gây viêm, thậm chí mưng mủ. Sau khi tắm xong, Minh phải thoa kem dưỡng da, bôi thuốc dưỡng ẩm khắp cơ thể. Khi mùa đông kéo đến, mỗi lần mặc áo, Minh đều gào khóc, nhìn xót xa vô cùng.

Người mẹ nghèo cho biết, bác sĩ nói phải tái khám đều đặn nhưng nửa năm nay vì điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình vẫn chưa cho Minh đến viện được. Hàng ngày, chị Lan chỉ biết mua thuốc theo đơn cũ về cho con bôi. Vì thế mà bệnh tình càng ngày càng nghiêm trọng.

"Cố gắng, tằn tiện để mua được một lọ thuốc cho cháu, nhưng cũng chỉ dùng 5 ngày là hết 500 ngàn. Nhiều lần em không còn tiền mua thuốc cho cháu, thằng bé ngứa ngáy, đau rát không chịu nổi quấy khóc cả ngày đêm. Con khóc mà ruột gan em như bị dao cắt, biết vậy là có tội với con, nhưng vợ chồng em bần cùng rồi, không biết phải làm thế nào!…", người mẹ nghèo khó lại nấc nghẹn, trong những giọt nước mắt tủi cực chứa chan.

Mọi sự giúp đỡ bé Minh xin gửi trực tiếp về:

Chị Mai Thị Lan

Địa chỉ: làng Xuân Dục, xã Xuân Ninh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

ĐT: 0943679313

(Theo Hương Hồng/Dân trí)

Xem thêm: Lời cầu cứu nhói lòng của bé trai 8 tuổi: "Mẹ ơi, cứu con với, cho con đến viện đi, con đau quá rồi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận