Thiếu nữ hiếu thảo nghỉ học để trở thành "y tá" riêng chăm bố liệt giường

Năm Phương Anh 17 tuổi, bố bị tai nạn nằm liệt giường. Từ đó, cô gái trẻ rời bỏ mái trường trở thành "y tá" riêng thay băng, chăm sóc bố tại nhà.

Đỗ Thu Nga
11:05 19/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở thôn 4 (xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) không ai là không biết cô gái trẻ Đào Thị Phương Anh (21 tuổi). Phương Anh được bà con lối xóm quý là bởi tấm lòng hiếu thảo với bố và bà nội. 

Suốt 4 năm qua, Phương Anh 1 tay thay băng, chăm bố liệt giường. Ngoài ra, cô gái trẻ còn là chỗ dựa tinh thần của bà nội. Có buồn, có tủi, có thương bố thương bà nhưng chưa bao giờ người trong thôn nghe thấy Phương Anh kêu ca nửa lời. 

Hiện tại Phương Anh cùng bố và bà nội đang sinh sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp ở thôn 4, xã Thuần Hưng. Căn phòng rộng 10m2 là "phòng bệnh đặc biệt" của bố Phương Anh - ông Đào Mạnh Hòa (46 tuổi). Căn phòng bệnh đặc biệt này khác với phòng bệnh của bệnh viện ở chỗ: Thay vì mùi thuốc khử trùng, cả căn phòng bốc lên mùi xú uế nồng nặc. Trong những ngày hè tháng 5, mùi càng nặng hơi, khiến người vào phòng bị ngột.

thieu-nu-hieu-thao-nghi-hoc-de-cham-bo-liet-giuong-7
Ngày nào Phương Anh cũng thay băng gạc người bố nằm liệt giường

Ấy vậy mà cô gái trẻ Phương Anh với gương mặt xinh xắn, nước da trắng ngần không cảm thấy khó chịu. Cô gái trẻ nhẹ nhàng bóc từng lớp băng gạc đã thấm đẫm nước dịch màu vàng trên phần thân người bố ra. 

Những động tác của Phương Anh khéo léo và thuần thục như một người y tá có kinh nghiệm trong nghề. Phương Anh khéo léo bóc từng tý một vì sợ bóc mạnh sẽ làm bố đau. Nhất là những chỗ vết loét sâu, Phương Anh gỡ từng tý một, chỉ cần bố nhíu mày là biết đang rất đau.

Theo báo Dân trí, vụ tai nạn năm 2017 đã biến anh Hòa từ trụ cột gia đình trở thành người tàn tật, nằm liệt giường, khiến những lớp da trên cơ thể của anh bị hoại tử dần. Khi đó, anh Hòa bị ngã giàn giáo, khi đang làm phụ hồ, khiến anh bị dập tủy, chấn thương sọ não, gãy đốt sống lưng.

Ngồi bên giường bố Phương Anh nghẹn ngào kể, lần nào thay băng cho bố, trái tim cô cũng đau nhói. Ngày ngày chứng kiến cơ thể bố dần teo tóp, Phương Anh đau vô cùng mà không biết phải làm gì.

thieu-nu-hieu-thao-nghi-hoc-de-cham-bo-liet-giuong-8
Anh Hòa bị tai nạn lao động năm 2017 dẫn đến bị liệt nửa thân dưới

"Trước khi bị tai nạn, bố nặng 70kg, giờ chắc không nổi 30 cân. Em sợ lắm, nếu cứ nằm nhà như thế này, nhiều chỗ trên người bố loét sâu, nếu bị nhiễm trùng thì bố em chết mất. Nhưng em chẳng còn cách nào cả giờ không biết lấy tiền đâu để đưa bố đi bệnh viện", Phương Anh gạt nước mắt kể. 

Cũng theo Phương Anh, số nợ từ ngày bố nhập viện cấp cứu đến giờ vẫn chưa trả hết được. Dịch bệnh kéo dài khiến Phương Anh thường xuyên phải nghỉ làm. Giờ tiền bỉm, tiền bông băng, cồn y tế, thuốc thang... từ gần tháng nay đều ghi sổ nợ cả.

Được biết, khi Phương Anh mới lên 3 bố mẹ đã ly hôn. Cô gái trẻ lớn lên trong tình yêu thương của bố và bà nội. Sau này, bố cũng từng đi bước nhưng cuộc hôn nhân cũng đó cũng tan vỡ. Giờ gia đình chỉ còn lại 3 người sớm tối có nhau.

Để nuôi gia đình, anh Hòa đi làm phụ hồ, gánh gạch, đào ao thuê... Thế nhưng, vụ tai nạn năm 2017 đã cướp đi sức khỏe của người đàn ông trụ cột gia đình. Suốt 6 tháng, anh Hòa nằm viện kéo theo tài sản gia đình đội nón ra đi, số nợ ngày càng nhiều. Gia đình đã nghèo khó, giờ càng trở nên khánh kiệt hơn. 

thieu-nu-hieu-thao-nghi-hoc-de-cham-bo-liet-giuong-8
Mong ước duy nhất của Phương Anh lúc này là bố được đến bệnh viện điều trị

Sau vụ tai nạn, anh Hòa bị liệt từ thắt lưng trở xuống. Kể từ đó, cuộc đời của anh gắn liền với 4 chân giường. Để có thời gian chăm sóc bố, Phương Anh quyết định nghỉ học, đặt dấu chấm hết cho giấc mơ đại học. 

Chia sẻ về cô học trò nghèo hiếu thảo, ông Nguyễn Văn Phán - Trưởng thôn 4 cho biết: Phương Anh là đứa con hiếu thảo. Song hoàn cảnh gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn ở địa phương. Phương Anh vốn là đứa thiệt thòi từ nhỏ, giờ lại vất vả chăm bố, chăm bà nội. 

"Chúng tôi tha thiết mong mỏi các bạn đọc trong và ngoài nước dang tay giúp đỡ gia đình cháu, nhìn anh Hòa nằm 1 chỗ lở loét như này xót xa lắm", ông Phán nói.

Ở thời điểm hiện tại, Phương Anh chỉ ước bố được đưa đến bệnh viện để điều trị. Bố sẽ không phải chịu những cơn đau do các vết lở loét gây ra. Để hiện thực hóa mong ước này của Phương Anh, rất mong các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Đào Thị Phương Anh

Địa chỉ: Thôn 4, xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

ĐT: 0356706999

Xem thêm: Chông chênh con đường đến trường của cậu bé hiếu học phải ở nhà chăm mẹ, trông anh tật nguyền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận