Thương 4 mẹ con sống lay lắt trong chuồng bò cũ nát: Chỉ ước các con có cơm ăn 3, quần áo ấm để mặc

Những ngày, nhà không có để ở, việc không có để làm, chị Thanh đành mượn cái nền chuồng bò cũ của nhà hàng xóm, che chắn vài tấm nhựa để 4 mẹ con tá túc.

Đỗ Thu Nga
08:00 20/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân trong thôn Tân Thành (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) không ai không biết hoàn cảnh của gia đình "chị Dậu" Nguyễn Thị Thu Thanh (sinh năm 1990) - mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ.

Một người dân sống gần đó cho biết, ở cái xứ này không có ai khổ bằng chị Thanh. Không có tiền, không có nhà, không nơi nương tựa. Ba mẹ con đành mượn tạm cái nền chuồng bò của người trong xóm để ở.

Đường vào "nhà" chị Thanh lầy lội, hai bên cỏ mọc cao ngang người. Gọi là nhà cho sang chứ thực ra đó là cái chòi được bao trùm bằng nhiều tấm bạc nhựa và mấy tấm tôn rách, nát.

Thuong-4-me-con-song-lay-lat-trong-chuong-bo-cu-nat-9
Căn chòi tạm được dựng trên nền chuồn bò - nơi tá túc của mẹ con chị Thanh (Ảnh: Dân trí)

Khi được hỏi về bản thân, chị Thanh tâm sự: Năm nay 31 tuổi, so với bạn bè cùng trang lứa thì trông già hơn nhiều vì khổ quá mà. Những năm qua chị bươn trải nhiều, còng lưng nuôi 3 đứa con.

Tuổi thơ của chị Thanh đầy bất hạnh vì bố mẹ bỏ nhau từ sớm. Từ đó việc học hành cũng phải dừng lại khi chưa học xong lớp 1. Rồi khi lớn dần lên, chị đi làm để tự kiếm tiền nuôi sống bản thân.

Năm 18 tuổi, chị gặp gỡ và cưới người đàn ông cùng địa phương, sinh được 2 cháu là Nguyễn Thị Như Hòa (sinh năm 2009) và cháu Nguyễn Bá Huy (sinh năm 2012). Nhưng hôn nhân của chị chẳng hạnh phúc. 4 năm chung sống, người chồng hay rượu chè, lười làm ăn nên cuối cùng đường ai nấy đi. 

Vì thương 2 con nên chị đưa chúng về nhà ngoại để ở cùng. Cuộc sống nhà ngoại cũng khó khăn nên chị xin ở ké ngôi nhà bỏ trống mà chủ nhà chưa sử dụng để tá túc.

Vào năm 2015, chị Thanh đi bước nữa với người đàn ông tên N. Nhưng sau khi chị mang thai cháu Nguyễn Thị An Nhi (sinh năm 2016) thì tình cảm cũng dần mờ nhạt. Từ đó chị một mình làm lụng đủ thứ nghề để có tiền nuôi 3 con ăn học.

Thuong-4-me-con-song-lay-lat-trong-chuong-bo-cu-nat-0
Hai đứa con thơ của chị Thanh (Ảnh: Dân trí)

Sau khi ở ké nhà người dân một thời gian, giữa năm 2021, người chủ lấy lại nhà để sửa chữa sinh sống, nên 4 mẹ con chị Thanh rơi vào cảnh "không chốn dung thân". Không nỡ để các con ngủ bờ ngủ bụi nên chị lại mượn cái nền chuồng bò cũ của hàng xóm để ở tạm.

"Dù là nền chuồng bò cũ nhưng 4 mẹ con cũng có nơi tránh mưa, tránh gió là em mừng lắm rồi. Nên khi được chủ đồng ý, em kiếm mấy tấm tôn và bạt nhựa dựng tạm xung quanh, rồi cọ rửa thật sạch để đưa các con vào ở cùng", chị Thanh kể.

Tuy có "chỗ ở" nhưng mẹ con chị Thanh vẫn khổ lắm. Các con đều đang lớn dần, chuyện cơm áo gạo tiền ngày càng nặng. Hiện tại, người mẹ trẻ chỉ mong ước lo cho các con được tiếp tục đến trường, ngày ăn đủ 3 bữa và có quần áo ấm để mặc.

Thuong-4-me-con-song-lay-lat-trong-chuong-bo-cu-nat-8
Cô con gái lớn muốn nghỉ học đi làm giúp mẹ nuôi các em nhưng chị Thanh không đồng ý (Ảnh: Dân trí)

"Thời điểm không có dịch bệnh, người ta còn thuê mướn, nên em mới có tiền mua gạo, mắm nuôi các con. Chứ như mấy tháng vừa qua, giãn cách xã hội phải ở nhà suốt, có khi trong nhà chỉ còn vài hạt gạo, mấy mẹ con phải nấu cháo loãng để ăn. Cũng may, được chính quyền xã, rồi mấy đoàn từ thiện tặng gạo kịp thời, chứ 4 mẹ con không biết phải sống sao", chi Thanh nói.

Cũng vì nhà nghèo quá mà cô con gái lớn từng thủ thỉ với mẹ muốn nghỉ học đi làm nuôi các em. Nhưng chị Thanh không đồng ý, chị không muốn cuộc đời con lại khổ như mình.

Bà Xô Thị Lý - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) cho biết, gia đình chị Thanh rất khó khăn. Hiện không có nhà ở, 3 con thơ đang tuổi ăn học. Vì vậy, rất mong các mạnh thường quân dang tay giúp đỡ để các cháu tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thu Thanh

Địa chỉ: Thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên

Số điện thoại: 0388.431.820

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Chồng rơi vào tình trạng "9 phần chết, 1 phần sống", vợ bầu khóc nghẹn ôm con gái tật nguyền cầu cứu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận