Thương bé gái 4 tuổi oằn mình gánh khối u to như trái bưởi trên lưng

Khối u ngày một lớn khiến cho việc đi lại của bé Tường Vy vô cùng khó khăn. Gia đình biết bệnh con nguy hiểm nhưng vì nghèo nên cũng không biết làm sao mới có thể đưa con đi viện chữa bệnh.

Đỗ Thu Nga
07:00 01/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà nhỏ của người phụ nữ dân tộc Cờ Lao - Giàng Thị Khoải (25 tuổi) không có tài sản gì giá trị cả. Nhìn đi nhìn lại cũng chỉ thấy 2 cái giường cũ ọp ẹp, một bộ bàn ghế đã hư hỏng và một căn bếp tạm bợ lạnh ngắt với vài cái xoong nhôm méo mó, cáu bẩn... Tất cả nói lên sự khó khăn thiếu thốn đến bần cùng của gia chủ.

Nhưng chưa hết, những gì được thấy sau đây mới khiến tất cả mọi người phải sửng sốt, bàng hoàng, xót xa. Đứng nép ở góc nhà, run rẩy trong cái rét 10 độ C là bé gái chừng 4 tuổi, gương mặt khá xinh xắn với đôi chân trần đỏ ửng, những ngón chân to dị thường xòe ra như cái quạt.

Thuong-be-gai-4-tuoi-oan-minh-ganh-khoi-u-to-nhu-trai-buoi-tren-lung-0
Khối u ngày càng lớn trên lưng bé Tường Vy (Ảnh: Dân trí)

Đằng sau lưng cô bé là những vết mổ chạy dài như con rết khổng lồ, nó vắt từ vai trái sang sườn phải cho đến ngang hông trái. Ba đến bốn khối u to như trái buổi chèn ép cột sống của cô bé khiến nó bị biến dạng cong vẹo như chữ S. Một vài khối u nhỏ nằm rải rác khắp lưng đang ngày một lớn, không ngừng đe dọa tính mạng của cô bé.

Nói về cô con gái đáng thương của mình, chị Khoải thổn thức: "Các khối u trên lưng lớn lên, bàn chân của cháu cũng biến dạng theo. Chân cháu như thể, mỗi khi đi lại cháu hay kêu đau buốt. Thời gian gần đây em thường xuyên phải cõng cháu. Cũng muốn cho con đi bệnh viện, nhưng nhà em khó khăn quá không tìm đâu ra tiền. Nhiều lúc con bé khóc nhiều quá, em phải cho con uống thuốc ngủ để con quên đi đau đớn… ", nói rồi người mẹ nghèo khó đưa tay gạt đi những giọt nước mắt đang chảy dài trên mặt.

Thuong-be-gai-4-tuoi-oan-minh-ganh-khoi-u-to-nhu-trai-buoi-tren-lung-6
Vết sẹo trên lưng là kết quả của ca phẫu thuật năm Tường Vy hơn 1 tuổi (Ảnh: Dân trí)

Cũng theo chị Khoản, bản thân sinh ra trong bản nghèo ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cô gái dân tộc Cờ Lao mồ côi mẹ này phải bươn trải khắp nơi kiếm sống, từ về Hà Nội đến lên Bắc Giang rửa bát thuê. Đến năm 2017 tình cờ gặp gỡ và nên duyên với anh Lãnh Văn Tuấn (26 tuổi, trú tại xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Gia đình anh Tuấn cũng éo le. Tuổi xuân trôi qua trong cô đơn, năm 40 tuổi, bà Lãnh Thị Thơm (SN 1956, mẹ Tuấn) đánh liều đi "kiếm" đứa con, với hy vọng có chỗ nương tựa tuổi xế chiều. Anh Tuấn ra đời trong niềm hạnh phúc khôn tả của bà Thơm. Dù cố gắng làm lụng, nhưng bà Thơm cũng không đủ sức để cho con theo học hết phổ thông, Tuấn nghỉ học đi làm giúp mẹ trang trải cuộc sống.

Thuong-be-gai-4-tuoi-oan-minh-ganh-khoi-u-to-nhu-trai-buoi-tren-lung-7
Căn bệnh quái ác khiến chân Tường Vy cũng bị biến dạng (Ảnh: Dân trí)

Lấy vợ sớm, anh Tuấn xin làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà, còn chị Khoải ở nhà chăm lo mấy sào ruộng và phụng dưỡng mẹ chồng vốn sức khỏe không tốt. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng gia đình luôn tràn ngập tướng cười. Và hạnh phúc nhân đôi khi cháu Lãnh Tường Vy (2018) ra đời.

Hạnh phúc chẳn tày gang, chẳn bao lâu sau, sau lưng cháu Vy xuất hiện khối u nhỏ. Ban đầu như hạt đậu rồi ngày một lớn dần, cháu khó chịu, đau đớn nên quấy khóc. Vợ chồng chị Khoải vội vã ôm con đi bệnh viện địa phương thăm khác. Bác sĩ khuyên nên đưa con xuống bệnh viện tuyến dưới điều trị. Vì không có tiền nên vợ chồng lại ôm con về nhà.

Khi bé Tường Vy 1 tuổi, những khối u bất ngờ lớn nhanh, khiến cột sống biến dạng, cong vẹo, 2 bàn chân cũng biến dạng theo. Vợ chồng chị Khoải cố gắng vay mượn khắp nơi để đưa con xuống Hà Nội. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định Tường Vy mắc bệnh u bạch huyết. Cháu phải thực ca phẫu thuật khẩn cấp lấy ra khối u lớn đến 4kg chèn ép thận, gan, phổi... Khi cho con tạm xuất viện các bác sĩ căn dặn, bé phải được tái khám thường xuyên, bởi nếu các khối u tái phát cần phải phẫu thuật ngay.

Thuong-be-gai-4-tuoi-oan-minh-ganh-khoi-u-to-nhu-trai-buoi-tren-lung
Thương con nhưng chị Khoải không biết làm sao vì gia cảnh quá nghèo (Ảnh: Dân trí)

Chưa cho con đi tái khám thì dịch COVID-19 liên tục bùng phát, anh Tuấn mất việc, chị Khoải lại đang mang thai đứa thứ 2. Chính vì thế mà hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn. Khối u ở lưng của Tường Vy ngày càng lớn. Vợ chồng chị Khoải nóng ruột lắm, thương con lắm nhưng cũng không biết phải làm sao.

"Khối u ngày càng lớn, con bé đau lắm. Con khóc, mà ruột gan em quặn lại. Nhưng vợ chồng em thực sự túng quẫn rồi. Tiền mổ cho cháu lần trước vợ chồng em giờ vẫn chưa trả nổi, giờ em không vay được ở đâu nữa!... Em biết cứ để con ở nhà như thế này là có tội với con, nhưng em cũng không biết phải làm thế nào!... ", Khoải bật khóc nức nở.

Anh Thân Văn Tích, Phó Chủ tịch UBND xã Biển Động cho biết: "Gia đình Giàng Thị Khoải thực sự rất bi đát. Cháu bé mắc bệnh từ lúc sinh ra phải chữa trị rất tốn kém, dịch Covid-19 khiến bố mẹ cũng không đi làm được, nhà 5 con người chỉ trông vào mấy sào ruộng rất khó khăn. Bệnh của cháu Tường Vy đã rất nặng để lâu sợ sẽ nguy hiểm, chúng tôi tha thiết mong bạn đọc Dân trí chung tay giúp đỡ, giúp cháu được tới viện điều trị, được sống như những đứa trẻ bình thường khác".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Giàng Thị Khoải

Địa chỉ: Thôn Biển Giữa, xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang

ĐT: 0374776934

(Theo Hương Hồng/Dân trí)

Xem thêm: Còn cơ hội nào cho cậu sinh viên chăm ngoan, tài năng khi bị dập não, hôn mê sau tai nạn kinh hoàng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận